Chương 3

636 27 0
                                    

Tần Viêm không biết bạn Tạ Kỳ có nói rõ cho hắn không, bất quá vài ngày sau nhìn thấy Tạ Kỳ cùng bạn gái hắn thực đã giảng hòa, không khỏi nhẹ nhàng thở ra.

Này đúng là lần đầu tiên cậu quản chuyện của Tạ Kỳ mà không bị đánh... Má! Chỉ lần này nữa thôi, cậu cũng không thèm xen vào chuyện của hắn thêm nữa.

Nhìn bộ dáng vui vẻ nắm tay bạn gái của Tạ Kỳ, Tần Viêm cảm thấy chính mình cũng thật vui vẻ. Tâm trạng giống như khi làm chuyện tốt nhưng không lộ mặt, hoặc giấu tên quyên góp tiền cho những tổ chức từ thiện, sau đó nhìn thấy đứa bé được mình giúp đỡ vẻ mặt thực hạnh phúc, trong lòng cậu ngập tràn sung sướng.

Tiếp đó tỉnh táo lại liền tự mắng mình có bệnh đi, Tạ Kỳ cùng bạn gái hắn hạnh phúc, thế quái nào mình lại cảm thấy vui vẻ!

Kỳ thi đại học tới gần, áp lực học tập càng ngày càng lớn. Tần Viêm bắt đầu trở nên mất ngủ, mỗi ngày buổi tối ngủ trên giường, trong đầu tràn ngập các loại từ vựng tiếng Anh, công thức phân tử, đường parabol đánh nhau loạn xạ như đang gây sức ép lên thần kinh não cậu.

Bất đắc dĩ đành phải dựa vào xem bài chính trị để tự thôi miên. Vừa tới mười hai giờ, mẹ cậu đã thúc giục đi ngủ, Tần Viêm thu thập bàn học, tắt đèn sau đó nằm trên giường. Mười phút sau cậu vẫn trừng mắt nhìn cửa sổ đến ngẩn người, thật sự là không ngủ được, dứt khoát đi đến ban công hít thở một chút không khí trong lành. Ngẩng đầu nhìn bầu trời sao, bỗng nhiên nhìn thấy một chút ánh sáng mờ nhạt lấp lóe ở ban công tầng trên.

Nhìn kỹ lại một chút, thì ra là ánh lửa của mẩu thuốc lá.

Kết cấu trong nhà của Tần Viêm và Tạ Kỳ gần như là giống nhau, phòng bọn họ đều có một ban công nhỏ, thế nên Tần Viêm lập tức nhận ra tên đang hút thuốc ở ngoài ban công tầng trên chính là Tạ Kỳ. Tên này lá gan cũng thật lớn đi, dám trốn trên ban công trộm hút thuốc, cũng không sợ mẹ hắn phát hiện sao.

Tạ Kỳ cũng là ngủ không được, hắn thừa dịp ba mẹ đều ngủ ra ban công hút một điếu, đột nhiên nghe được dưới lầu truyền ra tiếng mở cửa, nhìn xuống thấy Tần Viêm lách cách lạch cạch đi ra, vội vàng rụt vào một chút. Sau đó tự mình cảm thấy thật buồn cười, hắn sợ cái gì? Chẳng lẽ sợ Tần Viêm nói với ba mẹ hắn hắn trốn ngoài ban công hút thuốc sao?

Tạ Kỳ chậm rãi dựa vào lan can, ngón tay kẹp điếu thuốc ở giữa hơi co lại, đầu cúi xuống một chút, vừa lúc nhìn thấy Tần Viêm ngửa đầu nhìn lên trên.

Trong nháy mắt ánh mắt giao nhau, hai người trên mặt đều là vẻ thoáng giật mình, thế nhưng đều không dời tầm mắt.

Tạ Kỳ nghĩ có nên hay không nói cái gì đó? Có lẽ sau này bọn họ sẽ thi vào trường đại học ở các thành phố khác nhau. Tuy rằng quan hệ giữa bọn họ gượng gạo nhiều năm như vậy, thế nhưng cẩn thận ngẫm lại, đến tột cùng có cái gì thâm cừu đại hận khiến cả hai biến thành thế này? Nếu chính mình rộng lượng một chút, lúc trước đối hắn tâm bình khí hòa một ít, như vậy bọn họ đã là bạn bè thân thiết mười mấy năm giao tình, như thế nào cũng sẽ không rơi xuống hoàn cảnh hiện tại.

Quan kỳ bất ngữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ