Pokemon legendary trainers III: Tiger
Tập 9
.
Trên đỉnh núi mù sương này, thật khó để xác định được ngày đêm, năm tháng, khi mà bốn bề xung quanh là sương mù dày đặc, chẳng có gì ngoài một màu trắng mờ đục, âm u và vắng vẻ bao phủ. Điều khó tin hơn là nơi này có sự sống, dù không hẳn là sống, nhưng cũng đủ sống động để phủ nhận đi cái vẻ chết chóc của nghĩa trang được xây dựng trên đỉnh núi này.
Đó là điều kì diệu của thế giới Pokemon.
Những tấm bia mộ rêu phong ẩn nấp trong làn sương mù dày đặc, hay những ngôi miếu cũ kĩ và mục nát, thoắt ẩn, thoắt hiện trong sự âm u và vắng vẻ, đó sẽ là những ấn tượng đầu tiên của bạn, dù không mấy tốt đẹp, về khu nghĩa trang trên đỉnh núi này. Nhưng đằng sau sự lạnh lẽo, ma mị đó, là cả một thế giới đa dạng, phong phú và không kém phần nhộn nhịp của các Pokemon nơi đây. Đừng mặc định rằng ở nghĩa trang thì chỉ có Pokemon ma sinh sống như Baelfire. Cậu nhóc đã phải suy nghĩ lại điều đó sau khi tiến sâu vào khu nghĩa trang trên đỉnh núi này.
Ngoài những cư dân quen thuộc của bất kì khu nghĩa trạng nào khác như Gastly, Duskull, Sableye,... thì khu nghĩa trang núi Pyre còn có rất nhiều cư dân khác nữa, như là Vulpix, Growlite, Wingull, Meditite,, Machop... hay những Pokemon không hẳn là ma, như là Bronzor, Elgyem, Chimeco, Abra... Chúng là những cư dân nhỏ, phần nào giúp đỉnh núi âm u bớt đi sự u ám vốn có, mang lại cái sống động cho nghĩa trang trên đỉnh núi mù sương này. Ngoài ra, đôi khi, nhóm của Baelfire cũng gặp được cả các cấp tiến hóa cao hơn, như Ninetales, Machoke, Dusclop hay Medichamp nữa, nên một phần nào đó, họ cũng bớt sợ hơn khi phải tiến vào nghĩa trang một mình.
Với Decidueye đi trước do thám, nhóm của Arce chậm rãi bám theo một cách thận trọng. Arce đi trước, hai tay luôn phải dắt theo hai đứa em là Yuzuru và Baelfire để tránh bị lạc. Cậu nhóc Baelfire cũng cẩn trọng, cứ vài bước là lại phải quay lại, kiểm tra lũ Pokemon nhỏ của mình, luôn chắc chắn rằng chúng đi theo mình và không tách khỏi nhóm. Snivy như cô giữ trẻ, phải một dây leo bám vào tay Baelfire, một dây leo còn lại vám vào cả Tepig lẫn Oshawott để dắt hai đứa bạn theo. Giữa một nơi âm u, toàn sương mù thế này, chỉ một bước chậm chân thôi là họ có thể lạc nhau bất cứ lúc nào. Cẩn thận vẫn là hơn!
Decidueye tiến lên trước, nhanh nhẹn nhảy lên một bia mộ cũ nằm rìa đường, kiếm một vị trí cao hơn thám thính. Nó vô tình dọa một bầy Vulpix nhỏ đang tụ tập bên dưới bia mộ, khiến chúng bỏ chạy vào lùm cỏ cao gần đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Pokemon legendary trainers III: Tiger
FanfictionSau chuyến hành trình cùng hàng loạt sự cố ở Johto, giờ đây, Tiger đã có mặt ở Hoenn để tiếp tục cuộc săn đuổi của mình với Liên Minh Bóng Đêm, hòng trả lại món nợ với chúng ở Johto... Ơ nhưng khoan, có gì đó sai sai? Sao lại có một thằng huấn luyện...