Twenty Two

185 17 5
                                    

a/n: this is a special day for me guys! i will be back , i promise! love lots. i wish that i will be able to figure things out. you know, adulting is quite difficult. 생일촠하 to me. lol

i will upload here my armyselca day pics haha. kung curious kayo sa kin. lol.

Twenty Two

Third Person's Point of View

Seokjin decided to cook their dinner. Kadarating lang nila mula sa supermarket. Jimin and Yoongi helped him in the process. "Where's Hoseok? He's the first one who got in here?" tanong niya sa dalawa habang inihahanda yung mga ingredients.

"He's nowhere." sabi naman ni Namjoon habang busy sa panonood. Hindi nalang siya tumulong dahil baka masira lahat ng gamit sa kusina. "I think Taehyung is busy taking pictures while Jungkook is with Trisha."

Natigilan naman silang lahat. Kanya-kanya silang buntong-hininga. Itanggi man nila ay namimiss na nila ang isang dalaga. They didn't know what exactly happened. Maybe they just assumed things. Simula ng magpaalam si Mika noong gabi na iyon ay hindi na nila nakita ang dalaga.

It's hard to accept what happened. Kaya hanggang ngayon ay walang nag-oopen ng topic. Maybe Hoseok did talk about her but they try to avoid as much as possible. "I misa her." pamaya-mayang sabi ni Seokjin. "My little sister."

"Me too. She's a great person." pag-amin ni Yoongi. Napatingin naman ang ibang members sa kanya. "What? I do have feelings too."

"You also have feelings for her hyung?" tanong ni Jungkook na kararating lamang.

"Why? Do you have feelings for her?" balik na tanong ni Yoongi.

Jungkook smiled. "Not me but a certain someone, right Taehyung?" pang-aasar niya sa lalaking kasunod niyang pumasok.

Taehyung stopped walking. Lahat naman ay naghihintay ng isasagot niya. "I should take a rest." sagot lamang niya.

"Stop avoiding the question." puna naman ni Jimin. "Just spill the beans." He encouraged him. Napansin nila ang pagbabago sa ugali ng binata. Simula nung hindi na dumalaw si Mika ay mas naging tahimik ito.

He sighed. "Fine. If I will say it, will it make a difference? She's already gone." Taehyung said leaving the others dumbfounded.

"That kid." iling na sabi ni Namjoon. "I wish it will make a difference." He mumbled under his breath.

"You're here guys!" Isang masiglang Hosoek ang nakita nila. Nagtaka naman si Hoseok dahil ang bigat daw ng atmosphere. "Ahm, how long you've been here? Do you take a tour in the house? Oh, who occupied the last room?" tanong naman niya.

Napataas lang ang kilay ni Seokjin. "Are you alright Hobi? You look pale." sabi naman niya. Hindi kasi alam ni Hobi ang gagawin niya. Kailangan niyang mailabas si Mika sa suite na iyon.

"I occupied the last room." sabi naman ni Jungkook. Nakahinga ng maluwag si Hoseok ng makita si Jungkook. "I'm with Taehyung. He's already there, sleeping."

"What?" Nagulat sila sa sigaw ni Hoseok. Dali-dali siyang tumakbo papunta sa huling kwarto. He silently cursed. Malalagot talaga siya kapag nagkataon.

---

Mika's Point of View

"You cooked this?" tanong naman ni Taehyung. Binigay ko pa sa kanila yung iba kong nailuto. "Thank you." Oh shit! Nag thank you ba ang isang Kim Taehyung?

Touch of Twilight || BTS FanfictionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon