Chương 24

438 12 0
                                    

Kỳ nghỉ lễ qua đi, Tạ Kỳ trở về trường học, không cùng Tần Viêm chào tạm biệt.

Sau đó vẫn là cuộc sống như cũ, bình đạm mà trôi qua, có đôi khi ngẫm lại, ai mà không như vậy, lúc bắt đầu thật nồng nhiệt vui vẻ, đến khi kết thúc thì qua quít cho xong —— hoặc là nói, cuộc sống vốn chính là như vậy, mỗi người đều khát vọng thay đổi, nhưng lại không biết thay đổi thế nào, cho nên vẫn là nước chảy bèo trôi.

Học được nửa học kỳ, Tạ Kỳ nhận được thư thông báo nhập học nghiên cứu sinh, hắn hờ hững cầm tờ giấy báo trong tay, giống như đang cầm một khối than nóng. Mấy tên bạn cùng phòng nháo hắn phải khao một chầu, vì thế hắn một tay để tờ giấy trên bàn học bừa bãi, một tay vơ lấy ví tiền theo mọi người ra cửa.

Ăn mừng ăn mừng, mọi người kêu la chen vào tiệm cơm nhỏ gần trường học, đập đập bàn gọi bia, một đám uống tới ngã trái ngã phải, giống như nhận được thư thông báo không phải Tạ Kỳ mà là bọn họ.

Trái lại người đáng ra phải hào hứng nhất, thế nhưng ngay từ đầu lại chỉ ngồi trầm mặc uống rượu.

Có người chỉ vào bàn đầy rượu và đồ nhắm mắng: "Mẹ, sao còn chưa mang đồ ăn lên?"

Một tên bạn khác cười ha ha nói, "Nè nè Tạ Kỳ, uống thêm một ly a! Cậu cũng thật là, không cần thi cứ thế mà vào học trường tốt như vậy —— cậu sao không nói lời nào? Khuôn mặt này là sao chứ? Trong mấy anh em vận khí tốt nhất chính là cậu, còn không uống thêm mấy chén?"

Tạ Kỳ ai đến cũng không cự tuyệt, một ly rồi một ly. Rượu theo mồ hôi bốc hơi lên, uống thế nào cũng không say được. Rõ ràng là đầu xuân, chỉ có hắn mồ hôi thấm ướt sau lưng, trong tay gắt gao nắm chặt di động.

Hắn chờ đợi một cuộc điện thoại, hắn khát khao một thanh âm, hắn nói với chính mình, nếu người kia chịu gọi điện thoại đến, cho dù không nói lời nào, chỉ cần nhìn thấy dãy số kia, hắn lập tức đem thư thông báo quăng vào thùng rác.

Di động đột nhiên vang lên, Tạ Kỳ nhảy dựng, thấy rõ ràng là một dãy số xa lạ, hưng phấn tiêu thất, đứng dậy đi qua một bên tiếp điện thoại.

Thì ra là điện thoại của ông chủ công ty hắn trước khi tốt nghiệp chuẩn bị ký hợp đồng, nói thật xin lỗi khi đó đã bỏ mặc Tạ Kỳ, công ty của mình tuy rằng đã đóng cửa, nhưng lúc trước có hợp tác với mấy công ty cũng không tồi, hiện bọn họ đang ở chiêu mộ nhân tài, nếu Tạ Kỳ có hứng thú, có thể giúp hắn đề cử.

Tạ Kỳ có chút nhớ nhung cười, cuộc điện thoại này tới đã không còn ý nghĩa, hắn cũng không phải muốn tìm việc bằng mọi giá, chỉ là lúc ấy hắn muốn ở lại thành phố kia. Nhưng hắn vẫn nói cám ơn, sau đó nhịn không được hỏi: "Anh Trần, sao đang êm đẹp lại muốn đóng cửa công ty trong nước vậy?"

Thanh âm bên kia trầm mặc một chút mới nói: "Bởi vì tạm thời có việc gấp phải rút tiền, trong lúc nhất thời rút không được, đành phải bán công ty."

Tạ Kỳ nói: "Vậy anh ở nước ngoài có khỏe không?"

"Rất khỏe, cậu có biết tôi một mực tìm một người đi? Đã tìm được rồi, liền cùng hắn xuất ngoại."

Quan kỳ bất ngữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ