Có một lần Nhị công chúa làm áp trại phu nhân của một tên cướp lừng lẫy, có mỹ nhân bên cạnh hắn ta càng cướp bóc phá phách, đi đến đâu là gieo nỗi sợ hãi đến đấy. Không may đại tướng thân cận của vua là Kình Lãng Phu đích thân xuất chinh dẹp loạn khiến hắn bị bại trận một cách thảm hại. Kình Lãng Phu là vị tướng tận trung ái quốc, sự hiên ngang dũng mãnh của chàng khiến Nhị công chúa bình thường chuyên đi quyến rũ người khác vừa gặp đã xiêu lòng. Giả vờ như mình là tiểu nữ thôn quê bị tên trại chủ bắt về làm ái thiếp, lợi dụng lòng thương hại của chàng nàng thuận lợi tiếp cận Kình Lãng Phu.
Vốn là một người chính trực tâm vững như đá, Kình Lãng Phu không hề đoái hoài đến tiểu nữ mà mình mang về dù nàng ta có dùng cách gì đi chăng nữa. Tiểu Hồng đã từng ngắm chàng đọc sách trong thư phòng, vẻ tuấn tú ôn nhu đó thật khác với lúc ra trận, người đàn ông này thực sự đã khiến cho nàng mắc một căn bệnh mà nhân gian gọi là Tương Tư.
Một lần chàng quay về sau khi vừa ra trận dẹp yên bờ cõi, do mệt quá nên ngủ quên tại thư phòng, nàng nhẹ nhàng đến gần bên cạnh, thỏa mãn ngắm nhìn chàng đang thiếp ngủ, dịu dàng đưa tay sờ từng ngũ quan trên gương mặt. Kình tướng quân này quả là bất phàm, nhìn gần càng khôi ngô như tạc tượng. Bất giác người đàn ông ấy tỉnh giấc theo quán tính nắm chặt lấy tay Tiểu Hồng vặn hỏi
- Cô muốn gì? - Chàng ta lạnh lùng hỏi
- Ta chỉ muốn mang canh cho chàng tẩm bổ, nhưng nhìn thấy chàng đã ngủ thiếp đi...Chàng mau buông tay ta ra, đau quá - Tiểu Hồng giả vờ tổn thương.
- Ta xin lỗi, chẳng qua là mấy ngày nay trong trại của ta có yêu quái hoành hành, nhiều người đã bị mất tích bí ẩn, lần trước ta còn phát hiện ra một cái xác khô của quân sĩ.
- Thật sao? - Tiểu Hồng đảo mắt giả vờ vô tội.
- Nàng là nữ nhi, không nên đi theo bọn ta thế này sẽ rất nguy hiểm, ngày mai đến kinh thành nàng hãy về nhà, nếu cần ta sẽ cho người hộ tống.
- Không, lúc chàng đã cứu ta, ta đã nguyện sống làm người của chàng chết cũng là người của chàng. Kình tướng quân. Tiểu Hồng không còn ai nương tựa, xin tướng quân đừng đuổi ta đi! - Nàng cầu khẩn
- Như vậy không được, ta đường đường là tướng quân dưới trướng vua, còn bao nhiêu việc phải làm, đường đi gian khổ không thể mang một nữ nhi như nàng theo được.
BẠN ĐANG ĐỌC
THẤT YÊU HỒ LY - Tg: Cáo Sa Mạc
ParanormalThất Yêu Hồ Ly là câu chuyện về 7 nàng công chúa của Hồ Ly tộc, mỗi người có một tính cách và lý tưởng khác nhau. Đại công chúa vô tình rơi vào bẫy của Mộ Quỷ giúp hắn thoát khỏi phong ấn, từ đó Mộ quỷ mượn tay Nhị công chúa hại người, hắn dựa vào...