1: Invisible

13.3K 112 2
                                    

Chapter 1

"I like you, Steven! Can you please go out with me?" she inclined her head. Based on her shaking knees, she’s nervous. Sino ba namang di kakabahan kung bigla ka na lang magconfess sa lalaking gusto mo and ask him right away to date you?

"I'm sorry," he told her. He clenched his fist and looked at the girl with sympathy then turned to walk away.

Sinundan ko lang ng tingin ang retreating back niya. Why does he always do that?

"Hey! Anong ginagawa mo dyan?"

I turned and found my best friend looking at me. Kahit kelan talaga to, bigla-bigla na lang siyang sumusulpot kung saan-saan.

"Wala naman. I saw the same scene again," I answered and sighed.

"Zoe, it's natural. He's this uber handsome, kind, and famous guy! Surely, his standards are waaay to high for girls like her!" sabay point ni Nicole sa babaeng kaka-dump lang ni Aiken. I looked at the girl. Hiya. Embarrasment was written all over her face. Nakayuko siyang umalis sa lugar na yun.

I turned to Nicole and frowned, "Pero Nic, pang ilang dump niya na kaya yan."

She sighed, "I know. Para naman kasing di ka pa sanay dun sa kaibigan nating yun."

Yes. Ganun naman talaga si Aiken. Lahat ng girls na nagko-confess sa kanya, dinu-dump niya. At kahit na maraming na siyang inayawang babae, dumarami pa rin yung mga nagko-confess sa kanya.

"E ikaw ba, may balak mag-confess?" tanong ni Nic habang naglalakad papalayo sa lugar na yun.

I smiled at her. Kung yung babae nga kanina e dinump niya, ano na lang ako? I'm nothing compared to that girl.

"Nic, sabi mo nga diba, he has high standards. There's no way na magugustuhan niya ako. Ayos na yung magkaibigan kami. Tara na?"

Invisible. [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon