Pokemon legendary trainers III: Tiger
Tập 10.
.
Nằm ở độ cao gần 1400 mét so với mực nước biển, thị trấn Lanever được xây dựng trên sườn núi phía nam của dãy núi North Edge của lục địa Hoenn. Nếu thị trấn Lavaridge ở phía Tây, cùng với ngọn núi Chimney, được coi là nửa cực nóng của Hoenn, thì thị trấn Lanever, cùng với dãy núi North Edge, chính là nửa cực lạnh. Bởi vì, thị trấn Lanever, cùng dãy núi North Edge, chính là nơi đầu tiên đón nhận được cái lạnh của mùa đông, cũng là nơi đầu tiên có tuyết rơi khi đông đến trên lục địa già này.
Cũng giống như thị trấn Mortar của Johto, Lanever cũng có một tuổi đời không mấy ngắn ngủi gì so với những thành phố khác của Hoenn. Nhưng phải đến rất lâu sau, khi mà hệ thống đường xá, giao thương phát triển, thị trấn này mới thực sự được phát triển, từ một ngôi làng nhỏ trên sườn núi, giờ đây đã trở thành một trong những địa điểm du lịch lớn nhất nhì Hoenn rồi. Dù không hấp dẫn với các huấn luyện viên Pokemon, khi không có cho mình những nhà thi đấu, luyện tập đầy thử thách như các thành phố khác, nhưng Lanever vẫn là một điểm đến cực kì đáng được đánh dấu vào bản đồ du lịch, với khí hậu mát mẻ của vùng núi, cùng những điểm đến hấp dẫn khách thăm quan. Như là những tàn tích của những nền văn minh cổ đại, khu bảo tồn thực vật Elder Wood, trạm nghiên cứu khí hậu Forecast 2, nhà thờ đạo thiên chúa, quảng trường Silver Mist,... Hay đặc biệt là tòa tháp Skybreak Spire, được xây dựng trên một đỉnh núi cao chót vót. Tương truyền rằng, chóp của nó đã cao bằng tòa tháp Sky Pillar ở phía nam. Nói chung lại, Lanever là một thị trấn du lịch đang phát triển đầy tiềm năng của vùng đất Hoenn này.
Vẫn như mọi lần, đằng sau ánh hào quang của sự phát triển thịnh vượng ấy vẫn là bóng tối của một cuộc sống chẳng mấy dễ dàng gì ở thị trấn trên vùng núi cao nơi đây.
Khi cơn gió của sự phát triển thổi tới thị trấn vùng cao Lanever, cuộc sống của người dân nơi đây đã bị thay đổi một cách chóng mặt, cộng đồng người ở Lanever, mà phần lớn là người bản địa thuộc những dân tộc thiểu số sống ở bờ Đông Bắc dãy North Edge, đã bị chia thành hai phần rõ rệt. Một phần là những người tân tiến đã bắt kịp được ngọn gió phát triển, từ đó vươn lên và trở nên giàu có, dư giả bởi sự hậu thuẫn của đổi mới nơi thị trấn vùng cao. Phần còn lại là những người đã bỏ lỡ cơn gió đó, bị tụt hậu, bỏ lại phía sau, giống như một con thuyền buồn mà không có ngọn gió dẫn đường vậy, lạc lõng giữa những đổi thay và phát triển của Lanever. Họ tồn tại song song với nhau, giống như ánh sáng và bóng tối của một thị trấn hẻo lánh trên núi cao vươn lên phát triển nhờ du lịch. Và với tốc độ phát triển nhanh tới mức chóng mặt của thị trấn Lanever, sự khác biệt giữa họ đã ngày càng lớn, dần dần trở nên không thể khỏa lấp.Bức tranh về cộng đồng người bản địa Lanever lúc này chẳng khác gì những câu chuyện về sự phân hóa giàu nghèo của thời phong kiến xa xưa cả, tối tăm và tàn nhẫn đến mức, người ta phải tự hỏi bản thân rằng, liệu những thứ như vậy có thực sự tồn tại trên đời này.
Tuy nhiên, giữa muôn trùng tăm tối của cuộc sống khó khăn ấy, sẽ luôn có những bông hoa nhỏ nhắn, tươi đẹp, vươn lên nở rộ bất chấp bóng tối xung quanh...
BẠN ĐANG ĐỌC
Pokemon legendary trainers III: Tiger
FanfictionSau chuyến hành trình cùng hàng loạt sự cố ở Johto, giờ đây, Tiger đã có mặt ở Hoenn để tiếp tục cuộc săn đuổi của mình với Liên Minh Bóng Đêm, hòng trả lại món nợ với chúng ở Johto... Ơ nhưng khoan, có gì đó sai sai? Sao lại có một thằng huấn luyện...