Chương 15

504 16 0
                                    

Một lần nói chuyện rõ ràng, cả hai bắt đầu trôi qua khoảng thời gian không liên quan đến nhau. Kỳ nghỉ đến Tần Viêm về nhà ông bà ngoại ở đến gần khai giảng mới trở về nhà. Mà Tạ Kỳ nghỉ hè cũng không ngốc ở nhà bao lâu, khi Tần Viêm trở về thì hắn đã đi rồi. Nhân dịp nghỉ hè bạn bè cũ hồi trung học tụ họp gặp gỡ, hai người cũng không hẹn mà cùng vắng mặt.

Điện thoại cũng rất ít gọi, có lẽ là gọi cũng không biết nói cái gì. Có người nói rất đúng, đối với tình yêu, thời gian không gian đều là chất ăn mòn tốt nhất, tình cảm có cuồng nhiệt si mê đến đâu cũng sẽ có lúc trở nên tịch mịch rồi chậm rãi tiêu thất, huống chi giữa hai người bọn họ, đến tột cùng có hay không tình yêu?

Bắt đầu năm hai không lâu, Nghê Nhạn rốt cuộc hoàn toàn cùng bạn trai chia tay. Chiều hôm đó Tần Viêm cùng cô ngồi ở tiệm KFC, Nghê Nhạn gọi đến năm phần khoai tây chiên khiến Tần Viêm bị dọa một cú sốc, nghĩ chắc cô muốn gói lại mang về. Sau đó lại thấy Nghê Nhạn cầm một phần khoai tây chiên, từng miếng từng miếng bỏ vào miệng, im lặng ăn thật nhanh. Phần trong tay ăn xong rồi, lại cầm lấy một phần khác ăn tiếp, mặt cô không một chút biểu tình, chuyên chú ăn khoai chiên, ăn đến các phần kế tiếp, Tần Viêm nhìn thấy mà sợ.

Thẳng đến khi Nghê Nhạn với tay lấy cả phần khoai trong tay Tần Viêm, cậu không nhịn được nữa mà nhét vào tay cô ly kem mứt: "Đừng ăn nữa! Không thấy buồn nôn sao?"

Nghê Nhạn lắc đầu: "Tôi kỳ thật thích nhất ăn khoai tây chiên, nhưng món này nhiều calorie, dễ bị béo phì. Hắn nói tôi mảnh mai trông thật đẹp, ngàn vạn lần đừng tăng cân, cho nên tôi liền chịu đựng không dám ăn. Khi cùng hắn một chỗ, mỗi lần đều là ăn cơm Tây bò bít-tết, hắn chưa bao giờ để ý tới mấy tiệm KFC này, hơn nữa cho rằng tôi nhất định cũng không thích đến mấy chỗ này. Hiện tại tốt lắm, tôi là muốn ăn KFC, mập thì mập đi, dù sao cũng là tôi thích thế."

Tần Viêm thực ngạc nhiên, cậu vẫn nghĩ Nghê Nhạn thuộc tuýp nữ sinh tính tình thẳng thắn, không giả tạo, cũng không để ý ánh mắt của người khác. Hóa ra cũng muốn vì bạn trai bảo trì vóc dáng, cũng muốn vì hắn mà thay đổi khẩu vị mình yêu thích —— thảo nào có câu, phụ nữ khi yêu, ngốc nghếch đến vừa đáng yêu lại vừa đáng thương.

Tần Viêm nói: "Vậy cậu chẳng phải vẫn thực vất vả?"

Nghê Nhạn hoang mang mỉm cười: "Tôi bây giờ nghĩ lại, mới phát giác thực vất vả. Lúc ấy chỉ cần hắn vui vẻ, chính mình cũng không cảm thấy bản thân thiệt thòi cái gì."

Tần Viêm chợt nhớ tới chính mình, kỳ thật cùng Nghê Nhạn có gì khác nhau đâu? Rất nhiều chuyện, cũng không phải do mình thích —— như lần nghỉ đông đó Tạ Kỳ đưa bạn học về nhà, cậu rõ ràng không vui nhưng vẫn giúp hắn đặt phòng, bồi hắn cùng bạn bè hắn đi chơi, miễn cưỡng ngồi bên cạnh hắn đánh song phần trăm, lạnh mặt nhìn hắn trước sau ân cần chu đáo chăm sóc cô bạn kia —— lúc ấy không biết là vất vả, quay đầu nhìn lại mới thấy chính mình thật buồn cười.

Nghê Nhạn đột nhiên hỏi: "Cậu cùng cậu bạn gái sao rồi?"

Tần Viêm phục hồi lại tinh thần, cười cười tự giễu: "Không ra sao cả, đã không cùng nhau nữa." Nếu cô nghĩ Tạ Kỳ từng là bạn gái cậu, vậy tạm cho là vậy đi.

Quan kỳ bất ngữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ