Chapter 3

3.2K 108 1
                                    

AJ's POV

"Bitch." Bulong ko na may halong inis ang tono nito.

"Sino na namang kaaway mo?" Lingon sa'kin ni Sab.

"Nothing. May nakasagutan lang ako sa C.R." I said at umupo sa bench.

Nandito kami ngayon sa secret garden sa loob ng campus na hiniling ko kay Dad na ipagawa. This is where we hang out whenever we have free time. No one's allowed here except for my friends and I. Perks of being the daughter of the owner. 

"Wow. Mukhang nakahanap ka ng katapat mo ah. Saka ang tapang naman nya para sagot-sagutin ka lang. Maybe that person didn't know you." Ericka said at saka tumawa.

"Well, yeah. Paano nya nga ba ako makikilala eh hindi nga lumabas ng cubicle. Duwag." I chuckled. Narinig ko ang tawa ni Alishia kaya napatingin ako rito.

"'Wag mo nang isipin 'yan, ang intindihin mo na lang 'yung dare mo. Ano? Napahanap mo na ba 'yung form ni girl?" She asked.

"Yeah. I already have it." Tipid kong sagot at saka nilapag sa lamesa ang isang folder.

"All the information about her is in there. Full name, strand, block, even her guardian's phone number. See it for yourself." Dagdag ko pa habang nakangisi. Pinagmasdan ko ang mga kaibigan ko na ngayon ay hawak-hawak ang folder na inabot ko. 

"She's really pretty, huh. And mukhang matalino. Elisha Jazmine Falcon. STEM and Block 1. We could go there now, alam ko kung saan ang room nila ngayon." Saad ni Sabrina.

"Okay, let's get movin'." At ngumiti ako.

"This is it!" Excited na sabi ni Ericka. 

____________________________

"STEM Block 1"

Palapit na kami sa room nang mapansin naming hindi pa tapos ang klase rito.

Well, who cares? I kind of owned this campus also, lahat ng gusto kong gawin ay magagawa ko. Told you, perks of being the daughter of the owner.

Dere-deretso kaming pumasok sa room ng Block 1 at nagsimula na ang pagbubulungan ng mga estudyante.

"Beh si AJ."

"Shit, she looks fresh. Ang ganda talaga."

"Maybe she's here for me."

"Boba, she doesn't even know you."

"Dude, si Aliah Santillan oh."

"Real pretty, bro."

"Ligawan ko kaya?"

"Gago, baka sagutin ka niya, in your dreams."

Napangisi nalang ako dahil sa mga naririnig ko. Sa halos ilang taong pagpasok ko rito campus, paulit-ulit na lang akong nakakarinig ng mga ganiyang comments at sanay na sanay na ako. Hindi naman na bago, kaya most of the time ay hindi ko na lang sila pinapansin. 

"Oh Ms. Santillan. Why are you here?" Tanong ng Prof sa'min.

"Nothing, may hinahanap lang ako." Seryoso kong sagot.

"Well, you're obviously interrupting my class, Miss." Saad nito.

"Then? As far as I remember my father is President George Santillan. You know what that means, right?" Tanong ko rito kaya napatahimik na lang siya. "Anyway, I'm just looking for Elisha Jazmine Falcon. Is she here?" I continued. 

"Ms. Falcon. Stand up, Ms. Santillan is looking for you." Saad nito.

EJ's POV

Third period na at kanina pa ako nakatulala rito. Kahit ilang beses pa ako magisip ay walang idea na pumapasok sa utak ko para lusutan ang problema ko sa babaeng 'yon. 

Me and My Girl (GL Story) EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon