"... Vậy, Shirasaka-san. Em có thể gọi cho em gái và nhắn rằng " chị sẽ ở lại nhà của Yamamine-san tối nay vì thế chị sẽ không về đâu" không ?
Sensei nói một cách nhẹ nhàng.
" Eh"
Shirasaka-san ngạc nhiên nhìn Yuzuki-sensei.
" Mẹ của em là cố vấn của hội nghiên cứu ẩm thực ở trung tâm văn hóa ở Osaka. Ở đó đang có sự kiện vào hai ngày thứ sáu và thứ 7, vì thế mẹ em sẽ không về nhà vào tối nay đúng không ?. Ngoài ra, bố của em đang đi công tác ở Úc trong vòng ba tuần nên người duy nhất đang ở nhà là em gái của em."
" Tại sao... cô lại biết ?"
Sensei nhẹ nhàng trả lời câu hỏi của Shirasaka-san.
" Tại sao tôi lại biết á ? Cô là giáo viên chủ nhiệm của em. Tôi đã nhìn vào kết quả của phiếu khảo sát mà em đã trả lời. Nó sẽ được chuyển đến kho vì thế em không cần phải viết chi tiết đến như vậy. Không phải tất cả giáo viên trên thế giới này đều là người tốt cả đâu."
Đúng vậy. Có những loại giáo viên như vậy.
Tất nhiên không thể nào cô ấy ngờ được rằng thông tin lại lấy từ bảng khảo sát cá nhân được.
Ác quỉ với vỏ bọc là giáo viên đã điều tra gia đình Shirasaka-san bằng nhiều cách khác.
Một cách hiệu quả hơn.
" Nhưng... tại sao lại là nhà của Yamamine-san ?"
Đúng thế.... Tại sao ?
" Oh... Em không biết đến Yamamine Emi-san à."
..... Bọn họ có mối quan hệ họ hàng hả ?
" Em không... viết tên cậu ấy trong phiếu của em cả. Thậm chí trong lớp còn không nói chuyện với nhau bao giờ."
Chắc chắn.... kể từ buổi lễ khai giảng, tôi chưa bao giờ thấy Shirasaka-san đi chung với Yamamine-san cả.
Bọn họ ở hai nhóm khác nhau.
* Trans : Con gái thường thân nhau theo nhóm, tùy vào chung sở thích hay gia thế. Nhóm nhà giàu, nhóm fan, nhóm bạn thân,... Sở thích chung là nói xấu mấy đứa trong lớp, cùng với bàn luận nhảm. Nếu không hùa theo sẽ bị đuổi khỏi nhóm. Thường thì trong nhóm đứa nổi bật nhất sẽ cầm đầu. Maa, tiết lộ vậy thôi :v
" Đúng thế... Em không viết gì về cô ấy, nhưng Yamamine-san đã viết trên phiếu của mình rằng : Shirasaka Yukino là họ hàng của tôi. Đó là lí do mà tôi đã phải hỏi cô ấy."
Sensei mỉm cười.
Oh là vậy à ?
Nhưng... tại sao Shirasaka-san lại che giấu một điều như vậy.
" Dù sao thì... cứ nhắn tin cho em gái của em đi đã. Em sẽ ở cùng tôi cho tới buổi sáng. Em phải giữ lời hứa đấy ?"
" Okay..."
Cô ấy bỏ cuộc rồi sao ?... Shirasaka-san lấy điện thoại với đôi tay run rẩy và bắt đầu soạn email.
* Note : bên Nhật không nhắn tin qua sdt, mà qua LINE hoặc gửi email.
BẠN ĐANG ĐỌC
JUN'AI ✕ RYŌJOKU KONPUREKKUSU
Roman d'amourTôi yêu Shirasaka Yukino, một cô gái xinh đẹp. "Thật hạnh phúc khi được ngắm nhìn cô ấy từ đằng xa", tôi từng nghĩ như thế là đủ... nhưng... Tôi không thể chịu nổi khi... Cô ấy hôn một ai đó!!! Trinh tiết của cô ấy sẽ bị lấy đi bởi một thằng khốn nà...