Pokemon legendary trainers III: Tiger
Tập 4.
.
Ở một nơi nào đó giữa đồng cỏ phía Tây... Hai cái lùm cây vừa nhúc nhích.
"Con bé đi chưa?" Jeff, với lớp ngụy trang dày và rậm rạp như rừng Amazon trên lưng, chui ra từ chỗ trốn.
"Em nghĩ là rồi..." Baelfire cũng lộ diện, chui ra từ trong một cái bụi cây, ngụy trang kín chẳng kém gì thằng anh.
Trời đã gần tối rồi, mặt trời đã gần lặn hoàn toàn, chỉ còn những tia sáng cuối ngày yếu ớt, đọng lại phía cuối chân trời Tây mà thôi. Vậy mà, cuộc đuổi bắt vẫn chưa có hồi kết.
Tại ai nào? Tại thằng Baelfire chứ ai! Ai đời đâu, mới gặp con gái nhà người ta lần đầu mà đã tăm tia luôn đồ lót của người ta rồi! Xong rồi còn chia sẻ thông tin, văn hóa phẩm đồi trụy với ông anh đi cùng nữa chứ! Báo hại hai anh em bị sư tử săn lùng cả buổi chiều, chả làm ăn được gì. Coi như cái nhiệm vụ bắt Deerling là bỏ đi rồi, và tất cả chỉ tại thằng Baelfire!
"Hừm..." Jeff trèo lên một mô đất cao, vẫn mang theo lớp ngụy trang dày như rừng Amazon trên lưng, dùng ống nhòm quan sát xung quanh cẩn thận. Baelfire canh phòng phía dưới, tay lăm lăm cái cành cây khô, canh chừng xung quanh để chắc chắn rằng hai anh em không bị đánh úp.
Sau một hồi quan sát, cuối cùng, Jeff cũng lồm cồm bò xuống chỗ Baelfire.
"Anh nghĩ con bé bỏ cuộc rồi." Jeff thì thầm.
"Phù... May quá!" Baelfire thở dài, mệt mỏi "Em đói lắm rồi! Có lẽ giờ chúng ta chạy bộ thì vẫn kịp giờ đến thị trấn tiếp theo trước khi mấy quán ăn đóng cửa..."
"Ừm. Coi như hủy cái nhiệm vụ bắt Deerling luôn đi. Muộn quá rồi! Không đi nhanh, trời tối quá là nhịn đói, ở ngoài đường cả lũ đấy."
Nói rồi, Jeff bỏ cái lớp ngụy trang trên người ra, đứng thẳng dậy, vươn vai một hồi cho đỡ mỏi. Baelfire cũng làm theo, lồm cồm bò dậy, đứng vươn vai, vặn vẹo người một lúc. Trốn chui trốn lủi như hai con chuột đồng giữa đồng cỏ cả buổi làm cậu đau nhức khắp người. Chẳng hiểu sao lão Jeff lại chịu nổi nữa, nhưng cậu là cậu thấy oải lắm rồi nha! Giờ, Baelfire chỉ muốn ăn một cái gì đó thật no, rồi kiếm một phòng trọ giá rẻ ở tầng Pokemon Center nào đó và lăn ra ngủ thật say thôi.
"Được rồi! Chúng ta đi thôi." Jeff vừa nói, vừa đội cái mũ lưỡi trai của anh lên. Baelfire cũng chỉnh lại cái mũ trên đầu mình, cười.
"Thị trấn tiếp theo là thị trấn Pyre. Nó khá gần Safari zone, lại có bến tàu cao tốc đến núi Pyre nữa." Baelfire vừa nói, vừa xem lại bản đồ "Nếu anh em mình đi bộ, thì có thể đến đó kịp bữa tối."
"Ừ..."
Có một con đường mòn băng qua giữa đồng cỏ mà khi nãy, lúc chạy trốn, hai anh em đã phát hiện ra. Nên giờ, cả hai đang đi bộ dọc đường ấy, vừa đi vừa tám nhảm về ngày hôm nay của họ. Cũng chẳng có gì nhiều để họ chém gió với nhau, chủ yếu là mấy thứ lặt vặt, như là về cách chiến đấu pokemon, các thể thức đấu pokemon, về việc những pokemon vùng khác như Deerling xuất hiện ở Hoenn, về cách chia bậc nhiệm vụ của Huấn luyện viên, về các loại Pokeball, về việc quần lót... À không! Họ không tám chuyện về màu quần lót! Không bao giờ!
BẠN ĐANG ĐỌC
Pokemon legendary trainers III: Tiger
FanficSau chuyến hành trình cùng hàng loạt sự cố ở Johto, giờ đây, Tiger đã có mặt ở Hoenn để tiếp tục cuộc săn đuổi của mình với Liên Minh Bóng Đêm, hòng trả lại món nợ với chúng ở Johto... Ơ nhưng khoan, có gì đó sai sai? Sao lại có một thằng huấn luyện...