Tiểu Anh chầm chậm mang áo khoác đến cho sư phụ, nhìn thấy người có chút tâm sự nhưng nàng ấy không dám hỏi. Bạch Kính mỉm cười dịu dàng, y giũ chiếc áo khoác ra choàng lên người đệ tử, ân cần dặn dò.
- Lục Tước nếu một ngày nào đó sư phụ xảy ra chuyện, ta hy vọng con có thể giữ vững tâm trí tiếp tục sự nghiệp tu tiên của mình.
- Sư phụ, sao người lại nói vậy? Người đang giấu con chuyện gì ư? - Nàng ấy hỏi với giọng điệu lo lắng bất an.
- Ta đã quyết định rồi tối nay chính ta sẽ đích thân đi tìm Mộ Quỷ, con cùng Tam tỷ ở lại hãy cẩn thận. Nhớ là đừng nghe lời bất cứ ai cả.
Tam công chúa đang luyện công để phục hồi năng lực, những ngày này đi cùng với Bạch Kính nàng ta không muốn hút linh khí của ai cả, đêm đến bãi tha ma cũng chỉ tìm được vài linh khí ít ỏi còn sót lại trong mộ. Trong lúc thiền định, nàng ấy mơ mơ màng màng nhìn thấy mình đang ở trên một thảo nguyên xanh ngắt, xa xa có bóng cây bồ đề to cao mát rượi.
Một tiểu hồ ly chạy đến vờn những chú bướm xung quanh bãi cỏ, đôi mắt nó mở to ra chiều thích thú. Nàng mỉm cười, tiểu hồ ly đang đuổi theo một chú bướm to màu xanh thì bỗng trên trời có một bóng đen kèm theo tiếng vỗ cánh phành phạch. Tiểu Quyên ngước mắt lên nhìn hóa ra là một con chim ưng lớn, nó đang nhắm vào chú cáo nhỏ vui đùa ở kia. Tam công chúa lo lắng gọi to:
- Tiểu hồ ly, mau ra khỏi đó!
Con chim ưng rít lên những tiếng kêu hung tợn sà xuống, Tiểu Quyên muốn cứu tiểu hồ ly nhưng phép thuật của nàng không hiệu nghiệm. Tiểu hồ ly run rẩy sợ hãi đến mức không chạy nổi, thế nhưng chim ưng nhắm sai một bước, móng vuốt của nó sượt qua khiến con cáo nhỏ bị thương lăn lộn mấy vòng trên đất. Con chim ưng lại bay lên đánh một vòng lấy đà rồi quay trở lại, phóng xuống như một mũi tên.
Tiểu Quyên không thể chịu được tình cảnh thương tâm trước mắt, lại bất lực chẳng thể làm gì. May sao lúc đó một tia sáng lóe lên nhắm vào chim ưng, nó hoảng sợ sải cánh bay mất, vài chiếc lông vũ còn lả chả trong không trung. Nhìn thấy một vị chân nhân mặt bộ y phục trắng toát bước đến, nàng nhận ra đó chính là Bạch Kính.
Y mang chú cáo nhỏ đến cây bồ đề, mở một lọ thuốc chữa vết thương cho nó. Sau khi băng bó xong xuôi, chú cáo đã có vẻ thoát khỏi nguy kịch rồi đôi mắt y mới bớt đăm chiêu, xoa đầu nó cười hiền từ. Nhìn thấy cảnh đó Tiểu Quyên thở phào nhẹ nhõm, bất giác hạnh phúc mỉm cười. Họ không thấy nàng mà chính nàng cũng cảm thấy vừa lạ vừa quen, phải chăng đây là một cảnh trong ký ức?
BẠN ĐANG ĐỌC
THẤT YÊU HỒ LY - Tg: Cáo Sa Mạc
ParanormalThất Yêu Hồ Ly là câu chuyện về 7 nàng công chúa của Hồ Ly tộc, mỗi người có một tính cách và lý tưởng khác nhau. Đại công chúa vô tình rơi vào bẫy của Mộ Quỷ giúp hắn thoát khỏi phong ấn, từ đó Mộ quỷ mượn tay Nhị công chúa hại người, hắn dựa vào...