Ngày hôm đó Tô Giản lại bị mẹ An lôi kéo, tiếp tục xem bộ phim tình yêu và hôn nhân máu chó.
Ngồi xem phim với mẹ An, Tô Giản vẫn là một khán giả tốt, mặc dù nội tâm châm chọc, nhưng thái độ lại tuyệt đối nghiêm túc.
Ngược lại, mẹ An xem vô cùng tập trung, lôi kéo Tô Giản bình luận.
Hôm nay trong phim nam cặn bã có tiểu tam, tiểu tam đến cửa bắt nạt vợ chính, nam cặn bã không những không giúp vợ, ngược lại còn giúp tiểu tam làm nhục vợ. Nhạc cuối phim vang lên, mẹ An như cũ lòng đầy căm phẫn: "Tại sao người đàn ông này lại như vậy? Thật đáng ghê tởm! Hàn Yên thật đáng thương!"
Tô Giản nói: "Thật ra cũng là do Hàn Yên yếu đuối..."
"Liên quan gì đến Hàn Yên?" Mẹ An lập tức phản bác. "Hàn Yên hiền lành như vậy! Đều do người đàn ông đó xấu xa! Một cô gái tốt như Hàn Yên lại không biết trân trọng nâng niu! Tiểu tam thật xấu xí, sao có thể so sánh với Hàn Yên!"
Thật ra thì diễn viên diễn tiểu tam thật sự quyến rũ, thẩm mỹ của nam nữ thật không giống nhau, khụ khụ... Tô Giản nhìn mẹ An vẫn còn giận dữ, bỗng nhiên nói: "Mẹ, nếu như Dĩ Trạch có người bên ngoài..."
Mẹ An lập tức nhướn mày: "Con nói cái gì vậy! Dĩ Trạch sao có thể là người như vậy! Tại sao con có thể hoài nghi nó!"
"Không phải." Tô Giản nói. "Ý của con là, Dĩ Trạch ưu tú như vậy, khó tránh khỏi việc nhiều cô gái muốn quyến rũ anh ấy, lỡ như gặp phải một người thủ đoạn cao minh, Dĩ Trạch hiền lành như vậy, chưa chắc không bị lừa gạt." Tô Giản khéo léo nói. "Nếu một ngày nào đó Dĩ Trạch mang theo một người phụ nữ khác về đây, mẹ, đừng trừng con, con chỉ đặt giả thiết, nếu thật sự có chuyện như vậy, mẹ sẽ làm gì?"
"Mẹ?"
"Đúng vậy." Tô Giản động não từ từ mở ra. "Nếu có một ngày, bên ngoài giá rét, gió lạnh gào thét, An Dĩ Trạch hiên ngang về nhà, bên người lại có thêm một người phụ nữ vẻ mặt trong sáng vóc người lẳng lơ..."
"Tại sao vẻ mặt trong sáng dáng người lẳng lơ?" Mẹ An đột nhiên cắt ngang anh.
Tô Giản sửng sốt một chút: "Vì đàn ông khá thích loại phụ nữ như vậy!"
"Con đang nói chính mình sao?" Mẹ An nói.
Tô Giản: "..."
Mẹ An: "Sao vậy?"
"Không có gì." Tô Giản lên tinh thần. "Con là nói, nếu An Dĩ Trạch mang theo một cô gái xinh đẹp về nhà, dịu dàng nói với vợ của anh ấy, anh ấy thích người đàn bà khác, muốn ly dị. Tiểu tam vênh váo nghênh ngang, làm nhục con không xứng với Dĩ Trạch..."
Mẹ An lần nữa cắt ngang anh: "Con vốn không xứng với Dĩ Trạch!"
"...Mẹ, trước đó mẹ đừng cắt ngang con được không?" Tô Giản bất lực. "Nói tiếp, cô gái kia phách lối nói, cô ấy mới là người có thể sánh vai với Dĩ Trạch, mà Dĩ Trạch ở bên cạnh thân mật ôm lấy tiểu tam, không chỉ không giúp, ngược lại còn nhìn vợ, như nhìn người xa lạ, vì vậy con bi thảm không ai giúp chỉ có thể bị đuổi đi, đứng trong gió rét, ôm lấy bảo bảo đau khổ rời khỏi nhà mình..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Trở thành vợ của tình địch (full) _ THƯ HOÀI
ComédieTrước đây, internet có một vấn đề rất nóng bỏng: Nếu một ngày nào đó, buổi sáng tỉnh lại, bạn phát hiện giới tính của mình thay đổi, phản ứng đầu tiên của bạn là gì? Một người rất nổi tiếng trên mạng trả lời: Trước hết, các anh em hãy thoải mái một...