Tối hôm đó Tạ Kỳ bị ba mẹ hắn lôi về nhà bạo mắng một trận. Tạ Kỳ một câu cũng không nói, mẹ hắn sau khi tức giận mắng xong mới thở dài: "Con hồi nhỏ hay khi dễ Tần Viêm là do không hiểu chuyện. Hiện giờ lớn như vậy, sao còn nóng nảy như thế? Con với Tiểu Viêm cùng nhau lớn lên, con nghĩ hai đứa làm bạn với nhau đã bao lâu? Nhà thằng bé hy vọng nó sau khi tốt nghiệp sẽ xuất ngoại, tương lai cơ hội cả hai gặp mặt cũng sẽ ít đi..."
Tạ Kỳ vẫn đang cúi đầu đột nhiên ngẩng lên: "Xuất ngoại?"
Mẹ hắn nói: "Ừ, chú Tiểu Viêm ở New Zealand mà, phỏng vấn cũng dễ dàng. Nó không giống con, trường học tốt, chuyên ngành tốt, tương lai sau khi tốt nghiệp học tiếp lên nghiên cứu sinh rồi tìm được công việc tốt. Còn Tần Viêm..."
Tạ Kỳ không đợi mẹ nói hết câu đã chạy vọt vào phòng.
Trong phòng không bật đèn, Tạ Kỳ đi ra ban công, cúi đầu nhìn xuống phòng Tần Viêm cũng đang tối đen như mực.
Hắn lấy điện thoại di động ra bấm số của Tần Viêm. Tiếng chuông vang liên tục nhưng không ai tiếp. Tần Viêm lúc này đang nằm trên giường đeo tai nghe MP3, hoàn toàn không nghe thấy.
Tạ Kỳ lấy ra một điếu thuốc, hút hết một điếu lại gọi tiếp. Cuối cùng Tần Viêm cũng nghe điện thoại, Tạ Kỳ nói: "Cậu ra đây cho tôi!"
Tần Viêm khó hiểu: "Cậu phát điên cái gì?"
Tạ Kỳ đáp: "Cậu không ra tôi liền leo xuống."
Một lát sau, Tạ Kỳ thấy ban công tầng dưới mở cửa, Tần Viêm mặc áo ngủ đi ra, bên tai còn áp di động, ngửa đầu nhìn lên.
Tạ Kỳ hơn phân nửa thân mình đều nhoài ra khỏi lan can ngoài ban công, lạnh lùng nhìn xuống. Ban công nhà Tạ Kỳ cùng ban công nhà Tần Viêm có cái ống nước thông với nhau. Tạ Kỳ chỉ vào ống nước, lấy tay ra hiệu, ý muốn Tần Viêm mở cửa sổ ngoài ban công ra. Tần Viêm kinh ngạc nhìn hắn, sau một lúc lâu mới lên tiếng: "Đây là lầu tám, cậu không muốn sống nữa hả?"
Tạ Kỳ hướng vào di động cười lạnh: "Cậu xem tôi có dám hay không?"
Tần Viêm cúi đầu, rốt cuộc nói: "Được, tôi đi xuống." Sau đó cúp điện thoại, xoay người vào phòng. Tạ Kỳ lập tức đi vào, cái gì cũng không mang, mở cửa chạy ra ngoài. Mẹ hắn bị dọa nhảy dựng, hỏi hắn trễ như vậy còn chạy đi đâu. Tạ Kỳ liền nói không ngủ được, phải đi ra ngoài một chút, sắc mặt rất khó coi. Mẹ hắn là lần đầu nhìn thấy biểu tình này của hắn, thật có điểm khiếp sợ, trơ mắt nhìn hắn thay giày đi ra ngoài.
Bên ngoài trời đang mưa lâm râm, từng hạt mưa tí tách tí tách rơi xuống. Tần Viêm mới vừa đi xuống lầu dưới đã thấy Tạ Kỳ đang tựa vào tường, hút thuốc chờ cậu.
"Cậu làm sao?"
Tạ Kỳ ném đi đầu lọc, nhấc chân bước đi. Tần Viêm ở phía sau hắn hỏi: "Cậu đi đâu?" Đi được vài bước, Tần Viêm lại nói, "Cậu phải ra ngoài sao? Đã trễ thế này tiểu khu cũng sắp đóng cửa."
Tạ Kỳ quay lại: "Ít nói nhiều lời vô nghĩa đi! Sợ thì không cần đi theo!"
Tần Viêm cắn môi, tự nhiên gọi điện thoại buộc mình xuống đây, lại không nói muốn làm gì. Không cần đi theo thì đây về nhà, có bệnh a?
BẠN ĐANG ĐỌC
Quan kỳ bất ngữ
RandomTruyện chỉ cop về với mục đích đọc offline hay có thể nói là đăng chui :v QUAN KỲ BẤT NGỮ Tác giả: Tô Đặc Thể loại: Đam Mỹ, Ngược Nguồn: gegehouse.wordpress.com Trạng thái:Full Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, học đường, thanh mai trúc mã, 1×1, mặt dày c...