Tập 11: Yuuki

52 3 8
                                    

Pokemon legendary trainers III: Tiger

Tập 11.

.

Buổi sáng đầu đông ở thị trấn Lanever, trời có tuyết rơi. Nếu nói đây là thời tiết thích hợp để ngủ nướng thì cũng không sai. Vì với một thằng có khả năng ngủ tới mười bốn tiếng một ngày như Jeff, thì cái thời tiết lạnh thụt vòi này là cực kì thích hợp cho một ngày rúc trong chăn và "Hilbernate mode" mười bốn tiếng. Mười tiếng còn lại, cậu ta tranh thủ bỏ ra bốn tiếng chỉ để ngồi than, một tiếng ngồi ăn và năm tiếng còn lại chẳng làm cái mẹ gì cả và rúc trong chăn than vãn về tiền lương tháng(trong khi cậu ta còn éo có việc làm).

Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, đến tận bây giờ Jeff vẫn chưa trở về. Cậu ta bỏ ra ngoài từ nửa đêm qua, bảo là mất ngủ muốn đi dạo, nên con nhóc Yuzu cũng không cản. Tất nhiên là cho đến khi nó nhận ra bên ngoài trời có tuyết rơi dày và nhiệt độ tụt xuống dưới mức trung bình. Tuy nhiên, việc Jeff biến mất vào ban đêm và đến tận sáng hôm sau vẫn chưa thèm vác xác về thế này là lần đầu tiên, và điều đó khiến nó không khỏi thắc mắc. Nhưng mà thắc mắc làm gì, lão đã dặn nó là trông chừng Baelfire, nên chắc nó chỉ cần quan tâm đến cậu bạn hay la cà của mình là được. Và giờ, cả hai đứa đang ở chỗ quảng trường, có một vài trận đấu Pokemon giao hữu nhỏ với mấy huấn luyện viên ở Lanever. Việc không có một Nhà thi đấu hay phòng luyện tập có thể khiến Lanever không hấp dẫn lắm với những huấn luyện viên theo hướng Tryhard-Go Pro, nhưng với những người thích khám phá khí hậu vùng núi, cũng như thu thập các Pokemon mang hệ băng tuyết xuất hiện vào mùa đông ở đây, thì Lanever vẫn là một nơi đáng đến.

Sau cùng, nó cũng là nơi đầu tiên ở Hoenn có tuyết rơi vào mùa đông mà.

"Xông lên nào Oshawott! Water Gun!"

"Đừng ngại mà phản công, Vanillite! Dùng Ice Shard lấy lợi thế đi."

Lợi thế của Vanillite là tuyết rơi, với Cơ thể Băng giá(Ice Body) và Áo Choàng Tuyết(Snow Cloak), Vanillite vừa có lợi thế về cả phòng ngự lẫn tấn công trong khí hậu có mưa tuyết nhẹ của Lanever lúc này. Nó tận dụng ưu tiên chiêu thức, sử dụng Ice Shard, ném những mảnh băng tuyết nhỏ về phía Oshawott, tấn công trước.

Baelfire ở phía bên kia học thuộc lý thuyết, nhưng mà nếu đem Pokemon hệ lửa như Tepig ra đánh thì sẽ không hấp dẫn, nên cậu ta mới xài Oshawott để tăng độ khó. Kết cục là, Oshawott thì phun nước thành một vòng cung nhỏ, chỉ đủ để chặn lại Ice Shard, chứ chẳng đụng nổi vào người Vanillite.

"Hệ nước khi đánh vào băng sẽ không mang lại hiệu quả đâu. Trong một số trường hợp, thậm chí còn thiệt thòi nữa. Nên là em phải cho Pokemon hệ nước học những chiêu đặc trị như là Scald chẳng hạn, để khắc chế hệ băng."

Anh chàng huấn luyện viên phía bên kia vừa giải thích, vừa ra hiệu cho Vanillite lùi xuống. Baelfire vâng vâng dạ dạ, vội vàng ghi lại những điều trên vào cuốn sổ tay của mình. Với một cậu nhóc đam mê chiến đấu Pokemon và hiếu học như Baelfire, những điều nhỏ nhặt như vậy từ một huấn luyện viên lớn tuổi hơn mình cũng đáng để ghi nhớ lắm.

Thấy thái độ của cậu nhóc, anh chàng huấn luyện viên chỉ bật cười. Ảnh cũng chỉ mới tới thị trấn này để bắt Pokemon từ hôm qua thôi. Mới bắt được Vanillite một ngày, đang muốn tìm một nơi để tập luyện nó thì anh gặp ngay nhóm Baelfire. Và thế là họ có một trận đấu Pokemon, đơn giản vậy đó.

Pokemon legendary trainers III: TigerNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ