Pokemon legendary trainers III: Tiger
Tập 36.
.
Thị trấn Iron Mine nằm ở sườn phía bắc của dãy núi lớn chia cắt lục địa Hoenn, rải rác trên những dốc núi thoai thoải, men theo bờ vách đá lởm chởm của vùng biển băng bắc Hoenn. Một màu xám tro của đá và thép bao phủ bầu không gian lạnh lẽo, những bông tuyết trắng rơi trên mái tôn của những ngôi nhà xây bằng đá rêu phong, đắp thành từng đụm lớn ven theo con đường lát đá, dốc thoai thoải theo xuống sườn núi tới tận bờ đá sóng biển rầm rì. Một khung cảnh lạnh lẽo và u quạnh, thắp sáng bởi những ngọn đèn đường vàng vọt, không đủ soi tỏ gương mặt những bóng người thưa thớt đang vội vã trở về nhà. Đâu đó trong ngọn gió buốt là tiếng hát vang say xỉn, những quán rượu mở tối nhộn nhịp và lộn xộn người, hay những xưởng rèn làm việc muộn, tiếng gõ búa đe vang lên thành nhịp, đều đều ảm đạm trong đêm tối. Một thị trấn lạnh màu thép, cô quạnh giữa núi đá lởm chởm và biển đen thăm thẳm về đêm.
Nằm ở ngang sườn dốc núi, Pokemon Center, tòa nhà duy nhất với mái màu đỏ, nổi bật lên giữa không gian tăm tối u buồn của thị trấn về đêm. Ánh đèn từ bên trong soi sáng cả đoạn đường phía trước, xuống con dốc bên kia lan can an toàn và thắp sáng một vùng bờ đá chắn sóng dưới bãi cát, giờ triều lên đang ngập nước trũng tới quá mắt cá chân. Cỗ xe ngựa của mấy anh em dừng lại trước cửa kính, giống như đem một cái màn chắn sáng ra che vậy, làm cả vùng đang được soi sáng phía trước cửa Pokemon Center tối sầm lại đến thảm thương. Nhìn cái cảnh tối tăm lạnh lẽo ấy mà cảm giác như đêm lạnh của mùa đông lại càng thêm buốt vậy.
"Tuyết lại rơi rồi."
Tiếng thở dài não nề của thằng anh Jeff lúc vác đồ xuống xe làm ông em Killian bật cười trêu chọc. Hai anh em đang cùng nhau dỡ hành lý của mọi người xuống xe và đem vào trong Pokemon Center. Ngoài trời, tuyết lại bắt đầu rơi.
"Thì mùa đông mà. Tuyết không rơi thì anh mong cái gì rơi nữa chứ?"
"Tiền chăng?"
Câu đùa vui của Jeff làm Killian cũng phải lắc đầu chịu thua, hai anh em vừa cùng nhau mang đồ đạc vào trong, vừa cười với nhau về chuyện ấy. Thì cũng phải thôi, giờ mà tiền rơi thay tuyết, chắc mai lạm phát chết m* nền kinh tế mất. Có mơ vậy, thì chẳng qua có một cái đội phản diện nào đó(lại bị bỏ quên) nên mơ, chứ mấy anh em mà mơ thì không ổn cho lắm.
Bên trong Pokemon Center, máy sưởi đang chạy rì rì, nên có vẻ ấm áp hơn bên ngoài một chút. Ngồi ở bàn bên cửa sổ kính nhìn ra bên ngoài trời tuyết rơi, Yellow và Yuuki trùm cùng nhau một chiếc chăn len, hai chị em cùng hai con Pikachu rúc bên trong nhìn ấm áp quá, thi thoảng tiếng kêu rù rù chúng, Yuuki lại vuốt ve hai đứa âu yếm.
"Hi hi! Hai bạn ấy ấm quá."
Ngồi phía bên kia bàn, Arce với Yuzuru cũng trùm chung một chiếc chăn len ấm áp, ôm lấy Torchic của Jeff vào trong lòng, bộ lông vũ ấm như than hồng của con pokemon gà con giúp hai chị em cảm thấy thoải mái hơn nhiều sau một chuyến hành trình dài lạnh buốt. Willump thì ngồi tựa vào lưng ghế phía sau Yellow, chiếm hết phân nửa góc phòng của Pokemon Center, nằm ngủ khì khì mà chẳng biết ngày đêm là gì nữa. Có vẻ như, mọi người đều đã rất mệt mỏi sau chuyến đi vừa rồi, nên chỉ muốn nằm xuống nghỉ ngơi, ăn một cái gì đó thật ngon, uống một thứ gì đó thật nóng, trùm một chiếc chăn thật ấm áp và ngủ một giấc thật đã mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Pokemon legendary trainers III: Tiger
FanficSau chuyến hành trình cùng hàng loạt sự cố ở Johto, giờ đây, Tiger đã có mặt ở Hoenn để tiếp tục cuộc săn đuổi của mình với Liên Minh Bóng Đêm, hòng trả lại món nợ với chúng ở Johto... Ơ nhưng khoan, có gì đó sai sai? Sao lại có một thằng huấn luyện...