CHAP 6: TỨ CÔNG CHÚA - GẶP LẠI NGŨ MUỘI

111 3 0
                                    


Cảnh Thần từ xa nhìn thấy Tiểu Điệp đang bưng những sào thuốc đã phơi khô vào trong, y liền lên tiếng gọi:

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Cảnh Thần từ xa nhìn thấy Tiểu Điệp đang bưng những sào thuốc đã phơi khô vào trong, y liền lên tiếng gọi:

- Tiểu Điệp, ta về rồi này!

Vừa đến nơi y chưa kịp khoe nàng chiếc vòng thì đã bị trách móc:

- Huynh làm gì đến bây giờ mới về chứ - Nàng ấy nhìn có vẻ mệt mỏi vừa có chút khẩn trương.

- Muội có chuyện gì thế? - Y đắn đo định rút chiếc vòng trong túi ra đưa nàng nhưng lại thấy nàng quá lo lắng nên y nhất thời quên bẵng.

- Huynh mau giúp muội giao đơn hàng này cho Hoàng phu nhân ở Trần Đình Thôn đi, bà ấy bị động thai không chịu ăn uống gì chỉ nhất quyết đòi dùng thuốc của chúng ta. Nếu chậm trễ muội e rằng tính mạng của hai mẹ con sẽ gặp nguy hiểm...

- Vậy sao ? Vậy thì ta đi ngay, muội ở nhà chờ ta, ta tranh thủ đi tối về - Nói rồi chàng vội vã đeo giỏ thuốc chạy xuống núi.

Đường đến Trần Đình Thôn khá là xa Cảnh Thần đến nơi thì cũng vừa chập tối. Hoàng phu nhận muốn mời y ở lại dùng bữa nhưng y nhất định từ chối, chỉ xin bà 3 cái bánh bao, dùng 1 cái còn 2 cái để mang về cho Tiểu Điệp. Lúc quay trở về trời đã tối hẳn, nếu không dùng đèn thì rất khó đi nhưng nghĩ đến Tiểu Điệp ở nhà chờ mình y cứ thế liều mình đi theo chút ánh trăng le lói.

Nhưng dường như ông trời cũng muốn thử thách y, vừa thấy trăng sáng như thế đã nổi lên một ngọn gió, mây đen che phủ lấp kín bầu trời, bắt đầu lất phất những giọt mưa. Y cảm thấy hơi run mỗi lần gió lùa qua chiếc áo mỏng manh, đành chà xát hai tay cho ấm áp rồi xoa lên vai và đi tiếp. Mưa mỗi lúc lại lớn dần thêm...Thấp thoáng thấy một ngôi miếu hoang y liền chạy thật nhanh đến trước cửa trú.

Đang run rẩy bỗng nghe tiếng đàn réo rắt vang vọng từ trong miếu, tiếng đàn thánh thót 1 điệp khúc nghe thật ấm lòng người giữa mưa gió thế này, y cứ như người mất hồn không kiểm soát được theo âm thanh đó mà bước vào. Người gảy đàn là một mỹ nhân tuyệt sắc, phong thái không khác gì một tiểu thư đài các.

Thấy y đang đứng ngây ra nhìn mình từ ngoài cửa, nàng liền vội buông phím đàn có chút ngạc nhiên hỏi " Ngươi là ai?". Y bước hẳn vào trong miếu, giữ một khoảng cách nhất định y rồi xua tay minh bạch:

- Cô nương đừng sợ, tiểu mỗ chỉ vô tình đi ngang vào đây trú mưa, nghe tiếng đàn của cô hay quá nên mạo muội đứng lại nghe, ta không cố ý làm cô sợ!

THẤT YÊU HỒ LY - Tg: Cáo Sa MạcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ