Chapter 12: Surprised!

49 2 0
                                    

[Tasha's POV]

Gosh! Magpo-propose ba siya sakin?! Teka, eh hindi pa nga kami eh. Wait, eh di pa nga niya ako nililigawan eh! TEKA TEKA WAIT. Eh di pa nga pala siya nagtatapat kung may feelings siya sakin eh. -_-

"Huy! Ba't ka nakaluhod? Masakit tuhod mo? Akin na gagamutin ko." Sabi ko. Pero alam ko naman na talaga ang pakay nitong poging unggoy na 'to e.

Yung room ko, naging pink yung pintura and red outlines with designs. Ang ganda supeerrrb! <3 <3 Tapos bawat corner, may red heart balloons. Tapos parang may ribbon na curled din. Tapos ganun pa din yung set ng gamit sa room. Pintura lang naiba. Yung sahig, puno ng petals of roses.

And si Terrence?! Ayun nakaluhod. Ang pogi niya sa polo niyaaa! :"> Tapos may boquet of flowers. How romantic. :')

"Hmm, Tash? Alam ko naman na gets mo na 'to eh. At, hindi rin ako showy. Kaya tignan mo nalang ilalim ng unan mo mamaya ha? Pero pakipatay muna ng ilaw. :)" Sabi niya sakin. 

Ako naman, hindi makapaniwala. Kasi hindi ko naman akalain na hahantong sa ganito. Wala naman kasi akong napapansin na may gusto pala siya sakin. Tapos ngayon, pinapapatay niya yung il--- WAIT?!

"HOY! At bakit ko naman papatayin yung ilaw?! Ikaw ah. Alam kong alam mo na may tiwala ako sayo pero.... masyado pa tayong bata! At .. At---"

"Baliw! -_- Hindi ko naman gagawin yun eh. =_=" Sabi niya sabay napakamot sa ulo, SHEEET. Nakakahiya. >///< Kasi naman eh. Bedroom. Kaming dalawa lang. Tapos pinapapatay ilaw. Sorry na sa imagination ko. T_T

"Ay, A-ano. Sorry naman. >///< Ah, ba-bakit mo ba pinapapatay yung i-ilaw kase?" Nauutal ako. Bakiiit? T_T

"Just trust me, okay? I won't do anything on you. It's just part of my confession. Alright?"

"Ah. Ano. Sorry. Sge wait." Nakakahiya talagaaaa. Shems. T^T

Pagpatay ko ng ilaw.... Whoaaa. O_O 6 pack abs. Biceps. Messy hair. ESTE! WHAAH! Naughty mind! >_< Erase! Erase!

May glow in the dark na nakadikit sa kisame ko. Pero hindi siya color green. Kasi kadalasan sa glow in the dark green diba? This time, red siya. Pero parang pink. Kaya siguro di ko napansin, kasi yung bagong color ng room ko.

Ang nakasulat,

I LOVE YOU TASH

   EVER SINCE.

Spell Nganga? Di ko talaga in-expect 'to. Naramdaman ko nalang na nakayakap na sakin si Terrence. I really feel secured in his warm hugs. Pagkakalas niya sa yakap ay hinalikan niya akooo! :"> Whaaah! Sa noo. :) Haha! 

"Goodnight Tashie." Sabay ngiting nakaka-captivate talaga ng kahit na sino kahit lola mo, ma-hy-hypnotize I swear! ^o^ 

Lumabas na siya ng room. Nagtatatalon naman ako sa kilig! :"> WHAAAAH! ^____^ Kyaaaah! 

*Blag!*

Nalaglag ako sa higaan. Kasi naman eeeeh! :""""> Pero imbes na masaktan, nagpapapadyak pa rin ako sa kakiligan! ^_^v

"Tashie anong nangyare!!?" Biglang bumukas ang pintuan at bumungad ang nag-aalala niyang mukha. Napatigil naman ako sa pagpadyak at nanlaki ang mga mata ko sa gulat.

Shit! Di pa nga pala naka-lock yuuuun. At... Nakita niya ako... Na kinikilig... WHAAAH! Lalo akong namula. Badtrip namaaan! Napatayo ako ng wala sa oras.

"A-ah. He-he. Wa-wala. A-ano, nasipa ko ka-kasi yung ka-kama tapos napahiga ako sa sakit ng paa k-ko. O-oo yun nga." NAKAKAHIYA TALAGAAA! BADTRIPPP.

"Ah. Sge." Sabi niya ng nakangisi. Sabay sarado na ulit ng pinto.

Napahiga nalang ako sa kama. Dobleng kahihiyan. Whaah! Ang epic naman ng pagco-confess niya sakin. T^T Nakakahiya talaga. Supeeer! :'(

"Wait!" Oo nga pala. Naalala ko yung sinasabi niyang sa ilalim ng unan. Matignan nga.

"Notebook?" Isang magandang notebook ang nasa ilalim ng unan ko. Parang makaluma yung design ng entire notebook. Pero magaganda kada pilas ng papel. Ba't naman niya ako binigyan ng notebook? May supply pa naman ako ng extra notebooks sa bag ah?

This I Promise YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon