Twenty Three

177 14 0
                                    

Twenty Three

Third Person's Point of View

Hoseok reached the last room. Sobrang kinakabahan siya kasi alam na niyang huli na ang lahat. Mas malalagot siya dahil wala siyang back up sa pagpapaliwanag ng nangyari.

"Hobi? What's happening?" takang tanongni Seokjin. Kasunod na nito ang ibang members.

"Hyung? Why did you follow me?" He asked. Mas lalo tuloy siyang nagpanic. Hindi pa naman siya pro sa pagsisinungaling. Miski nga ang comeback nila ay naiispoil niya ng hindi niya sinasadya.

"Are you hiding something?" Yoongi said. "You suck at lying." He said as a matter of fact.

Napailing nalang si Hobi. Wala din naman siyang takas dahil for sure ay nakita na ni Taehyung si Mika. "Just see for yourself." sabi naman niya sa kanila. Binuksan niya yung pinto.

"What are we doing in o--" Hindi na natapos ni Jungkook ang sasabihin niya dahil nagulat siya sa nakita niya. "I-is that..."

"Miks?" di makapaniwalang sambit ni Jimin. Halos matulala lamang sila ng makita ang dalaga na nakahiga sa kama. "Taehyung?" Agad siyang lumapit para maconfirm ang hinala niya.

"What Chim? Don't bother us. Thank you." pagtataboy ni Taehyung sa kaibigan.

Dahang-dahang lumapit si Namjoon sa may kama. He's really surprised. Naspeechless nga siya sa nakita niya. "How?" yun na lamang ang nasabi niya.

"Miracles do really happen huh." Yoongi said while looking at her. He smiled when he saw her alive.

"Whoa, you're smiling hyung." pang-aasar ni Jungkook. Siniko naman siya ni Yoongi. "What hyung? I'm just stating a fact."

"We need to celebrate this." Seokjin announced. Nag agree naman silang lahat dahil ma masaya kung mas marami. "You knew about this, Hoseok?"

Hindi naman kumibo si Hoseok. He shyly nodded. "Ahm, it's really complicated you know." sabi naman niya sa kanila. "You're not going to believe me if you saw what I saw."

"What did you see?" curious na tanong ni Jimin. All ears at Hoseok. Gusto nilang maiintindihan ang sinasabi ng binata.

"Magic shop." mabilis na sagot ng binata.

"Eh? That's our song." sabi ni Namjoon. Nagtanguan naman ang iba. Hindi naman tumawa o nag joke si Hosoek. "Are you saying that there's a magic shop?" ulit niya sa sinabi ni Hoseok.

"Magic shop that sells magic? Are you serious Hoseok?" pagkconfirm naman ni Yoongi sa sinabi ni Hoseok.

"Daebak. I didn't imagine that a shop like that existed but it's cool." Jimin said with a grin. "How did you find it?"

"I found it accidentally." Hoseok replied. "It's like the same Magic shop in our music video. I don't know but you need to see that one."

"That's impossible." sabi naman ni Seokjin.

"Okay, can you just stop talking first and let's sleep?" sabi naman ni Taehyung na nakikinig lamang simula pa kanina. "We'll talk about that shop later."

"Excuse me hyung but this is also my room?" tanong naman ni Jungkook. Taehyung glared at him. "Fine. As I said I will find another one. Night!"

Hinatak na niya ang kamembers niya palabas ng kwarto. "We can't leave Mika in there!" sabi pa ni Yoongi habang hatak siya ni Jimin.

"And where do you think Mika will sleep?" sabi naman ni Seokjin. "You think that Taehyung will let her go?"

Yoongi just sighed. "I know that he will never let her go." bulong naman niya. Napahinto nga si Namjoon sa narinig niya. He slightly tapped Yoongi's shoulder. "I'm fine."

"You like her a lot hyung." sabi naman ni Hosoek. "I can see how you look at her. You never paid attention to girls but for her, it's a different story." paliwanag naman niya.

Natawa naman ng mahina si Yoongi. "Damn it. You really knew me more than myself." Hindi niya maiwasang masabi sa mga kaibigan niya. They settled at the sala. "I will be fine fckers."

"One down huh." Jimin said with a grin. "Who's next?" tanong niya sa mga kaibigan niya. Nag-iwasan naman sila ng tingin dahil hindi naman nila alam kung sino ang susunod na biktima.

---

Mika's Point of View

Hindi ako makahinga. I opened my eyes. Nakita ko na ang dilim sa buong kwarto. Bakit ba ako yakap yakap ni Trisha?

Inilawan ko naman siya ng phone ar ngumanga ako ng makita ko na si Taehyung yung katabi ko. Wow, ang bilis ko yatang makalimot ha. Halos mapasigaw ako sa gulat ko.

"Hey, what's wrong?" Nagulat ako ng magsalita siya. Binuksan niya yung lamp shade. Lalo akong nahiya sa kanya. He looked so adorable. If I will wake up then he's the first person I will see, I will just watch him all day. "Hey, are you okay?"

Hinawakan niya yung kamay ko. Hindi ko na mahanap yung dila ko. Nakain ko na yata dahil hindi parin nag sisink in sa akin yung nangyayari. "I-i'm f-fine." Geez. Nagkautal-utal na ako. T.T

"You're cute when you're blushing." sabi naman niya sa akin. "Come on, let's eat. Jin hyung said that they are already at the beach."

Napataas lamang ang kilay ko. He offered his hand and I accepted it. Bago kami umalis ay binigay niya sa akin yung hoodie niya. "Okay lang ako, baka ikaw yung lamigin." sabi ko sa kanya.

He chuckled. "I can hug anytime so no worries." What? Hanggang gabi ay di pa rin siya tapos. This guy is really something.

Nailing nalang ako at sumunod sa kanya. Nakarating kami sa sinasabi nila Seokjin. Nakita namin na kumaway silang lahat. I also see Trisha ang the gang.

"Eonni! Wala na finish na! Ikaw na ang nanalo! Ano ang ginawa mo nung past life mo? How to be you po!" Kristally said. Pinandilatan ko naman siya dahil inilalaglag niya ako.

"Sinave mo ba eonni yung mundo? Hanep!" Isa pa itong si Miel na hindi ako tinantanan. Si Trisha naman ay busy tumawa. She's winking at me.

"You like me a lot." Siniko ko naman ang katabi ko. Alam na alam niyang patay na patay ako sa kanya! "Don't worry I feel the same."

Tinakpan ko ang mukha ko dahil sa kilig. Baka nga mangisay nalang ako dito dahil sa saya! "O-oy, kanina ka pa ah!" Di ko maiwasang masabi sa kanya. "How can you like me back?"

Bahagya niyang ginulo ang buhok ko. "Why? It's just an unexplainable feeling. The more I hide it, the more I fall. You're not just a fan for me. You're always be my girl. Yes, I met a lot of people. I got to know them but when I met you, my whole world turned upside down."

Naiyak naman ako dahil sa sinabi niya. Ilang beses ko tinanong sa sarili ko kung deserve ko ba ang isang Kim Taehyung. I doubted at first. Sino ba naman ako para masabi  na magiging fit ako sa kanya. Pero sa pinapakita ng tao na ito sa akin ay narerealize ko na hindi ako dapat mag self pity. I deserve happiness too.

"Alam ko na marami pa tayong pagdadaanan but I am willing to fight for you Kim." sabi ko sa kanya at bahagyang pinisil ang kamay niya.

---

a/n: how are you guys? been busy with school stuff!

this story will be finish soon T.T
i like to make story for all the Bangtan members. i will drop for hint kung sino na ang susunod na biktima.

by the way, the next plot will be a different one but connected in this story. since i like supernatural stuffs ay ganon din ang possibleng mangyari doon! but it will be different as in hehe. yung tipong hindi mo aakalain. my mind is so crazy lol!

see you soon sa next book. after i finish this baka focus muna sa ibang stories huhu.

Laters XX

Touch of Twilight || BTS FanfictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon