You take it away with all your lovin'
You take it away with just one touch
Whatever reason I may have to worry
You take away from meJho POV
"Are you ready?" tanong sa akin ni Bea as we hold hands looking at the chopper.
Minsan nga gusto ng umatras ng mga paa ko dahil nauunahan ako ng takot na baka pagbalik namin ay di ko na kakayanin kung ano mang pag subok na dumating.
Habang nag b-breakfast kami kanina ay pansin nga niya yung pag iiba ng mood ko. Tahimik ko daw at parang malalim ang iniisip. I even suggested na kunin nalang namin si Lovelle at Dad tapos balik na agad kami dito dahil sa totoo lang ayokong bumalik.
Natatakot ako.
But every time she hold me ay nawawala na parang bula ang lahat ng iyon. Those sweet smiles from her makes me feel strong and ready to go on.
"Baby -- look at me." saka pinaharap ako ni Bea sa kanya. "Everythings gonna be okay -- okay? I promise. Andito lang ako -- we'll gonna do it together." at mahigpit niya akong hinawakan sa kamay then kiss me on my forehead.
Things Bea do to me. Ahhh--it feels great.
Napangiti ako sa ginawa niya at niyakap siya.
"Thank you Babe -- I love you." bulong ko.
"I love you too -- for always." Tugon niya sa akin.
Buong byahe ay nakatingin lang ako sa dagat. Dahil habang papalapit na kami ay mas lalo akong kinakabahan.
"Baby? Are you okay?" Tanong ni Bea sa akin. Dinig ko naman dahil naka headphone kami pareho.
"Yes, Babe." Sagot ko at ngumiti ng tipid sa kanya.
May kung ano ano pa siyang pinagsasabi bago ko nakita yung helipad na paglalandingan namin.
Tanaw ko na si Jia at Maddie na kumakaway sa amin. Pero napakunot ang noo ko ng makita kong may kasama sila.
"That's Maki, Babe." Sabi ni Bea ng mapansin niya sigurong doon ako nakatingin. Tatango-tango nalang ako at ilang sandali pa lang ay nakalanding na kami.
May sumalubong sa akin na isang lalake at may dalang jacket saka ako inalalayang makababa.
"Welcome Home Maam." Sabi niya ng naka ngiti.
"T-Thank you."
"Babe?" Napalingon ako ng tawagin ako ni Bea na nakalapit na pala. "Thank you." Saka siya tumingin sa lalaking umalalay sa akin kanina.
"Lets go." Ngiti niyang sabi as she entertwine her hands to me. Tumugon ako sa kanyang ngiti at inihakbang na ang mga paa papunta kina Jia.
"Bes!"
"M-Ma-- I mean Jho!!" Bulol na sabi ni Maddie at excited na sinalubong ako except for Maki na ngiti lang ang tinugon niya sa akin dahil parang nahihiya pa.
"How are you?" tanong ni Jia.
"Im okay, Bes." sagot ko naman at bahagyang ngumiti.
"Babe, by the way this is Maki." pakilala ni Bea sa kaibigan niya sa akin at giniya niya ako paharap doon. "Maks, si Jho."
"Hi!" masiglang bati ni Maki.
"Hello." nahihiyang sambit ko.
"This bully kept talking about you nung nag aaral pa kami sa N.S." panlalaglag ni Maki sabay tapik kay Bea sa may tiyan.
BINABASA MO ANG
The Greatest Story Ever Told (JhoBea Fanfic)
FanfictionLove is a promise; Love is a souvenir Once given never forgotten. Never let is disappear