Five: Surpise
Bumalik na ako sa bahay namin ni Trisha dahil baka hanapin niya ako. Baka daw kasi maligawan ako kaya dapat hindi ako pagala-gala.
Pero syempre, joke lang yung last sentence na sinabi ko. I decided to hide at her closet para surprise ko siya mamaya. Kakasya naman ako sa space na ito. Inamoy ko muna yung sarili ko dahil baka naman umamoy patay yung mga damit niya.
Pwede ba akong maligo? Ugh, hindi ko alam. Send help!
Send simsimi!
Send siri!!
Naramdaman ko yung pagbukas ng pinto ng kwarto niya. Lumusot ako ng konti sa may cabinet niya. Hinuhubad niya yung lab coat niya.
I smirked. Sure ako na hahambalusin niya ako mamaya pero wapakels me.
Pumwesto na ako sa pwesto ko at naghanda na sa pinakaepic na prank in this day. Nang buksan niya yung cabinet niya ay tinabunan ko ng buhok ko yung mukha ko.
"Eonni...." garagal na tawag ko sa kanya.
Isang malakas na sigaw ang bumungad da akin. Naramdaman ko din na may tumama sa may ulo ko. Ang sakit non ah!
"WAAHHHH!"
Inayos ko muna yung itsura ko, as if naman na may igaganda pa ako. Inirapan ko naman siya. Nabukas pa din ang cabinet niya habang ang bestfriend ko ay nasa lapag na.
"Excuse me Trisha, ganern ba ako kapanget para matakot ka?" naiinis kong tanong sa kanya.
Hawak pa din niya yung dibdib niya. Uy, may dibdib naman siya dahil nabiyayaan yan. Samantalang ako ay nanakawan ng dibdib!
Imbes na sumagot ay binato niya ako ng unan pero umalis agad ako sa pwesto ko kanina. Lumutang naman ako at nag indian sit.
She stared at me with horror. "B-bumaba ka!" utal na sabi niya habang hawak yung sapatos niya na may heels.
I shook my head. "Nope. Eh kung ibangag mo sa akin yung heels mo. Double dead na agad ako." I pointed out to her.
Binaba naman niya yung heels niya at naupo sa may kama niya. "Langya ka Mika! Wag na wag mong gagawin yan sa ibang tao lalo na sa BTS dahil ikakahimatay nila yan." Aba't pinangaralan pa ako ni beshy! Talagang special mention yung BTS.
Tsk. "Whatever." sabi ko naman sa kanya.
Ngumiti nalang ako sa kanya. This time ay tumingala na siya sa akin. "I know that freaking smile!" sabi niya sa akin. Tinuro niya ako. "What did you do?" nagpapanic na tanong niya.
Bumaba naman ako. "Wala akong ginawa ah." tanggi ko naman. Bakit ko aaminin na may ginawa ako? "Bakit ganyan ka makatingin?" tanong ko pabalik sa kanya.
She rolled her eyes. "I know you from head to feet. Alam ko na may ginawa kang kababalaghan." sabi niya.
Wow, sometimes she knows me better than I know myself.
Tinaas ko naman ang dalawang kamay ko. "Fine!" panimula ko. "I just pass by their house to check on them. Yun lang. I don't touch them, promise. Cross my heart, hope to di--Patay na nga pala ako!" I said to her. "Dumaan ka ba sa bahay?" tanong ko naman sa kanya.
She nodded. "I just do rounds then go to your house right away." sabi naman niya. "Do you want to see your mom?" Ay ang hardcore ng tanong. Kaiiinis.
Medyo natigilan naman ako dahil sa sinabi niya. Umiling naman ako sa kanya. "Aniyo! Hindi pa ako ready eh." pagdadahilan ko naman. I really like to see my mom but not in this way. I will just feel bad about myself.
Hindi ko man napakilala yung magiging sons-in-law niya. Kayo na bahalang humusga sa akin.
"Okay. Sabihan mo ako kapag ready ka na." She replied. Kelan pa kaya yun?
Nag thumbs-up naman ako sa kanya. "Yeah. Thanks Trisha. You are the best." komento ko pa sa kanya. I ruffled her hair kaya pinalo niya ang kamay ko.
"Don't say that. Mas thankful ako na naging bestfriend kita." Napangiti nalang ako ng wala sa oras dahil sa papuri niya sa akin. Ang lakas kaya makaganda kapag pinupuri ka.
---
Kinabukasan ay maagang umalis si Trisha para pumunta sa amin. Hindi naman ako nagpresinta na sumama dahil hindi pa ready ang pagkatao ko.
Dahil bored na bored ako ay nagteleport na ako pabalik sa bahay nung pitong papables na lalaki.
Siguro naman ay may kuryente na sila diba?
Feel at home na agad ako sa bahay nila kaya diretso lang ako dito. I even hummed their song 'Spring Day'. Uy, ang lakas makasenti ng kanta na iyon.
"Where art thou?" tanong ko naman. Chineck ko naman ang sala pero wala sila doon. Pumasok ako sa kwarto nila at nakita ko na tulog pa si Hoseok, Namjoon, at Jungkook. Ay ang sarap nilang tabihan matulog. Gaganahan ka talaga.
Nagluluto naman si Seokjin sa baba. You know how he loves his kitchen so much! Nasaan pa yung iba?
Ang hilig talaga nilang maglaro ng hide and seek. Tsk. Ako man kaya! Hide lang ng hide ng feelings for them. Ang hirap umasa besh sa pangarap na imposibleng matupad.
Medyo naging alerto ang tenga ko ng marinig ko ang lagaslas ng tubig sa banyo nila. I shouldn't peek, right?
Hindi ko dapat iinvade ang privacy nila. They deserve to be respected...
Pero yung abs kasi ni Jimin ay nakakabother eh. I even want to see if may abs yung ibang members.
I shouldn't peek.
I shouldn't pee
I shouldn't
I should.
Lumusot naman ako sa banyo nila. I am amazed dahil ang laki ng banyo nila! Bumungad sa akin yung glass window. Nilusot ko naman ang ulo ko doon at nakita ko na nasa parang mini pool yung tatlo.
They are talking at each other. "Hyung, your eyebags." rinig kong sabi ni Jimin kay Yoongi.
"Don't start with my eyes or I'll start with your cheeks." He said.
Napatawa naman ako ng mahina. Nakatalikod naman silang lahat sa akin kaya dahan-dahan akong dumaan at pumunta sa likod nila.
"I feel something weird." Taehyung said.
Wow, ang amazing ng mga shoulders nila! Si Taehyung yung nasa gilid, si Jimin ay nasa gitna. Si Yoongi ay nasa isa ding gilid.
Isang hawak lang sa balikat nila tapos eeskapu na ako sa lugar na ito. Buo na ulit ang araw ko dahil sa kanila.
I grinned. Sabay kong hinawakan ang mga balikat nila. "Wow! This is better than I thought." I said aloud.
Hindi lang ako doon namangha. Mas namangha ako n--
"WAHAAAAAAAAHHH"
Nanlaki naman yung mata ko sabay sabing...
"FLAPPY BIRD, TWEETY BIRD, ANGRY BIRD!!!"
*le died again
---
A/N: If this happens to me, I don't know what to doooooo
BINABASA MO ANG
Touch of Twilight || BTS Fanfiction
Fanfiction| completed | maknae line series one: kim taehyung Language: Filipino/ English ©2018