~Amber POV~
Ilang araw narin na naging malamig ang pakikitungo namin sa isa't-isa. Kung mag-usap man kmi ay casual lang.
Yung araw-araw mo siyang nakikita pero hindi mo siya mayakap o kahit mahawakan man lang ang kamay niya.
Sa tuwing mapapatitig ako sa kanya, all I see is blunt, emotionless stare. And it hurts so much. Wala na yung dating saya sa mga mata niya.
It's Friday night. I'm just here lying on my bed and staring on my phone. Naghihintay ng tawag or text galing sa taong.... Gggrrrrr...
"Hindi siya magtetext Amber, okay.! Stop hoping!!" Saway ko sa sarili.
~You asked for it. Ginusto mo yan. Magdusa ka~ Tuya ng utak ko.
Tinakpan ko nalang ng unan ang mukha ko and... "AHHHHHHHH!!!"
Hindi naman siguro masamang mag text sa kanya.
~Masyado kanang nagpapahalata girl. Sobrang obvious na miss na miss mo na~ Bulong ng utak ko.
Bahala na....
~Hello Gapo. I know you're busy but I just want to ask about sa assignment natin sa Math.~
NOOO!!!! So LAAAAMMMME!
I ERASED IT!!
"Ito nalang...."
~Hey... I need your help.~
"So bitchy naman ng dating. Erase...erase!"
Hindi ko na alam ang itetext...
Nakatulala nalang ako sa phone ko ng biglang may nag text. Halos tumalon yung puso ko ng mabasa kung sino ang nagtext.
~From: Babe~ name ni Gapo sa phone ko. HAYAAN NIYO NA!
~Magpapaalam lang sana ako. Hindi kita maipagmamaneho bukas at sa linggo. Nagpaalam narin ako sa daddy mo.~
Bigla tuloy akong nalungkot...
~Why? Where are you goin.?~ Reply ko.
Agad din naman siyang nag reply.
~Sa malayo.~
Doon na ako nainis.
~Fine. Huwag mo nang sabihin. I don't care din naman.~
~Talaga lang hauh... <insert smirk emoticon>~ reply niya.
~Yes. And do me a favor... Huwag ka ng bumalik~
Wala sa isip kong reply. Nakakainis na kasi. Kani kanina lang, gusto ko siyang makausap, tapos ngayon nabwibwisit na ako sa kanya.
Siya lang talaga nakakapagpabago ng mood ko ng gaun ka bilis.
~Gusto mo yan hauh. Pwes hindi mo na ako makikita.~ reply niya.
~Mabuti. Para matahimik narin ako.~
Last na reply ko. Hindi narin siya nag reply pa.
Nakakainis siya.
Sa sobrang inis ko, pinalitan ko na yung name niya sa phone ko.
From BABE TO NOONE.
"GAPOOOo!!!!" Sigaw ko habang may nakatakip na unan.
.
.
.
.
BINABASA MO ANG
Vencamino Elizalde Series: The Lost Heir
RomanceNamulat na si Gapo sa simpleng buhay. Makulit, maloko, pero mahal ang kanyang pamilya. Ang tanging pangarap lang niya ay makapagtapos at matulungan ang kanyang mga magulang. Sa murang edad batak na ang katawan sa trabaho at papasukin ang anumang rak...