Kỳ nghỉ đông năm ba đại học, Tạ Kỳ cùng Tần Viêm đều trở về nhà. Tần Viêm mỗi ngày ngồi ôm máy tính xem phim, mẹ cậu mỗi lần vào phòng đều thấy thằng con nhà mình ánh mắt chuyên chú nhìn vào màn hình máy tính, bên trong chiếu toàn phim nước ngoài, huyên thuyên nói xi xa xi xô bà nghe không hiểu, vì thế cảm thấy vui mừng.
Bởi vì Tần Viêm nói học ngoại ngữ luyện kỹ năng nghe và nói rất quan trọng. Ví dụ như khi đi thi IELTS, TOFEL,... nếu ngay cả ban giám khảo hỏi vấn đề gì cũng nghe không hiểu, kia không phải phí công học ba năm chuyên ngành ngoại ngữ sao? Thầy dạy bọn họ đều nói, học ngoại ngữ, nhất định phải xem nhiều phim nước ngoài!
Mẹ Tần Viêm đặc biệt hy vọng con trai xuất ngoại, bởi vậy thấy Tần Viêm mỗi ngày đều đặn giống nhau ở miết trong phòng xem phim nước ngoài, ngẫu nhiên tiến vào xem xét, cảm thán một chút mình sinh ra thật không hợp thời, khi đó xuất ngoại còn là việc lớn đến không dám nghĩ tới, làm sao giống hiện tại, xuất ngoại du học như đi họp chợ a.
Tạ Kỳ so với Tần Viêm còn bận rộn hơn, cơ hồ cả ngày không ở nhà, hồ bằng cẩu hữu của Nhất bang mỗi ngày đều gọi điện thoại đến hẹn hắn ra ngoài. Hôm nay cùng người này gặp mặt, ngày mai cùng người kia ăn cơm, lịch hẹn kín đến cả bảy ngày đầu năm. Mẹ hắn nhìn hắn mỗi ngày đi sớm về trễ, thời gian ở nhà ăn bữa cơm cũng ít, rốt cuộc không thể nhịn được nữa, ra sức nhéo lỗ tai hắn mắng: "Con cho là mình ở khách sạn hả? Ở nhà cũng phải chờ lịch gặp? Hả? Cả ngày ở bên ngoài đàn đúm, con lần sau cũng đừng về nữa!"
Tạ Kỳ so với mẹ đã cao hơn một cái đầu, cũng không dám giãy dụa, chờ mẹ hắn phát tiết xong, ngoan ngoãn xách túi rác ra ngoài đổ.
Ngay sau đó, hắn cùng Tần Viêm chạm mặt nhau, một người là đi xuống quăng rác, một người là quăng rác xong rồi đi lên. Tạ Kỳ đứng trên cầu thang, cúi đầu, nhìn mặt Tần Viêm ẩn trong hành lang tối như mực.
Bọn họ đều không phát ra tiếng vang, cho nên đèn trên tường được kích hoạt tự động bằng âm thanh cũng không sáng lên. Hai người đều thực ăn ý đứng trong bóng tối, giống như cả hai đều không thể gặp nhau dưới ánh sáng.
Tạ Kỳ từng bước một, chậm rãi tiêu sái đi xuống, Tần Viêm cúi đầu, từ dưới đi lên. Hành lang rất rộng, Tạ Kỳ nhân lúc đi ngang qua Tần Viêm, nháy mắt đưa tay kéo cậu lại.
Gương mặt kinh hoảng của Tần Viêm liền lọt vào mắt Tạ Kỳ, tuy rằng cậu lập tức khôi phục lại bình tĩnh, nhưng Tạ Kỳ từ đáy lòng vẫn thực vui vẻ. Vì thế tay càng ra sức vài phần, không cho Tần Viêm tránh đi.
Nghỉ được một tuần, đây là lần đầu tiên hai người bọn họ gặp nhau.
Tần Viêm hơi hơi nhíu mày, thành thật mà nói cậu không muốn gặp Tạ Kỳ, sớm biết rằng hôm nay đi xuống đổ rác sẽ đụng phải hắn, cậu có chết cũng đợi tới mai rồi đi.
Thân thể Tạ Kỳ kề sát Tần Viêm, vào mùa hè hai người đều ăn mặc ít, vì thế da thịt lộ ra bên ngoài quần áo liền thân mật tiếp xúc. Tần Viêm nhíu chặt mi tâm, thân mình gắng sức giãy ra, vẫn là tránh không được.
Giống như biểu diễn kịch câm, hai người thế nhưng đều không mở miệng nói chuyện.
Tạ Kỳ từ trước đến nay luôn theo chủ nghĩa hành động, giây tiếp theo đã đem Tần Viêm áp trên tường, vẻ mặt không có ý tốt đem mặt càng ngày càng hướng gần sát cậu, đến khi cách môi Tần Viêm không đến hai centimet thì dừng lại, cứ như vậy nhìn cậu, trong bóng tối nhìn thật chuyên chú.
BẠN ĐANG ĐỌC
Quan kỳ bất ngữ
RandomTruyện chỉ cop về với mục đích đọc offline hay có thể nói là đăng chui :v QUAN KỲ BẤT NGỮ Tác giả: Tô Đặc Thể loại: Đam Mỹ, Ngược Nguồn: gegehouse.wordpress.com Trạng thái:Full Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, học đường, thanh mai trúc mã, 1×1, mặt dày c...