Eighteen
I looked at their wall clock. Mukhang napasarap ang tambay namin kasi gabi na pala. "Uy, kanina ka pa tinatawag ni Seokjin." Lumingon ako kay Trisha. Nakakunot lamang ang noo niya. "Okay ka lang ba?"
I nodded. "Anong maipapaglilingkod ko sayo Seokjin hyung?" Nagtawanan naman silang lahat sa sinabi ko. "Parang mas okay kung hyung ang tawag ko sa inyo." tinuro ko naman yung Bangtan.
"We're your oppa." sabi naman ni Yoongi.
"Oppakan ko tong gummy bear na to." I mumbled. He glared at me. "Ito naman, joke lang kasi. Eh ang awkward kapag ganern ang tawag."
"Bakit Mika eonni?" rinig kong tanong ni Miel.
"Sus. Kapag oppa kasi ang tawagan ay may malisya." bulong sa akin ni Trisha. Nag high five naman kaming dalawa. "Uy curious kayo no?" She asked Bangtan.
"Sml." sabi naman ni Hobi. He pointed out his phone on his hand. "I saw that line. It's funny. So spill the beans."
I crossed my arms. "You know guys, medyo matagal na din tayong magkakasama. I like to say thank you for being our chingus. I will always be a proud ARMY. Kaya naman susuporta kami kung saan kayo magiging masaya." I said with a small smile.
"Why are you saying things like that?" Taehyung asked. "Your saying as if you're leaving." sabi naman niya.
Umiling naman ako. "Hoy, I'm just one call away. Mabilis pa yata ako sa alas kwatro kapag tungkol sa inyo ang topic. Kung aalis man ako ay magbabakasyon lang ako." paliwanag ko naman. Mukhang mas hindi sila naconvince sa sinabi ko. "Mga tamang hinala. Pwedeng request?" tanong ko sa kanila.
"It's fine. What do you need?" sabi naman ni Namjoon.
I smiled. "Group hug tapos group picture." request ko sa kanila. Tumingin naman ako sa mga bata namin. "Wag niyong basta basta iuupload yan at baka goodbye hairdays na kayong lahat." You know the skills of fans of BTS. Bumangga giba ang peg nila.
"Oh. Okay. Let's do it." Jungkook said. "Come on, hug me." Binato ko naman siya ng unan.
"Maknae, group hug. You can do self hug if you want." Jimin suggested with a grin. Ang cutie talaga ng lalaki na ito. "Come on guys."
Tumayo na kaming lahat. Alam ko na mukha kaming mga baliw sa mga oras na ito but who cares? We're just happy and we'll always be happy.
"Love yourself!" sigaw ko naman sa kanila. They all laughed. "Thank you Bangtan and my best of friends!" di ko maiwasang sabihin sa kanila.
We also take pictures. Syempre, wala ako doon sa picture. Pero masaya pa din ako. I'll cherish the moments and the memories.
Yinakap ko naman sila isa-isa. "Thanks Joon for being my friend. Create more incredible and awesome music. I'll always be waiting for that." bulong ko sa kanya. "Please do rest. I know na busy kayo pero tao din kayo, okay?" He nodded. I patted his back so he chuckled in return.
"Wahh, Hobi!" sabi ko naman sa kanya. He hugged me back. "Ang sarap mo sigurong maging kapatid. You're the sunlight of Bangtan and ARMY'S. Please do shine always. Isang ngiti mo lang ay uwian na. Take care always. At wag mo kaming patayin sa pagsasayaw mo susme." Natatawang sabi ko sa kanya.
"You wanna see a sexy dance?" loko-loko talaga ang isang ito. I looked at him. "You're going to be okay." sabi pa niya.
"Hyung that's bad. Come here Miks." aya ni Jimin. I hugged him. Ang liit ko pa din compare sa height niya. Kahit na ang sabi ay maliit na siya. Hello? Paano pa kaya kami? Ako?
"Jiminnie, you're the cutest human being for me. Thank you for singing songs with all your heart. Yung tipong sa ibang dimension kami nadadala kapag kumakanta ka. Always give us your eyesmile." I mumbled.
"You're the cutest too." sabi niya at bahagyang ginalaw ang buhok ko. "Thank you for being a good friend."
I am so touched by his words. "Don't make her cry or I'll fight you." rinig kong sabi ni Jungkook.
I hugged him. Natawa naman siya dahil sa ginawa ko. "Golden maknae, I just want to say that I am proud of who you become. Alam ko na mas magiging successful pa kayo sa future kaya lagi kang mag-iingat. Always choose happiness Jungkook." I whispered. "Tsaka ikaw yung una kong bias sa Bangtan. Secret lang natin yun ha."
"I will Mika. I'll keep that secret." sabi niya sa akin sabay kindat. Wow, magic. "I should let you go cause hyung is glaring at me." Hindi ko naman naiintindihan ang huli niyang sinabi.
"Should I hug you or nah?" tanong ko kay Yoongi. I patted his shoulder. "Yoongi, salamat dahil kahit na parang lagi kang wala sa mood ay hindi mo pa din ako inaaway. I just want to say that you're a talented man. Just be yourself and create good music. Lagi kong papakinggan iyon. PLEASE do smile."
He just looked at me. "I know." Bahagya niyang ginulo ang buhok ko. "I will make a good music for you...and for other people." Akala ko ay special mention na ako. Paasa din si gummy bear.
"Seokjin hyung!" sabay yakap ko sa kanya. "Aamin na ako na ikaw lang ang nakakapagpa-iyak sa akin. Yung kanta mo na Awake, grabe! Ikaw ang worldwide handsome para sa akin. Stay being the adorable Seokjin. Alam ko na magiging successful ang restaurant mo. Thank you for being my kuya."
He chuckled. "Why are you saying sweet words to us?" sabi pa niya. "Anyway, you're my worldwide beautiful sister."
"Where's Taehyung?" tanong naman ni Namjoon. Napalingon naman ako at hinanap siya.
"Ah he left. He said that someone called him and it's important." sabi naman ni Jimin.
Nalungkot ako na hindi ako nakapagpaalam sa kanya. Sobrang lungkot kasi hindi ko nasabi na siya yung bias ko at bias wrecker sa kanila.
I looked at Trisha "Maauna na din kami kasi gabi na." sabi ko naman. "Babalik nalang kami."
Kung makakabalik pa ako.
Hinatid nila kami sa may gate. I waved my hands. "Fighting!" sigaw ko pa. I saw them smiled. "사랑해, 방탄 (saranghae, bangtan)." I shouted.
Yung mga kasama ko naman ay kanina pa din sumisigaw. Napailing nalang ako sa kanila. "Ate mika, nakita mo yung future husband ko na si Jimin?" tanong ni Tally sa akin. "Bagay na bagay kaming dalawa."
"Mas bagay kami ni Seokjin." I heard Miel say. Mga patay na patay na bata nga naman. I looked at Trisha.
"Oh, alam ko yang tingin na yan." sabi naman niya.
"Alam ko naman na bias mo si Taehyung." sabi ko pa sa kanya. "Bantayan mo yun ha. Hindi man lang ako nakapagsabi sa kanya. Kung may chance ay hahalikan ko na siya."
Rinig kong tumawa siya ng malakas. "Dapat ay matagal mo nang ginawa sa kanya yun." She said.
"Hindi pwede. Hindi kami pwedeng mag date kasi deads na ako." malungkot na sabi ko. Minsan may advantage din ang isang katulad ko pero may disadvantage ding kasama iyon.
Masaya ang secret life pero hindi masaya kapag alam mo nang huli na ang lahat.
---
A/N: Hey lovelies! Have a nice day.
Hi to my bestie! Stay safe, always. If you have a wit account, follow her because she's an amazing writer :)
Laters XX
BINABASA MO ANG
Touch of Twilight || BTS Fanfiction
Fanfic| completed | maknae line series one: kim taehyung Language: Filipino/ English ©2018