EJ's POV*5:00 am, Saturday*
Tumayo ako sa kama ko at saka naginat-inat.
"Ok EJ, I know this will be a great day! Dapat maging productive ka ngayon. Let's start it with a run." Saad ko sa sarili ko habang nagiinat pa din.
Ala lang gusto ko lang umpisahan yung araw ko na to ng chill lang and maging productive na din. At sisimulan ko ito sa pagising ng maaga para magjogging. Saka pansin ko din kasi na medyo tumataba na ko :(( huhuhu
Agad akong pumasok ng banyo para magayos then dumeretso ako sa walk in closet ko and I decided to wear a Yoga pants, sports bra, jacket, and Nike shoes. Para naman comfi sa feeling.
Bago ako bumaba ay kinuha ko ang phone ko. And nakita kong may nagtext 1min ago.
Wow ha aga naman nito? Sino kaya to?
From: AJ Santillian
Good morning! Rise and shine 😇
Wow! Ano nanaman kaya ang meron?? Parang ang aga naman niyang mangbulabog. Char hehez
Me:
Aga naman nito. Ano meron huh? 🤔
Reply ko.
Umupo ako sa edge ng kama ko at hinintay ang reply nito. Makalipas ang isang minuto ay nakatanggap naman ako ng message mula sa kaniya.
From: AJ Santillan
Wala lang. Gusto lang kitang yayaing mag breakfast and magjogging. Kung ok lang sayo? 😅
Ganda naman ng timing nito. Haha. Well y not diba? Para naman hindi sad na ako lang magisa 😊
Nakita ko nalang ang sarili ko na nakangiti habang binabasa ang message niya.
Yes EJ. Natutuwa ka lang sa kaniya kasi nakikita mo talagang nagbago na siya. Yun lang yon.
Me:
Haha! Actually nakaready na ko para magjogging. 😊
Form: AJ Santillan
Oh really? Sige. Give me ten minutes para makapagready!
Di ko na ito nireaplyan at humiga nalang muna ako sa kama habang naghihintay.
AJ's POV
Sinadya kong gumising ng ganintong oras at yayain siyang magjogging dahil sinabi sa akin ni Nicky na nagjojogging si EJ tuwing Saturday. So ayun. Hehe I decided na yayain siya 'kunwari' at para makapagbreakfast na din with her. Kaya lahat ng ito at planado.
Maniniwala ba kayo na gigising ako ng ganitong oras para lang magjogging? Siguro I prefer to sleep nalang or pumunta ng gym in the afternoon kesa gumising ng ganito kaaga kasi hindi talaga ko morning person. But for EJ triny ko. And ayun. Nagising naman ako. 😊
Sa totoo lang kanina pa talaga ako nakabihis at nakaready. Nakasuot na ako ng shorts, running t-shirt, and Nike Shoes.
Ang gagawin ko nalang ay puntahan siya. Kaya nung nagreply ito, agad akong lumabas ng kwarto ko at dumeretso sa garahe para kunin ang sasakyan ko at pumunta sa kanila.
Actually wala pa nga atang 10 minutes ay nasa tapat na ako ng bahay nila, pero syempre para naman di mahalatang masyadong mabilis ay nagstay muna ako ng saglit sa sasakyan ko.