Chapter 19: Revenge

33 0 0
                                    

Since that moment, tumatak na sa isip ko na Hindi na ako magpapaapi kahit na kanino. Hindi na nila ako pwedeng tapak tapakan nalang. Natuto akong maging matatag, matibay at higit sa lahat, maging MATAPANG.

Pagkagising ko ng umaga, nag-asikaso agad ako ng maayos at nagpaganda ng lubusan. MAGLAWAY KA NATE! MAGLAWAY KA SA PINAKAWALAN MO!

*TOKTOK!*

"Bess, tara na. Pasok daw tayo ng maaga sabi ni Terrence." -Tinny.

"Oo. Eto na."

O___________O -Tinny and Terrence.

"Problem? Baka mapasukan ng langaw 'yang mga bunganga niyo?" Nagtatakang tanong ko.

"Bess is that you?! O_O" Di makapaniwalang tanong niya.

"Of course. The one and only me. Tara na." Aya ko. At baka magtungangaan lang kaming tatlo dito.

-School-

All eyes were on me. Hm! Simula ng pagbabago. Feel the heat Nate. I'm coming.

"Grabe. Ang ganda niya."

"Oo nga. Artista ba yan?"

"Pre, chix!"

Ilan lang 'yan sa mga bulungang narinig namin. Maglaway kayong lahat. ;)

"Miss, can I get yo----"

"Talk to my lawyer." Wahahaha! Parang ang sarap ata mambully ngayon ah. >;)

Lahat ng daanan namin, napapatingin sakin. Nagstay kami sa stage ng campus para agaw eksena. At may gagawin pa ako kay Nate.

Maya maya, dumating na rin siya sa wakas. Okay, THE GAME BEGINS.

Tumabi ako kay Terrence. Inasar ko siya ng inasar. Kaya nauwi sa asaran tapos tumayo ako at akmang tatakbo nang pigilan niya ako. Tawa kami ng tawa. Sobrang dumidikit naman ako sa kaniya. Feel ko lang. Ba't ba. Maganda naman ako eh. :v

Galit na galit na siya. Wahaha. Nagsasawa pala ah. 

Tinali ko yung messy hair ko. Inayos yung sarili ko. At halatang nagulat siya sa transformation ng itsura ko. Hindi kasi ako nagtatali ng buhok. Pero dahil nagtali ako, mas nakita yung kagandahan ko. ^_^v

Magsisi ka Nate. Pinakawalan mo ang isang katulad ko.

*KRRRNG!*

Yea. Just in time. Wala ng oras para makapagreact pa si Nate. Tahaha. I love this game!

Pagkapasok na pagkapasok sa room, eh pinapila din kami agad sa labas. Dahil may program "kuno" daw sa Social Hall. Hm... Sana magwork yung naisip ko! Wahaha. (Evil laugh)

 "Goodmorning my dear students. Since it's a special day, we will celebrate it by playing! Isn't it fun?" Madam Principal.

Whoa. Playing. Ano kami bata? Dibale. May naiisip ako. HA HA HA!

"I know you're all thinking it's kinda weird. Am I right? It's not just playing like those kids. This time, it's different."

Kinda exciting huh. 

"Okay, we need 5 pairs! Any volunteers? Come up on stage please."

"Tara sali tayo Terrence! Daliiii!" Excited na sabi ko habang hinihila siya paakyat ng stage.

Nakita ko si Nate. Wahaha. Magkasalubong na naman kilay. Go, Terrence. Wag ka sanang magpapaka Kj sa plano ko. ^_^v Di ko naman siya ginagamit para lang makaganti kay Nate. Napag-usapan na kasi namin 'tong tatlo nila Bessie. At agree naman sila sa sinabi ko. So, no worries.

This I Promise YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon