Pokemon legendary trainers III: Tiger
Tập 39.
.
'Gate to Neverland', cổng đá lớn của vùng phía bắc, thực ra là một hang đá khổng lồ, với cấu trúc đá cao và rộng lớn, che chắn bên trên con đường Desert Pathway, tạo thành một cổng chào của tự nhiên, nối liền vùng sườn núi phía Nam của vùng sa mạc, với vùng rừng núi rậm rạp và xanh tốt phía sườn bắc của dãy núi. Chiều dài chỉ vài trăm mét, nhưng đi qua nó mà như thể bước qua một cánh cổng kỳ diệu của thiên nhiên hùng vĩ, nối liền hai thế giới khác biệt, một bước chân mà như vượt qua cả không gian bao la. Mạn phía nam của dãy núi, vốn đã bị sa mạc hóa nặng nề, nối liền với vùng sa mạc trung tâm Hoenn đang dần mở rộng, với những cơn bão cát liên miên, tro bụi từ núi lửa phủ trắng vùng thảo nguyên phía Đông thị trấn Fallarbor sơ xác. Trong khi ấy, bước qua 'Gate to Neverland' là mạn phía bắc của dãy nũi, trái ngược hoàn toàn, với rừng rậm phủ xanh trù phú, rợp sắc lục giữa màu trắng của tuyết vào mùa đông, sức sống dồi dào như chưa hề bị ảnh hưởng bởi sự sa mạc hóa ở ngay phía nam dãy núi, vốn chỉ cách nhau một cổng đá khổng lồ...
"Đúng là thiên nhiên mà! Có những thứ mà con người chúng ta chẳng thể nào tưởng tượng ra nổi."
Ngước nhìn lên cổng đá hùng vĩ, Killian trầm trồ, ngồi bên cỗ xe ngựa của mấy anh em đang nghỉ ngơi ăn trưa dưới mái vòm đá của thiên nhiên trù phú, cánh rừng bạt ngàn của mạn phía bắc, trong khi nhìn về phía xa nơi lối ra của hang động, sa mạc bao phủ một màu đỏ cam trộn sắc trắng tới mênh mông.
"Hú~~~!"
Cái giọng tinh nghịch của Baelfire vang vọng khắp hang đá, khi cậu nhóc trèo lên nóc xe ngựa, cùng đám nhí nhố của mình, hô vang cả cổng vòm, đánh động đám Zubat bay toán loạn phía trên cao.
"Baelfire! Nhà thám hiểm, huấn luyện viên Pokemon mạnh nhất ~~~!"
"Teeeepiiii~~~"
"Bryyyyyyyy~~!!"
Nhìn đám nhóc vui vẻ, tinh thần tốt như vậy giữa mùa đông lạnh, của chuyến hành trình dài đằng đẵng, mà mấy anh chị cũng cảm thấy vui lên nhiều lắm. Ngồi cùng nhau bên nồi súp ấm của Yellow, mọi người nhâm nhi tô súp nóng hổi, tận hưởng bữa trưa ấm nồng tới tận dạ dày, ly sữa nóng được ủ bằng bình nhựa trong bộ lộ dày của Willump. Yuzuru còn tranh thủ chụp thật nhiều ảnh nữa, vì không phải lúc nào con nhóc cũng có cơ hội đến một nơi kỳ vĩ như thế này đâu, cưỡi trên lưng con Yeti mập của mình mà chạy khắp hang đá chụp ảnh, bắt lại từng khoảnh khắc của thiên nhiên hùng vĩ, hay chút tinh nghịch khi Baelfire nhỏ tí xíu đứng trên mấy phiến đá giữa hang động khổng lồ, hô vang rằng cậu nhóc sẽ trở thành Huấn luyện viên mạnh nhất cùng đám Pokemon nhí nhố của mình.
"Nơi này lớn quá...~"
Yuuki thì thích lắm, ngả người ngã vào vòng tay Jeff, nằm dài trong lòng anh mà ngước lên nhìn hang đá, đôi mắt xanh biếc mơ mộng, nép vào bên Yuuka và Yuuko, khi nghe anh Jeff kể về Gate to Neverland, cũng như câu chuyện cánh cổng dẫn đến vùng đất hứa.
"Rất lâu trước đây rồi, vào thời kì xa xưa khi Groudon vẫn còn ngự trị mặt đất, và Kyogre thống trị đại dương, gây ra thảm họa trên vùng Hoenn... Có một đoàn thám hiểm, những nhà mạo hiểm giả trẻ trong cuộc hành trình tìm kiếm Vùng đất hứa, đã bị lạc vào trong một sa mạc mênh mông và không thể tìm được lối thoát. Họ giống như những chú bọ nhỏ, bị nữ chúa của sa mạc bắt giữ trong lòng bàn tay mình vậy, giam cầm và vắt kiệt sức lực, từng người, từng người một bị cơn bão cát nuốt chửng vào màn đêm mịt mù,..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Pokemon legendary trainers III: Tiger
FanfictionSau chuyến hành trình cùng hàng loạt sự cố ở Johto, giờ đây, Tiger đã có mặt ở Hoenn để tiếp tục cuộc săn đuổi của mình với Liên Minh Bóng Đêm, hòng trả lại món nợ với chúng ở Johto... Ơ nhưng khoan, có gì đó sai sai? Sao lại có một thằng huấn luyện...