Chapter 2
“huh?...ahh oo naman..” sagot ko kay lester…
“parang napapadalas na yang pagiging tulala mo dude. Are you sure you’re okay?” – choi
“hmm.. oo naman! Bakit naman hindi” ako
“hi boys! Are you free tonight?”sabi ng isang boses ng babae na lumapit samin, nasa likod niya ang dalawa niya pang kasama.
“para sa inyo.. Im always free!” sagot naman ni choi
“akin si ads huh!” sabi nung babaeng nakapula sa gitna
Napatingin ako..pilit na kinikilala yung taong nagsabi nun..
“may girlfriend yan! si mitch! Naghahanap kaba ng away lyka?” awat naman ng kaibigan niya
“ano kaba? Mitch dumped him! Di niyu ba nabalitaan yun? Dito rin kaya yun nangyari about a month ago. Diba baby?” sabay tingin sakin. “alam mo hayaan mo na yung mitch nayun.. Im waaayyyy better than her! You don’t deserve her! Wala syang kwentang babae!” dagdag pa niya at sabay tawa ng malakas.
Tinignan ko sya.. hindi, tinitigan ko sya..
“alam mo miss, kung kaya lang kitang patayin sa tingin..pinaglalamayan kana!” tumayo ako at hinarap sya. “you don’t have the right para tawagin syang walang kwentang babae. Mas wala kang kwenta!” sigaw ko sa kanya. “Get the hell out of my sight!NOW!”
Hinila sya ng mga kasama niya at tuluyan nang nawala sa paningin ko.
“tsk..tskk.. what the hell is wrong with you Adrian?” si lester
“you know what dude, my point yung babae na yun. You don’t deserve mitch. Look at yourself dude. Look how mitch changed you.”
“if I changed.. that’s my choice!” sabi ko.. naiinis nako. Parang lahat ng tao sinasabi na mali ako. Bakit ano bang tama?
“you changed because you want mitch to love you…. The way that you love her” sabi naman ni lester
“you know what guys.. you are not helping me..AT ALL! Puros kayo salita! Bakit alam niyo ba ang tama? Ano ba ang tama? Paano ba ang tama? Put$@!” tumayo ako at iniwan na sila. Hindi ko makayanang isipin na kung sino pa yung mga kaibigan ko, hindi nila ako maintindihan. Pumunta ako sa malapit na bar
“isang bote nga” sabi ko.
Lumipas ang oras.. dalawang bote? Tatlo? Apat? Anim? Walo? Nahihilo nako.. di ko na kayang bilangin..tumayo ako at nagbayad. Pagkatapos nun pumara ako ng taxi.
“manong..dalhin mo nakong impyerno” sabi ko sa drayber
“boss, mali yung nasakyan mo” sagot naman ng drayber
“hatid mo ko dito at binigay ko ang calling card ko, papuntang inuupahan kong condo sa Makati.
BINABASA MO ANG
Everything for you ~completed~
RomanceHow far will you go for love? will you change everything just to be with someone kahit na alam mong walang pagasa? This is a story of unrelenting passion and love. Watch how love transformed Adrian from a typical nice guy to the exact opposite.