Lại qua ba cái cuối tuần, trường học Tần Viêm kỷ niệm ba mươi năm ngày thành lập trường, sau một ngày náo nhiệt, buổi tối cả trường ở sân thể dục lớn đốt lửa trại mở tiệc tối. Kỳ thật cái gọi là lửa trại tiệc tối, cũng chính là mọi người tụ tập cùng nhau vây quanh đống lửa ngụy trang thành bữa tiệc thịt nướng, vui vẻ cười đùa, ai cũng không đi chú ý ca múa biểu diễn trên khán đài.
Tần Viêm dùng xiên sắt xâu mấy miếng thịt bò, đặt trên lửa quay đều, tay còn lại cầm một lon bia, mùi thơm thịt bò nướng từng trận dậy mùi tỏa ra khắp nơi khiến chung quanh kêu gào thêm rượu không dứt. Tần Viêm cách ánh lửa nhìn bạn cùng học của cậu, nghe sân khấu vang lên tiếng trống thùng thùng khi nhanh khi chậm, cảm thấy như đang xem tiểu thuyết võ hiệp, các đại hiệp từng ngụm lớn uống rượu, ăn từng miếng thịt lớn, giục ngựa gió tây, hào khí can vân.
Đáng tiếc nhìn cái đám "Đại hiệp" này, mỗi người đều là miệng đầy mỡ, ăn đến không thèm để ý hình tượng, Tần Viêm nhịn không được bật cười.
"Cậu cười cái gì?"
Tần Viêm đang nghĩ đến vui vẻ, trong giây lát nghe bên tai có người nói chuyện với cậu, quay đầu vừa thấy là Nghê Nhạn không biết khi nào đã ngồi bên cạnh mình, nhất thời bị dọa sợ.
Nét cười trên mặt Tần Viêm cứng lại, cậu cùng Nghê Nhạn trừ bỏ lần đó tập kịch chung, bình thường cũng không thân thiết lắm. Nghê Nhạn vốn cá tính thanh cao, Tần Viêm cũng không nói chuyện nhiều với mấy nữ sinh trong khoa, hai người trừ bỏ đi học tan học chào nhau một tiếng cũng không có gì để nói.
Thế nên cậu không rõ Nghê Nhạn vì sao đột nhiên bắt chuyện với mình, cũng không biết chuyện này có gì hay ho mà trả lời.
Trầm mặc một lúc bỗng nhiên Nghê Nhạn nhích lại gần, túm lấy tay cầm xiên thịt đang lật qua lật lại của cậu, thấp giọng nói: "Chín chưa? Chia cho tôi một nửa." Tần Viêm nhìn khuôn mặt cô đỏ lên, trên người truyền đến vị rượu nhàn nhạt, hẳn là uống say. Cũng không có gì, Tần Viêm dùng xiên sắt đem thịt bò tách ra, đưa cho Nghê Nhạn một nửa.
Đưa qua trước mặt cô, cô cũng không ăn, chỉ ngồi nhìn, vẻ mặt có chút ngẩn ngơ. Tần Viêm cảm thấy lung túng khó xử, không ít bạn học thấy bọn họ ngồi sát nhau đã tò mò nhìn qua —— Nghê Nhạn là ai? Ngày thường hiếm khi cùng nam sinh nhiều lời một câu, bạn trai lại là người có quyền thế trong trường, bao nhiêu nam sinh không dám nhìn không dám nghĩ đến mỹ nữ này, đột nhiên bây giờ cô lại mềm nhũn tựa vào người cậu, chốc lát không gian ngập tràn ghen tị nghi hoặc cùng nghiền ngẫm... Đủ loại ánh mắt kỳ quái khó hiểu liền tập trung lại đây.
"Cậu... Không ăn?" Tần Viêm liều mạng tìm đề tài nói chuyện, hoặc là dứt khoát tránh ra, "Tôi không nướng nhiều đồ lắm... A, tôi qua bên kia giúp cậu lấy xúc xích đến nướng nha?"
Nghê Nhạn cười rộ lên: "Cậu đừng giả bộ bận rộn, tôi không say... Đại khái là uống hơi nhiều, tôi là con gái, cậu sợ cái gì?"
Tần Viêm sợ hãi không thôi, cậu chịu không nổi số đào hoa hôm nay đột nhiên bay tới, cũng không muốn vô cớ sau đêm nay đắc tội với bạn trai Nghê Nhạn hoặc mang tiếng là người theo đuổi khác của cô —— này không phải hại cậu sao?
BẠN ĐANG ĐỌC
Quan kỳ bất ngữ
RandomTruyện chỉ cop về với mục đích đọc offline hay có thể nói là đăng chui :v QUAN KỲ BẤT NGỮ Tác giả: Tô Đặc Thể loại: Đam Mỹ, Ngược Nguồn: gegehouse.wordpress.com Trạng thái:Full Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, học đường, thanh mai trúc mã, 1×1, mặt dày c...