Chapter 6 Rove

3.3K 132 3
                                    



~Amber POV~

Tinanghali na ako ng gising the next day. Ilang beses ko pang kinurap kurap ang mata. Umaasa na isang masamang bangungot lang ang lahat. Pero hindi eh. Para naman akong sinampal ng katutuhanang iyon.

Lulugo-lugo akong pumasok ng banyo. Agad akong naligo. As usual, I went out of the bathroom... NAKED. Pumili ako nang maisusuot sa closet.

I chose a towel stuff sleeveless top and maong shorts. Kita ang flat tummy, sexy figure at makinis kong legs.

I'm on my way sa University kung saan ako in-enroll ni Dad

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I'm on my way sa University kung saan ako in-enroll ni Dad. Mga 15 minute-drive siya mula sa bahay. Agad akong nag-park pagkapasok ng University.

Pagkababa ko palang ng kotse, pansin ang pagtigil ng mga tao sa mga ginagawa nila at napatingin sakin. Can't blame them. Sexy at ang hot ko kaya ngayon. Smirk.

Dala-dala ang phone, carkey at wallet ay nag-ikot ikot ako sa school. Hindi nakaligtas sakin ang mga titig ng mga lalaki na nadadaanan ko. Hindi ko nalang masyado pinansin ang mga titig nila na parang hinuhubaran ako.

Hindi kapa ba nakahubad diyan sa suot mo? Panunuya ng isip ko.

Maganda rin naman dito at ang lawak ng lugar. But then, malayo sa mga University sa US. If I'm not mistaken, halo-halo ang mga students dito. From the elites down to pwede na down to sosyalerang mapagpanggap down to mahirap pa sa daga.

Dito ba talaga ako pag-aaralin ni Dad??

I just rolled my eyes to that thought. Maya maya pa ay may lumapit sakin na dalawang babae. Pinasadahan pa ako ng tingin mula ulo hanggang paa. Okay lang... Ganun din naman at ginawa ko sa kanila.

Blonde hair, brown eyes, red lips, maybe 5'7'' ang height and she has this bitchy smile. Maganda naman siya but not that attractive. The other girl naman ay may black hair, brown eyes, maybe 5'6'' ang height at mukhang alalay friend lang nang isa.

Nagsusukatan kami ng tingin. Napahalukipkip ako at napataas ang isang kilay. Napatawa siya ng mapakla. Lumapit siya sakin at inikutan pa ako 360' habang sinisipat mula ulo hanggang paa.

Anong problema nito??

"You're new here, aren't you??" Tanong ng blonde hair. Sa boses palang bitchy na.

"Unluckily, Yes." Agad kong sagot sa kanya.

"I'm Sharry, and this is my friend, Matilda. And you are??..." Pakilala niya sa katabi. Tinaasan pa talaga niya ako ng kilay.

"Amber..." Walang kainti-intires na sagot ko.

"Since you're new here Amber, I would like to offer you a proposal." She has this don't-you-dare-say-no-to-me-or-you're-in-big-trouble tone.

Vencamino Elizalde Series: The Lost HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon