The last chapter...
Dianna Kryten Courtney Mendes
Sabi nila hindi mo mararanasan na masaktan, Kung hindi ka mag mamahal. Ganun naman kasi talaga kaya nga natututo tayong mag patawad maliit man o malaki ang nagawang kasalan.
Siguro kung hindi ako mag papatawad hindi ako magiging masaya. Kaya eto ako ngayon masayang lumalakad papunta sa taong mahal na mahal ko.
Akala ko kanina ay totoong photoshoot ang pinunta namin dito sa Elnido. Isa sa sikat na beach dito sa palawan.
Now playing (Beautiful in White)
Nag simula na akong mag lakad ng hawiin ng organizer ang mga bulak lak na sobrang ganda. Basang basa na ang pisngi ko kakatulo ng aking luha. Hindi ko akalain na ikakasal na ako sa aking mahal. Masaya akong makita ang mga mahal ko sa buhay na masayang nakatingin sakin. Hindi ko akalain na eto na ung araw na pinaka hinihintay ko. Napawi ang lungkot ko nitong mga nakaraang araw dahil hindi nag paramdam sakin si Gunther ng ilang araw yun pala dahil sa engrandeng kasal naming dalawa.
Pinag masadan ko ang aking paligid na sobrang ganda merong mga bulaklak na sa kabilang tagilaran na ibat-iba ang kulay kung titingnan mo ito ay para kang nasa isang magandang paraiso.
Nasa gitna ako ng pag lalakad ng lumapit sakin ang aking Mama at Lolo ko masaya silang humalik sakin. Agad nila akong inalalayan sa pag lalakad."Lolo, Mama Thank you." Masayang sambit ko.
"Basta apo. Gusto ko sakin mo isusunod ang pangalan ng magiging anak nyo ni Gunther"
"Pano nyo po nalaman Lolo."
Bulong ko."Tinatanong pa ba yan apo. Shempre lolo moko kaya alam ko yan." Napangiti kami ni mama sa sinabi ni Lolo.
"Anak masaya ako sa para sayo. Mahal na mahal ko kayo kaya maging mabait ka sa asawa mo."
"Mama na man."
Ngumiti sakin si mama. Ganun din si Lolo ng nasaharapan na kami ni Gunther kasama ang pamilya ni Gunther. Naki pag kamay si Lolo kay Gunther ay may binulong ito. Hindi ko sila naintindihan bumaling si Mama kay Gunther.
"Alagaan mo ang anak ko ijo. Wag mong sasaktan dahil mahal na mahal koyan."
"Makaka asa po kayo Tita."
"From now on tawagin mo na lang akong Mama." Sambit ni Mama at naki pag beso kay Tita Wehna ganun din sa Papa ni Gunther na si Tito Gilbert. At nag punta na sa pwesto nila.
Akma akong mag mamano sa Mama ni Gunther ng bigla nya akong yakapin. Lolong tumulo ang luha ko sa ginawa nya.
"Sorrh iha. Sa mga nagawa ko sa inyo ng anak ko. Sana mapatawad mo ako."
"Tita wala na po un, kalimutan na po natin ang nakaraan at harapin na lang po natin ang kasalukuyan."
"Salamat iha. By the way dont call me Tita, from now on call me Mama."
"Yes po Tita I mean Mama." Sambit ko.
"Thank you po Papa." Sambit ko sa papa ni Gunther at niyakap ako.
Humarap na ako kay Gunther napangiti pa ako ng mag pahid sya ng luha.
"Wait iha." Sambit ni Mama ni Gunther sabay mag isinuot syang kwintas sa aking leeg.
"Thank po Mama.""Inagatan mo iyan iha. Gusto kong makitang suot yan ni Kryzen kapag sya na ang ikakasal."
Napatawa kami ni Gunther sa sinabi ni Mama.Agad akong humalik sa kambal ng lumapit sila sakin nakamungot si Krytone dahil paniguradong nahihiya ito. Samantalang masayang nag paikot ng dalawang beses si Kryzen sa harapan na min ni Gunther na parasyang prinsesa sa suot nya.
"I love you Mommy, Daddy." Sambit ni Kryzen ganun din si Krytone.
Bumalik sila sa upuan nila na malapit sa mga kaibigan ko na masayang nakatingin sakin. "Thank you. " sambit ko at agad naman nila itong naintindihan. Nag finger hurts sila sakin.
............
"You my kiss the Bride" sambit ng Pari. Humarap ako kag Gunther at tinanggal nya na man ang belo na na nakalagay sa aking mukha. Walang ano ano ay hinalikan nya ako.
Nag palakpakan na man ang mga bisita kaya bigla akong nahiya."One more.." sigaw ni Blue at ni Storm
Hinawakan ako ni Gunther sa mag kabilang pisngi ko.
"Sorry honney Love. Lahat gagawin ko para sayo because.
You're my Strength and also my Weakness.
You're my Happiness,
You're my Love of my Life,
You're my world,
You're my Life.
In short You're my Everything. " at muli nya akong hinalikan na may kasamang pag mamahal."I love you Dianna Kryten Courtney Mendes.
"I love You Gunther Shot Mendes."
The End.
The Cast.
Dianna Kryten Courtney Mendes (Da-ya-na Cry-ten)
Gunther Shot Mendes ( Gon-ter)
Yellow Bray Dela Cruz (Yel-low Brey)
Blue Monterde (Blue)
Skyla Scott (Skyla)
Storm Monteverde (Storm)
Thank you ng sobra-sobra sa inyo hindi ko akalain na thousand ang mag babasa nito.
Dont forget to vote.
Kung gusto nyong lubos na makiala ako.
Add nyo ko sa Facebook para maisali ko kayo sa grouop na ginawa ko.
Mailegrace official account.
Follow me on Instagram
@MaileGracelaiTwitter @MaileGracelai
Thank you.
BINABASA MO ANG
Ms.Pervert Meet's Mr.Pervert BOOK 2 (SPG.Complete)
RomancePaki usap wag nyong pong basahin to kung ayaw nyo pong malito. basahin nyo muna ang book one na may pamagat na Ms.Pervert meets Mr.Pervert. thank you.