Chương 12

495 19 0
                                    

Kỳ nghỉ đông qua đi, Tần Viêm trở về trường học, cuộc sống vẫn tiếp tục như mọi khi. Lại qua hai ngày, cuối cùng tới cuối tuần, ngày mười bốn tháng hai, ngày lễ tình nhân.

Chính là ngày này cùng Tần Viêm không một chút quan hệ, nhập học mới nửa năm, cậu hiện tại không thích nữ sinh nào, cũng không có ai chủ động đến bắt chuyện với cậu. Nữ sinh khoa ngoại ngữ hơi xinh đẹp một chút đều là mắt cao hơn đỉnh, suốt ngày bận việc... đối phó sự đeo đuổi của các nam sinh khoa khác. Ở một trường thiên về khoa học kỹ thuật tỉ lệ nam nữ là 7: 3 thế này, để nước phù sa chảy qua ruộng người ngoài không phải đáng chê cười sao?

Đáng thương Tần Viêm tuy rằng thân là sinh viên khoa ngoại ngữ, thế nhưng lại không hưởng sái được chút đào hoa nào.

Ở căn tin ăn cơm rồi quay về ký túc xá, Tần Viêm tắm rửa một chút, lúc đi ra thì Hạ Tiểu Xuyên đã ngủ dậy rời khỏi phòng, máy tính trên bàn vẫn mở. Ánh mắt cậu tùy ý lướt qua, chú ý tới bên cạnh máy tính của hắn đặt vật gì đó giống như khung hình, nhất thời tò mò cầm lên xem.

Là ảnh chụp hai người, Hạ Tiểu Xuyên thoạt nhìn còn không quá mười lăm mười sáu tuổi, mặc đồng phục học sinh trung học. Người đàn ông bên cạnh hắn trên mặt mang theo nét cười nhẹ nhàng, cùng Hạ Tiểu Xuyên sóng vai đứng. Hạ Tiểu Xuyên cười đến thực vui vẻ, Tần Viêm nhớ lại, tựa hồ chính mình còn chưa từng thấy qua Hạ Tiểu Xuyên tươi cười chân thành tha thiết đến như vậy.

Mặt sau ảnh chụp viết bốn chữ "Kỷ niệm sinh nhật", cũng không biết là sinh nhật ai. Tần Viêm lại nhìn một hồi, cảm thấy người đàn ông kia thực quen mặt, suy nghĩ nửa ngày, rốt cuộc nhớ ra hôm báo danh ở bờ hồ sen gặp một người hút thuốc ngẫu nhiên ho ra máu, chính là người trong ảnh này.

Như vậy... Là anh trai Hạ Tiểu Xuyên? Tần Viêm nhớ rõ người nọ nói em trai mình học ở trường này.

Ngoài cửa truyền đến âm thanh mở khóa, Tần Viêm giật mình, vội đem khung hình để lại chỗ cũ, tránh ra vài bước, tiếp đó Hạ Tiểu Xuyên bước vào. Hắn cầm một bó hoa hồng đỏ lớn được gói công phu, thuận tay đưa cho Tần Viêm, tay kia thì cầm di động, còn đang nói chuyện điện thoại. Tần Viêm nghe hắn nói với người bên kia là không có thời gian, cả buổi tối cũng không rảnh, ngữ khí rất lãnh đạm.

Tần Viêm đi qua giúp hắn đem hoa đặt trên bàn, nghĩ thầm chắc là của nữ sinh nào tặng đi? Quả nhiên là thế giới nam nữ bình đẳng, con gái cũng thật hào phóng, cư nhiên bỏ ra số tiền lớn như vậy —— mua một bó hoa hồng lớn thế này trong ngày lễ tình nhân cũng không phải rẻ đi?

Hơn nữa tựa hồ còn có người muốn hẹn Hạ Tiểu Xuyên, bị hắn cự tuyệt đi?

Nữ sinh kia thật đáng thương, không biết có phải là người tặng hoa hay không!

Hạ Tiểu Xuyên treo điện thoại, thấy Tần Viêm đem hoa đặt trên bàn mình, nhíu nhíu mày: "Bó hoa kia là của cậu, lúc tôi lên lầu đụng phải bạn học cùng khoa cậu, nói là chuyển cấp tốc, muốn tôi đưa cho cậu."

Tần Viêm bị dọa nhảy dựng, của mình? Chuyển cấp tốc?

Trong bó hoa quả nhiên còn gắn theo một tấm card, Tần Viêm rút ra, nhìn thấy trên mặt viết:

Quan kỳ bất ngữNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ