Chương 25

1K 25 2
                                    

Sau khi tốt nghiệp, Tần Viêm suôn sẻ thuận lợi lưu lại trường làm trợ giáo, dạy các sinh viên không thuộc khoa chuyên ngành tiếng Anh. Làm việc rất nghiêm túc cẩn trọng, soạn bài, giảng bài, ra đề thi, sửa bài thi, đồng thời bắt đầu để dành tiền, cũng không để làm gì, chỉ là phòng hờ, ai biết cuộc sống sau này thế nào.

Mấy chị gái nhiệt tâm trong văn phòng bắt đầu tích cực giới thiệu bạn gái cho cậu, cao thấp mập ốm, đủ loại nghề nghiệp. Tần Viêm chối từ không được, đành phải lần lượt đi xem mắt. Mỗi lần gặp mặt đều nghĩ nếu lần này được, vậy thì dứt khoát tiến tới yêu đương luôn. Chính là mỗi lần gặp mặt đều cảm thấy không phải, hoặc là không thích gương mặt, hoặc là không thích giọng nói, khi thật sự soi không ra khuyết điểm nào, cũng quy về một câu, không cảm giác.

Mẹ cậu liền mắng: "Thực tế còn chưa từng quen bạn gái, thế nào lại bắt bẻ nhiều như vậy? Con bé bạn học trước kia của con mọi thứ đều tốt, con cũng không thích, cứ mãi kén cá chọn canh, cẩn thận sau này một người cũng không có!"

Tần Viêm không nói gì.

Mẹ cậu còn nói: "Có phải kỳ thật trong lòng có người thương rồi phải không, cho nên người nào cũng đều chướng mắt? Nếu người ta đã không chịu, liền sớm một chút hết hy vọng! Lúc cần theo đuổi thì không theo đuổi, bây giờ bắt đầu cuồng dại? Về sau ngày tháng còn dài, con liền chọn giải pháp này, để qua đi vài năm sao?"

Tần Viêm đáp: "Con chưa từng..."

Mẹ cậu ngắt lời: "Con bốn năm đại học chẳng lẽ không thích một ai? Thường xuyên thấy con một mình lén lút nói chuyện điện thoại, với ai hả?"

Tần Viêm cúi đầu tránh qua mẹ cậu, vào phòng, đóng cửa.

Với ai? Với ai?

Cậu không thể trả lời.

Tạ Kỳ sau khi tốt nghiệp đại học vẫn không về nhà. Tần Viêm thường xuyên nghe ba mẹ hắn qua nhà mình tám chuyện oán giận nói, "Sao lại bận rộn như vậy? Suốt mấy ngày nghỉ cũng không trở về —— năm nay lễ mừng năm mới nếu không về nhà, nó cứ chết ở bên ngoài luôn đi!"

Ba mẹ Tần Viêm đoán, "Chắc là đang quen bạn gái?"

Mẹ Tạ Kỳ thở dài nói, "Ai biết được? Tiểu tử này lại chưa bao giờ nói với chúng tôi, tám phần là không có đi? Ánh mắt cao như vậy, muốn tìm cái dạng gì đây a!"

Mẹ Tần Viêm phụ họa, "Đúng vậy, Tần Viêm cũng thế, người nào cũng không chịu, aiiii."

Tần Viêm trầm mặc ngồi một bên. Cậu nghĩ có lẽ Tạ Kỳ thực sự bận rộn, có lẽ không phải, nhưng mặc kệ có phải hay không, hắn cũng không nguyện ý quay về thành thị này.

Vài năm ngẩn ngẩn ngơ ngơ mà trôi qua, Tần Viêm hai lần yêu đương, từ trợ giáo lên tới giảng viên, không mua nhà, không mua xe, không có ý định kết hôn.

Tạ Kỳ cũng đã tốt nghiệp, vào làm trong công ty đồ điện nổi tiếng trong nước, sau đó được cử sang Berlin tu nghiệp nửa năm, sau khi về nước mua một chiếc xe, vào lễ mừng năm mới áo gấm về nhà.

Thời điểm đầu tháng ba tết âm lịch, hai nhà chọn một ngày cùng nhau ăn cơm, trên bàn bày đủ các món ăn thịnh soạn, còn có một chai rượu vang đỏ. Hai bên ba mẹ nhớ lại quá khứ, hay đùa giỡn nói, năm đó mẹ Tạ Kỳ và mẹ Tần Viềm gần như mang thai cùng lúc, còn nói nếu sinh một nam một nữ, liền kết thông gia, ai biết lại là hai thằng con trai, ha ha ha.

Quan kỳ bất ngữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ