Chương 3
"Sao anh lại đi hù doạ cậu ấy vậy?"
"Chậc, lá gan cũng thật nhỏ mà."
Trong mơ hồ, Mộc Á Tùy cảm thấy có mấy bóng đen đang ập đến, không cần suy nghĩ, cậu đã nhanh chóng chìm vào trong mộng.
Một đêm không mộng mị a.
"Ân..." Mộc Á Tùy mở mắt, trời đã sáng tỏ, cậu dùng mu bàn tay dụi dụi hai con mắt, tư duy dần dần được đả thông liền nhớ đến cái đầu người treo ngược tối qua. Cậu nhanh chóng bật dậy, hoảng sợ nhanh chóng mặc quần áo rồi chạy ào ra ngoài, "Mặc kệ trốn trước tính sau!".
Nơi này quỷ dị như vậy, khó trách tiền lương thật cao, nguyên lai nơi này là một ổ yêu ma!
Trước đây, đối với quỷ thần, Mộc Á Tùy không bao giờ tin vào, lúc nhỏ, cậu sống chung với mẹ trong một thôn trang nhỏ, cứ đến mười bốn tháng bảy âm lịch thì mọi người ở đó luôn thành kính thắp hương tế thần phật khắp nơi, để cho quỷ hồn du đãng không gây quấy nhiễu.
Tuy vậy trong tâm cậu vẫn là khinh thường bọn họ mê tín dị đoan. Về sau khi mẹ của cậu qua đời, Mộc Á Tùy thoát ly khỏi thôn trang nhỏ đó vào trong thành phố học đại học. Thành phố đúng là thế giới của những kẻ trụy lạc, phù hoa thối nát, không có chỗ nào giống thôn trang nhỏ lúc trước cả. Dần dần cậu cũng chậm rãi thích ứng môi trường thành thị. Khái niệm về "Quỷ thần" cũng dần thoát ly khỏi tam quan của cậu.
Chỉ là tối hôm qua, cậu đã thật sự thấy một cái đầu treo ngược, nó lại còn cười với cậu nữa chứ. Loại cảm giác này đối với cậu tuyệt đối là thứ kinh khủng nhất, hiện tại khi nghĩ đến thì phía sau lưng cậu tại toát mồ hôi lạnh.
Mộc Á Tùy rất muốn đi ra khỏi căn nhà này, còn chưa kịp bước đi thì chân cậu lại nhũn ra.
"Anh, anh muốn làm gì? Oan có đầu nợ có chủ, anh đi theo tôi cũng vô dụng thôi."
Ngoài cửa đang đứng chính là cái đầu treo ngược tối hôm qua mà cậu thấy, chỉ là lúc này đây không chỉ có cái đầu không thôi, mà nó đã có đầy đủ bộ phận tay chân, trên người mặc quần áo màu đen, tóc đen, phá lệ làm nổi bật khuôn mặt tái nhợt.
"Cậu làm sao vậy?" Thanh âm ôn hòa của Thanh Hiện đột nhiên từ đằng sau vọng đến, Mộc Á Tùy liền thấy tóc gáy mình đều dựng hết lên rồi.
"Tối hôm qua do thiếu không khí mà cậu bị té xỉu trong nhà tắm, cũng tại tôi không tốt, quên nhắc nhở cậu, phía trên chỗ phòng tắm có khung cửa sổ nhỏ, mở nó ra là có thể thoáng khí."
Chứng kiến Mộc Á Tùy với vẻ mặt đề phòng, Thanh Hiện đi tới vỗ nhẹ lên bờ vai của cậu mấy cái.
"Tối hôm qua vì thiếu không khí nên cậu đã gặp một vài ảo giác đi?"
"Ảo giác?" Mộc Á Tùy sững sờ. Thanh Hiện cũng không cho cậu có cơ hội phản bác liền tiện tay đưa cho cậu một phần văn kiện, trước mặt Mộc Á Tùy hiện lên chữ kí của cậu, đây đích xác là bản hợp đồng ngày hôm qua cậu đã kí.
"Chúng ta đã kí hợp đồng, nếu vi phạm hợp đồng thì phải..."
"Mười vạn?" Mộc Á Tùy trừng lớn mắt, hít vô một ngụm khí lạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Linh Môi Trinh Thám Xã
Mystery / ThrillerTruyện này đã có nhà edit rùi nha, nhưng chưa hết, vì vậy mình muốn tự edt lại từ đầu, https://snail2618.wordpress.com/dam-my-___/dang-tien-hanh/linh-moi-trinh-tham-xa-mac-tieu-hoi/ nếu ai muốn đọc tốt hơn thì vào của nhà này đọc nha, mình chỉ mới...