Dianna"Point of view"
"Lolo,I miss you.how's your flight?" Tanong ko kay lolo ng makapasok sya sa masyon namin dito sa palawan,akala ko don kami sa unang bahay na pinuntahan namin ng makarating kami dito sa Palawan kahapon, at kung ipag kukumpara ko ang bahay na iyon sa bahay na ito walang sinabi ang bahay na iyon sa laki nito. Holos parang kubo lang iyon samantalang masyon ba ito or hashenda ni Lolo.
"Hello.Ija masaya akong makita ka. Asan na ang mga apo ko."
"Grandpa.were here." Masayang sambit ni Kryzen at tumakbo sa lolo nya habang bibit ang bago nyang favorite na cartoon's character na si Stitch. Samantalang nakangiti ding lumapit si Krytone sa lolo nya at humalik dito.
Masayang bumalik ang kambal sa pag lalaro matapos makipag kamustahan sa Lolo nila.
Dumiretso kami sa Dinning at doon pinag usapan ang tungkol sa party ni Lolo.
"Balita ko ay personal mong iniabot ang mga invitation?"
"Mas mabuti po iyon Pa,para hindi sila makatanggi sa invitation nyo.kaya na isip ko po na personal itong iabot,"
"Salamat sayo Anna,maaasahan ka talaga sa ganitong bagay.sya nga pala kamusta ang mga Mendes?" Napalingon ako kay Lolo dahil hindi ko inaasahan na pati ang mga Mendes ay iinbitahan nya.
"Ok naman po sila Papa,kahit sobrang busy sa company nila ay makaka asa po kayo na pupunta sila.yan po ang sabi ni Don Mendes."
"Mabuti kong ganon. Sya nga papa ija. Nakita na ba nila ang mga apo ko.?" Baling sakin ni Lolo.
"Si Gunther palang po. Lolo"
"Kung ganon ay dapat mo silang ipakilala sa buong pamilyang Mendes tiyak na matutuwa ang pamilya nila."
Hindi ko inaasahan na sasabihin iyon ni Lolo sa pag kakaalam ko ay galit sya sa pamilyang Mendes,pero anung nangyari at sya pa mismo ang nag sabi na ipakilala ko ang kambal sa kanila. May hindi ba ako alam?"Oh sya magpahinga na kayo,at ako'y magpapahinga narin sabihin mo pala sa kuya mo gusto kong makilala ang Girlfriend nya."
Tumanango ako kay lolo at inalalayan sya papuntang kwarto nya.
"Alam mo ija. Masaya ako na nakilala na ni Gunther ang kambal mo,pero wag mo sanang hayaang mabalot ng sama ng loob ang puso mo.dahil nakikita ko sa mga mata mo na mahal mo pa sya, kaya kung ako sayo ay pakinggan mo sya.wala namang masamang makinig apo."
"Lolo wala naman pong mangyayari kapag nagpaliwanag sya. Nangyari napo ih. Ok napo ako sa anak ko. Ayoko na syang guluhin pa nakita konaman na masaya na sya sa pamilya nya."
"Hindi apo. Subukan mo lang. Magtiwala ka ulit sa kanya.at buksan mo ulit ang puso mo. Para sakanya.wag monh hayaan na mag sisi ka bandang huli dahil hindi mo pinakinggan."
"I'll try lolo.Sige na po. Goodnight Lolo.and happy birthday." Sambit ko at hinalikan ko sya sa chicks. Ngumuti sakin si Lolo ganun din ako bago sya pumasok sa kuwarto nya. Naiwan akong nakatayo sa pintuan ni Lolo dahil iniisip ko parin bakit ganon nalang kung magtiwala si Lolo kay Gunther, may hindi talaga ako alam sa mga nangyayari. Kailangan kong malaman kung anuman yon. At ang makinig lang kay Gunther ang solusyon para malaman ko iyon. Pag katapos ng Birthday ni Lolo, mag uusap na kami.
Kahit alam kong masasaktan ulit ako. Ihahanda ko nalang ang sarili ko.Ganon naman talaga pag mahal mo, kahit masakit na handa mo parin syang pakinggan kahit alam mong wala nang pag asa pa.
So ayan na guys sabi ko tomorrow na lang ako mag uupdate dahil na bura ang isinulat ko sa draft. Hindi ko kayo matiis ih. Hehehehe.
Dont forget to vote. Thank you.
BINABASA MO ANG
Ms.Pervert Meet's Mr.Pervert BOOK 2 (SPG.Complete)
RomancePaki usap wag nyong pong basahin to kung ayaw nyo pong malito. basahin nyo muna ang book one na may pamagat na Ms.Pervert meets Mr.Pervert. thank you.