Chương 20

507 15 0
                                    

Qua kỳ nghỉ hè Tần Viêm trở về nhà, liền nói với ba mẹ chuyện cậu không muốn xuất ngoại, sẽ ở lại đây học nghiên cứu sinh. Ba cậu không nói gì, chỉ nói tự cậu quyết định lấy. Vốn Tần Viêm nghĩ mẹ cậu sẽ mạnh mẽ phản đối, thế nhưng lại ngược với dự đoán, mẹ cậu sau khi nghe xong, chỉ than nhẹ một câu: "Con không muốn xuất ngoại cũng được, dự định học nghiên cứu sinh ở trường nào?"

Tần Viêm ngơ ngác trả lời: "Con còn chưa nghĩ tới."

Mẹ cậu nói: "Nếu muốn học lên nghiên cứu sinh thì học ngay tại trường con luôn đi."

Tần Viêm ngây ngẩn cả người, học tại trường? Khoa ngoại ngữ trường cậu vốn đã ít, hàng năm đều ở lại học nghiên cứu sinh, trên cơ bản sau khi tốt nghiệp đều được giữ lại trường, là lực lượng giáo viên ngoại ngữ cho trường bọn họ. Tần Viêm đương nhiên muốn cùng Tạ Kỳ thi cùng nhau, nhưng Tạ Kỳ dù thế nào cũng không thể tới trường cậu đăng ký thi đi? Tần Viêm đành phải nói: "Con không muốn thi tại trường mình, chuyên ngành chỉ có hai bộ môn nghiên cứu văn học cùng phiên dịch, sau khi học xong cũng chỉ có thể ở lại trường làm giáo viên, không có gì phát triển tiền đồ a."

Mẹ cậu nói: "Làm giáo viên đại học cũng tốt lắm, vừa ổn định lại danh giá, còn ở ngay thành phố này, lại gần nhà ——con lo chuẩn bị thi cho tốt đi, bây giờ ăn cơm đã."

Tần Viêm còn muốn nói vài câu, ba cậu liền đưa mắt nhìn qua, ý bảo cậu không đề cập đến chuyện này nữa. Tần Viêm trong lòng buồn bực, đành phải ngậm miệng cầm đũa ăn cơm. Cơm nước xong xuôi, thừa dịp mẹ cậu trong bếp dọn dẹp, ba Tần Viêm nói với cậu: "Vào phòng con đi, ba có chuyện muốn nói."

Vào trong phòng, ba Tần Viêm ngồi trên giường, châm một điếu thuốc, chậm rãi hút. Tần Viêm ngồi trước bàn, cũng không biết ba muốn nói gì với mình. Qua một lúc lâu, ba cậu rốt cục mở miệng nói: "Biết tại sao mẹ con muốn con đăng ký thi vào trường con đang học không?"

Tần Viêm lắc đầu.

"Mẹ con trước đó vài ngày có tới bệnh viện làm kiểm tra, kết quả khám thấy bên trong dạ dày có vật lạ, có thể phải tiến hành phẫu thuật." Ba cậu nhả ra một ngụm khói, ngữ khí trầm thấp, "Mẹ con thân thể từ trước đến nay không tốt, bệnh lặt vặt cho tới bây giờ vẫn chưa dứt, nếu lần này thực sự là bệnh nặng, nằm viện trị bệnh bằng hoá chất này nọ không biết sẽ gây sức ép cho mẹ con đến thế nào. Con cũng biết bà ấy vẫn muốn con xuất ngoại, nhưng từ khi kiểm tra xong, liền không muốn cho con đi nữa. Cũng may con cũng không muốn đi, mẹ con đương nhiên muốn con ở lại đây, nếu thật sự muốn học nghiên cứu sinh, vậy thì học tại trường này luôn đi, trước mặc kệ có tiền đồ hay không, ít nhất ở cùng mẹ con nhiều một chút, chuyện sau này để sau hãy nói, biết không?"

Tần Viêm nghe như sét đánh ngang tai, sau một lúc lâu không nói nên lời. Chuyện là khi nào? Mẹ khi nào thì đến bệnh viện kiểm tra, sao mình lại không biết?

"Mẹ ... Khi nào thì đến bệnh viện kiểm tra?" Tần Viêm miệng run rẩy hỏi.

"Lúc con đi học hè."

"Kết quả vẫn chưa có sao? Rốt cuộc là cái gì... Lành tính hay ác tính, bệnh viện chưa có kết quả chẩn đoán bệnh sao?"

Quan kỳ bất ngữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ