Ten

227 19 0
                                    

Ten: Impromptu Sleepover

---
A/N: Woohooo. Happy anniversary ARMY's ;) It's been a good year for all of us wahaha. Heto na ang treat ko sa inyo! Enjoy.

Bangtan! Saranghae  ♡

---

"Sandali lang po ah. Nandito si Mika eonni? I thought th--" Kaagad namang tinakpan ni Trisha yung bibig ni Miel. I glared at my best friend.

"Miel, alalahanin mo na nandito si Jin." bulong naman niya kay Miel. Hmmmm, may something.

Tumango naman siya. "Okay po. Nasaan si Mika eonni?" pagkatanong niya noon ay nagtaas ako ng kamay. Itinuro naman nil Hoseok ang gawi ko. Lumapit si Miel sa akin. "Eonni?" tanong niya sa akin.

Napatawa naman ako ng mahina. "Langya kang bata ka! Bakit may picture ng asawa ko sa ipad mo?" tanong ko sa kanya.

"Bakit daw may picture ka ng asawa niya sa ipad mo?" sabi ni Trisha sa kanya.

"Waahhh! Si eonni nga yan! Pati ba talaga yun ay nakita mo! Kumusta ka naman eonni! Alam mo ba na halos humaba ang buhok ni Tally sa talampakan ng marinig yung nangyari sayo." She explained. Si Tally yung isa ko pang repa  na naiwan ko. Miss ko na talaga sila.

I chuckled. "Baliw talaga kayo. I'm fine Miel. Kumusta ka na?" tanong ko pabalik sa kanya.

"She said that you're crazy." Seokjin said with a smile. Napatingin siya sa akin at tumungin ulit kay Miel. "She's fine. She's asking if you're fine, too." I gave Seokjin a thumbs up. These two are really helping me.

Kita ko na namula si Miel. Pusta ako na kinikilig na yan since kausap niya yuny bias niya. Ibang klase! "Ay ang harot mo Miel." bulong ko naman sa kanya.

Bigla naman siyang napatayo ng diresto. "Hala eonni, biglang lumamig. Idedelete ko na yung pics ng asawa mo sa ipad ko! Sadyang cute lang siya kaya nasave ko." paliwanag niya. Napataas lamang ang kilay ko sa sinabi niya.

"She's referring to?" tanong naman ni Hoseok sa akin. Mukhang hindi pa nila alam na patay na patay ako sa kanila? I mean hindi pa ba halata?

"Gusto niyo po makita?" tanong ni Miel. Agad naman akong humarang kay Seokjin. I gave Trisha a sign kung saan hindi siya makakatanggi. Walang nagawa si Miel ng kuhanin ni Trisha yung ipad. "Ay bakit naman ang KJ mo Mika eonni." Wow ha, eh kung itulak ko kaya ang bata na ito?

"You have a crush on whom? Who's he?" curious na tanong ni Seokjin. Aish, pati ba naman siya ay nakisali din. Umupo naman ako sa upuan sa may harap nila. "Hmmm, is he a member of Bangtan?"

Hardcore. Kainis.

Umiling naman ako at nagpabebe. "Oy hindi no. Loko lang yang si Miel." pagdadahilan ko naman. "Tsaka, madami akong listahan ng crush ko. Kaya no worries hehe."

"She denied Miel. Madami daw listahan ng crush pero iisa lang ang laman nung listahan." bulong ni Trisha na narinig ko naman. Nang magtama ang mata namin ay nagpeace sign lamang siya sa akin. "Joke lang bes. Di ka na mabiro."

"Having a crush on me is okay. After all I am known as the worldwide handsome man." Seokjin said with a grin. He even gave us his infamous flying kiss and wink. Damn, this guy. Alam niya kung paano kukunin ang puso ng mga fans.

Tinapik naman siya ni Hoseok. "You and your tag line, really?" Hindi niya maiwasang masabi. "Don't mind this old man. Whoever is that guy, he's a lucky one."

I sincerely smiled at him. "Swerte din yung 'the one' niyo." pamaya-mayang sabi ko sa kanila. I'm just telling the truth.

They both laughed. "Maybe. I don't know because you know our lives.... It's really complicated but for her, I'll never let go even if it's really hard." Seokjin said with a smile appearing on his face. Halos mapanganga naman kami sa sinabi niya dahil parang ang swerte mo kapag naging the one ka niya. 

Hoseok sighed. "Being an idol has it's own pros and cons." He explained. Binigyan naman sila ni Trisha ng makakain. He gladly accepted it. "Thank you."

We decided to watch a movie since these two guys didn't want to go home yet. Naupo ako sa tabi ni Seokjin dahil baka kung kay Miel ako tumabi ay lalamigin siya. "Wag kang spoiler Mika." bawal naman sa akin ni Trisha.

Umiling naman ako. "What? Hindi na nga ako nagsasalita." sabi ko naman. Ako na yung namili ng movie. "Ayan ha, hindi na horror! Baka kung ano pa ang pumasok sa isip ko at pagtripan ko kayo." As I said that ay lumingon naman silang lahat.

"Please Miks, I don't want to faint again." pagsusumamo ni Seokjin. Aww, what a cutie. Yung mukha naman ni Miel ay hindi maipinta. Bigla naman na naring yung phone niya. "Hello? Namjoon. Yeah, I'm with Hoseok. Tss, just watch those idiots. I don't want to deal with them right now. Oh, okay. Get your ass in here. Just your ass, okay?"

Hoseok chuckled because Seokjin started ranting like he's the father of the whole Bangtan. "Namjoon will join us?" tanong naman niya. Nakita ko naman na nga-nga na si Miel at Trisha. "It's just the three of us." What? Just the three of them?

Kahit picture nga lang nila ay solve na kami. Ilang minuto ay tumunog na yung doorbell at si Hoseok na yung nagbukas ng pinto. "Hey guys." bati ni Namjoon sa amin.

He looked so cute. "Sit down." sabi naman ni Seokjin. "The movie is about to start." He said again.

Tahimik naman kaming nanood ng movie. We all having mixed emotions about the movie. Hindi na nga namin namalayan yung oras. "Gabi na. I mean umaga na." pamaya-mayang sabi ni Trisha. "You need to rest."

"Can we just sleep here?" tanong naman ni Namjoon. "If it's okay with you guys."

"It's okay." mabilis na sagot ko. "Pero hindi ba kayo hahanapin nung mga ibang members?" takang tanong ko naman. Baka mas lumala pa yung sitwasyon kapag nalaman nilang nandito yung ibang members.

"They can sleep by themselves." Seokjin replied. He looked at me. "I'm sorry but I'm just pissed off about their attitude towards you. They are really childish at times." He explained.

As of cue ay tumunog ang phone ni Hoseok. He looked at it. "Speaking of the devils." panimula naman niya. He excused himself to answer the phone. "What do you want Chim? Just go to sleep."

He ended the call. Natahimik naman kami dahil ang seryoso niya kanina. "Wala kaming guest room." biglang sabi ko naman. "Nakakahiya naman sa inyo guys."

"We're fine in here." Namjoon said with a small smile. "Actually, your place is comfortable." He said.

Nakita ko naman na nakatulog na so Miel. Ang bunso nga namin tsk tsk. Napagod magfan girl. "She's Miel by the way. Fan niyo din." pakilala ni Trisha.

Inayos naman namin yung higaan nila. "We can fit in here." Seokjin said. Naglatag nalang kami ng kama para mahigaan nila. Nakakahiya sa alok niya pero ang hirap tanggihan. Kanina pa nga ako sinisiko ni Trisha. Hindi niya alam ang gagawin niya kaya ganern.

"Oh okay. Matulog na tayo?" di ko siguradong tanong sa kanila.

---

A/N: Kung ako ang makikipag sleep over sa Bangtan ay baka hindi na ako makatulog wahahahaha.

Laters XX

Touch of Twilight || BTS FanfictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon