Pokemon legendary trainers III: Tiger
Tập 41.
.
Điểm dừng chân Tranquilaza, Desert Pathway, phía bắc Sa mạc Trung tâm, Hoenn.
Đám nhóc cùng bầy Pokemon nhí nhố chạy vội vào trong buồng chờ, khi cánh cửa kính tự động đóng lại phía sau chúng, cơn bão cát đang dần trở nên tồi tệ hơn vào buổi chiều bị khóa lại bên ngoài tấm kính bảo vệ của cửa ra vào.
"Khụ!! Khụ khụ!!"
Baelfire với đám chạy trước ho ra toàn cát là cát, dụi dụi mái đầu dù đã đội mũ kín rồi vẫn không tránh khỏi việc bị cát sa mạc bám đầy. Yuzuru thì chật vật, mặc đồ bảo hộ kín bưng như cát lô cốt biết đi, tháo từng thứ một từ kính mắt, áo khoác, mũ chùm, ủng da... mà nặng nề đến khổ. Đôi ủng của con nhỏ dốc ngược ra được cả một đụm cát kìa.
"Mắt em! Mắt em!!"
Yuuki thì kêu toáng lên hốt hoảng, dụi dụi mặt vì bị cát vào trong. Nhưng cũng may chỉ một vài hạt, được chị Yellow giúp cô bé lau mắt bằng chiếc khăn tay để sẵn bên buồng chờ, cử chỉ dịu dàng của chị làm cô bé cũng bớt sợ, một lúc sau thì mở mắt lại được bình thường mà cứ đỏ hoe. Đám pokemon thì đang mỗi đứa một chiếc khăn, tự làm sạch mình khỏi cát, số còn lại nấp nguyên trong bóng chứa không dám hé ra ngoài nữa rồi.
"Đúng là tệ mà! Ai biết được tự dưng có cơn bão cát bất chợt như thế chứ?"
Cởi bỏ bộ đồ bảo hộ đi bão cát nặng nhọc của mình cùng cặp kính đai da to kệch, Arce thở dài thườn thượt, không nghĩ là hành trình lênh đênh nơi sa mạc sau hai ngày của cả nhóm lại kết thúc chóng vánh đến như vậy. Điểm dừng chân trước, mọi chuyện vẫn yên bình đẹp trời bao nhiêu, vậy mà đến khi gần tới Tranquilaza thì bão cát nổi lên, cả nhóm phải lao vội tới đây trú ẩn. Bên ngoài là cát bụi mù mịt, con đường nhóm vừa tới nhìn đã không còn thấy rõ nữa, nếu không có khả năng dẫn đường tuyệt vời của Killian cùng Sawsbuck thì chắc cả bọn đã lạc vào sa mạc mất rồi.
Buồng chờ của điểm dừng chân này lớn và hiện đại hơn điểm trước, vì dù sao cũng là điểm dùng chân chính ở Desert Pathway mà, hai chị em cùng mọi người vừa cởi bỏ đồ đạc hành lý, vừa ngắm nhìn xung quanh mà đôi chút choáng ngợp. Một dãy hành lang dài và rộng, với ở giữa là hai băng truyền lớn, hai bên là hai dãy băng truyền nhỏ hơn, và một con rô bốt tự động đang tiến về phía họ ở đầu kia, bon bon trên những chiếc bánh đai cao su một cách nhanh nhẹn.
"Xin chào quý khách! Chào mừng tới Điểm dừng Tranquilaza, khu nghỉ dưỡng giữa lòng sa mạc!"
Giọng nói máy móc vang lên vui vẻ, khi rô bốt tự động tiến về phía mọi người, hai cánh tay máy chắp trước thân lịch sự và màn hình hiển thị trên đầu hiện lên gương mặt tươi cười chào đón cả nhóm.
"Để bước vào bên trong, quý khách cần thực hiện các bước làm sạch trước. Tranquilaza là một điểm dừng chân khép kín với rất nhiều máy móc tự động, chúng ta không muốn cát bụi sa mạc lẫn vào trong những bánh răng, phải không nào?"
Giọng nói vui vẻ hướng dẫn, khi đôi tay máy linh hoạt mở phần thân và lấy ra những chiếc khăn lau đặc biệt để đưa cho từng người trong nhóm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Pokemon legendary trainers III: Tiger
ФанфикSau chuyến hành trình cùng hàng loạt sự cố ở Johto, giờ đây, Tiger đã có mặt ở Hoenn để tiếp tục cuộc săn đuổi của mình với Liên Minh Bóng Đêm, hòng trả lại món nợ với chúng ở Johto... Ơ nhưng khoan, có gì đó sai sai? Sao lại có một thằng huấn luyện...