One: Twilight is coming
---
I'm not a heavy sleeper but I do make a good sleep in every way I can. I mean, I can sleep for 12 straight hours and still I'm sleepy.
"Psst, Mika!" I tried to ignore that voice. I kept my face emotionless even though I'm freaking annoyed. "Come on, we only have a few hours!"
I shoot a glare at my oh so nice roomie. "What the fuck?" I said aloud. My head hurts because of long sleep. "What the hell do you want Trisha?" inis na tanong ko sa kanya.
She sighed then started to bite her nails. I threw her my pillow so her attention would be on me. "Let's sneak out." She mumbled.
I groaned. Hindi sa ayokong umalis pero malapit ng dumilim. "Ginagago mo ba ako? Trisha. Just get to sleep." paliwanag ko sa kanya sabay takip ng kumot. I didn't want to be disturb.
But still she kept on waking me up. "Tangina naman! Saan ba tayo pupunta?" I asked. She just gave me her infamous smile. Hayop talaga tong babaita na ito. We've been friends for as long as I can remember.
She's the sweet, beautiful and talented girl tapos ako yung opposite. I cussed. I'm not lady like and I'm not talented. Kung yung pagtulog at pagkain ay talent then yung ang sa akin.
"Tara na." Hinila naman niya ako patayo para gumayak. Tsk. "May pupuntahan lang tayo." sabi pa niya. Nakita ko naman na mukhang ayos na ayos ang bruha dahil nakabangs at red lips pa siya. She looks damn fine!
Dahil tinatamad ako ay kumuha ako ng jacket tapos yun na yun. Sasamahan ko lang naman siya sa trip niya niya at hindi ko naman pwedeng pabayaan siya na mag-isa.
"Are we going to meet your boyfriend?" Hindi ko maiwasang itanong sa kanya. Isinuot ko din ang hood ng jacket ko. Kapag nahuli kami na tumatakas kami ay lagot kami sa land lady namin. Yung parents kasi ni Trisha ay medyo mahigpit lang naman kaya hindi siya pwede umalis ng walang paalam.
Pinatahimik naman niya ako. Hinila niya ako ng makita niya na tulog yung guard sa may harap nung building namin. Tsk. Bakit naman tulog si kuya eh magdadapit-hapon palang.
She laughed when we passed to a store. "Wala akong boyfriend. Ay meron pala. Ipapakilala kita." Natatawa niyang sabi sa akin.
Pumara siya ng taxi at sumakay na kami dito. Hindi ko alam kung saan kami pupunta pero bahala na nga.
"Are you fucking kidding me?" inis na tanong ko sa kanya. Bumungad sa akin ang isang malaking building. More like a concert stage. "Anong ginagawa natin dito?"
She just smiled. "Let's go." Binigay niya yung hawak niya doon sa may lalaki sa may entrance. Binigyan kami na parang ID tapos pinasuot sa amin. "I'm excited."
"Really?" walang ganang tanong ko. Pumasok kami sa isang room tapos may mahabang table na nakahanay. "Anong ginagawa natin dito?"
"Duh, fan sign." She answered. Muntik ko na siyang sabunutan dahil sa sagot niya sa akin. Nagpacute naman siya kaya natigilan ako. "Pretty please."
"Putcha ka Trisha. Baka mamatay ako sayo ng maaga!" inis na sabi ko sa kanya. "Kaninong fan sign to?"
Natigilan naman siya ng konti tapos ngumiti din. Hindi kaya may konti ang isa na ito? Hmmmm. "Sa BTS." simpleng sagot niya.
"What?" gulat na tanong ko naman. Bakit hindi ko alam na may ganitong event? "Okay, tsk."
"Okay daw. Eh fan ka din naman nila diba?" She teased me. I tried to smack her forehead pero naiwasan niya.
BINABASA MO ANG
Touch of Twilight || BTS Fanfiction
Fanfiction| completed | maknae line series one: kim taehyung Language: Filipino/ English ©2018