Chương 30
Hai người bước vào trong cửa chính ngôi nhà cổ, có một thân ảnh bạch sắc nhào tới. Tử Tiêu kéo Mộc Á Tùy, lách đi cái bóng đó. Thấy việc bổ nhào về phía cậu không thành, Bạch Diễn liền muốn thực hiện thêm lần nữa, nhưng lại bị Hắc Liêu ôm lại. Bạch Diễn quay đầu nhìn hắn, Hắc Liêu chỉ nhún vai, giương mắt ý bảo - nhìn sắc mặt của lão đại biến đen kìa!
Tuy biết hôm nay bọn họ trở về, nhưng lại không biết thời gian cụ thể. Cho nên Mộc Á Tùy lúc này rất bất ngờ cùng hưng phấn, liền tránh cái ôm của Tử Tiêu mà chạy tới
"Rốt cuộc cũng đã trở lại!"
Cậu kéo Bạch Diễn qua, nhẹ nhàng ôm một chút, Bạch Diễn cũng rất kích động, hình ảnh hai người ôm nhau có chút cảm động - nếu không phải sau lưng lại có hai ôn thần giữ cửa... Thanh Hiện cùng Lý Tránh cũng đã tới, mọi người đem ánh mắt nhìn nhau, coi như là lời chào.
Hàn huyên xong, Bạch Diễn hưng phấn mà chạy về hướng sân nhỏ, xách một gói to đến. Cậu ta hào hứng bừng bừng một bên cầm một bên giới thiệu
"Đây là tượng điêu khắc bằng gỗ, tạc hình con rùa đen, anh xem, có phải rất đáng yêu!"
Bạch Diễn giơ con rùa đen, không thể chờ đợi muốn có sự khích lệ của Mộc Á Tùy.
Mộc Á Tùy nhìn nửa ngày, hai con mắt của Bạch Diễn long lanh sáng lên, quả thật con rùa đen này không thể nào kiếm đâu ra lời khen ngợi,
"Cái con rùa đen này đúng là rùa đen!"
Lời khen này phi thường không được tự nhiên, nhưng Bạch Diễn cũng không quan tâm, cho rằng Mộc Á Tùy là đang ca ngợi.
"Đúng chứ đúng chứ, lúc đi dạo phố người Hoa, vừa nhìn một cái là tôi liền biết đó là món đồ cổ rồi"
"Vậy cái này là cho tôi?"
Nhìn Bạch Diễn đang ra sức gật đầu, Mộc Á Tùy có chút hơi do dự khi nhận món đồ này, có chút gian nan hỏi
"Cậu cảm thấy tôi và con rùa này giống nhau?"
Bạch Diễn mừng rỡ nhìn cậu
"A, cậu cũng biết sao!" sau đó chỉ vào rùa đen nói "Nó gọi là mộc rùa đen,( rùa đen bằng gỗ) cậu gọi là Mộc Á Tùy, chẳng phải đều họ Mộc sao!"
Mộc Á Tùy yên lặng đem con rùa đen này cất đi.
"Tốt lắm, lễ vật tặng cũng xong rồi, chúng ta nên đem những cái án tử để lâu mà làm đi"
Thanh Hiện chỉ chỉ đống thư tín đã chất cao như tòa núi nhỏ. Mộc Á Tùy giật mình nhìn hắn
"Bây giờ còn lưu hành.... phương thức liên lạc nguyên thủy này?"
Dựa theo tốc độ thư tín truyền tới, nói không chừng thư còn chưa tới án đã được phá.
Hắc Liêu bĩu môi, muốn cười nhạo cậu một phen, nhưng ngay lập tức bắt gặp ánh mắt sắc bén của Tử Tiêu, kịp thời thu hồi biểu tình, đành phải chuyển sang đánh ngáp một cái. Trong nội tâm yên lặng nói thầm - mất đi niềm vui a!
Bạch Diễn không có phát hiện tình hình bên này, cậu cẩn thận giải thích cho Mộc Á Tùy
"Thư tín tới đây cũng không đi theo một quỹ đạo thông thường, là trực tiếp quỷ mang tới, trong nháy mắt là có thể đưa đến đây. Cho nên nếu như biết phương pháp này, thì người bình thường muốn liên lạc với chúng ta cũng sẽ không tự mình đến. Bất quá, hiện giờ những người biết đến cũng không nhiều lắm, chỉ có những khách hàng cũ mới biết được...."
BẠN ĐANG ĐỌC
Linh Môi Trinh Thám Xã
Mystery / ThrillerTruyện này đã có nhà edit rùi nha, nhưng chưa hết, vì vậy mình muốn tự edt lại từ đầu, https://snail2618.wordpress.com/dam-my-___/dang-tien-hanh/linh-moi-trinh-tham-xa-mac-tieu-hoi/ nếu ai muốn đọc tốt hơn thì vào của nhà này đọc nha, mình chỉ mới...