Chương 15:
Mộc Á Tùy nhanh chóng đến địa điểm mà Bạch Diễn đã nói cho Thanh Hiện trong điện thoại, kết quả đợi cả buổi cũng không thấy Bạch Diễn đâu, Mộc Á Tùy đành dùng di động của mình gọi đến Bạch Diễn, nhưng gọi cả nửa ngày cũng không thấy ai bắt máy. Sau hơn nửa giờ, Mộc Á Tùy có chút nghi ngờ là Thanh Hiện muốn trêu chọc cậu, lúc cậu định đi thì thấy Bạch Diễn đang thở hồng hộc từ xa chạy tới.
"Nói đi, đến tột cùng là có chuyện gì?" Mộc Á Tùy nhìn thấy bộ dạng ấy của Bạch Diễn, tâm cũng mềm xuống, móc khăn tay đưa cho cậu ta lau mồ hôi.
"Lau mồ hôi đi, từ từ thở rồi nói"
"Hộc... hộc..." Bạch Diễn vịn tường thở hổn hển một hồi.
"Lương...Lương Tề không thấy..."
"Chuyện gì đã xảy ra? Nói rõ hơn một chút a!" Mộc Á Tùy có chút mê man không hiểu, nhìn Bạch Diễn chờ giải thích.
Bạch Diễn đứt quãng nói.
Cậu đã cùng Lương Tề đến ký túc xá dành cho công nhân, kết quả lại bị bảo vệ của tòa nhà ngăn lại, bảo là muốn xem giấy chứng nhận, không phải công nhân trong công trường thì không được vào. Kỳ thực, người từ bên ngoài vào, chỉ cần cầm giấy chứng minh thư, đăng ký làm thủ tục là xong, người bảo vệ này ngăn bọn họ lại, đơn giản vì muốn có chút tiền qua cửa.
Còn Bạch Diễn chỉ là một người đơn giản, không thể hiểu được những chuyện như thế này, đơn giản nghĩ chỉ cần ngạnh đi vào là được. Kết quả hai người họ, anh một câu, tôi một câu, nháo hơn nửa ngày trời. Đợi Bạch Diễn thấy quá giờ quay sang nhìn Lương Tề nhưng lại không thấy đâu.
Bạch Diễn bất đắc dĩ gọi điện thoại cho Thanh Hiện cầu xin giúp đỡ. Nói chuyện điện thoại xong, trong lòng cậu có chút không cam, liền chạy ra phía sau nhà xưởng, mà chỗ đó tường vây lại không cao, vì vậy cậu liền trèo qua, đến ký túc xá bên cạnh tìm, mà cũng có thể chỗ đó tín hiệu không được tốt, Mộc Á Tùy có gọi điện thoại cho cậu nhiều lần mà không nghe thấy.
"Cậu đã tìm hết xung quanh của ký túc xá lúc trước hắn sống chưa?"
"Rồi, tôi còn tìm hết một lượt mấy khu ký túc xá gần đó...." Bạch Diễn có chút nóng nảy, lòng tràn đầy áy náy, mắt cũng đã đỏ lên.
Mộc Á Tùy sờ lên đầu cậu, an ủi nói "Đừng lo lắng, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm một lần nữa"
Hai người lại theo con đường cũ, trèo tường đi vào, ở chỗ ký túc xá, dưới bậc cầu thang, ngay cả những cái hốc nhỏ sau cánh cửa hai người cũng không buông tha.
Kết quả vẫn không thu hoạch được gì, Lương Tề thật giống như đã bốc hơi trong không khí, không để lại bất kỳ dấu hiệu gì.
Mắt thấy mặt trời sắp lặn, công nhân trong nhà xưởng cũng sắp tan tầm, dòng người qua lại ký túc xá lại ngày một đông hơn. Không để có thêm sự cố gì phát sinh, Mộc Á Tùy liền đề nghị
"Hay là chúng ta quay về trước, xem thử Thanh Hiện ca có biện pháp gì hay không?"
Hai người bụng đầy tâm sự quay trở về nhà cổ. Mới vào cửa, liền phát hiện có điểm khác thường, vốn dĩ trừ giờ ăn cơm ra, người trong nhà cổ rất ít khi tụ tập lại, nhưng bây giờ, hầu hết mọi người đang tập trung đông đủ, không khí có mức nghiêm trọng đến cứng lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
Linh Môi Trinh Thám Xã
Mystery / ThrillerTruyện này đã có nhà edit rùi nha, nhưng chưa hết, vì vậy mình muốn tự edt lại từ đầu, https://snail2618.wordpress.com/dam-my-___/dang-tien-hanh/linh-moi-trinh-tham-xa-mac-tieu-hoi/ nếu ai muốn đọc tốt hơn thì vào của nhà này đọc nha, mình chỉ mới...