Dedicated to ToShI52
'LIFE isn't about waiting for the storm to pass. It's about learning to dance in the rain' - Pinterest=====
Kanina pang nakasunod kay Kyla si Shiro na nagpainis sakanya. Nang hindi na niya nakayanan ay hinarap na niya ito."Why are you following me?" inis na tanong ni Kyla.
" Sabi kasi ni papa, 'I'll guard you' daw" sabi ni Shiro.
" Hindi naman dapat sa lahat ng oras!" bulyaw ni Kyla kay Shiro. Nagsimula nang humakot ng estudyante ang ginagawa nilang dalawa.
"But---" sabi ni Shiro.
"But I want privacy!" sigaw kaagad ni Kyla ng magsisimula na namang magsalita si Shiro.
"Okay" sabi ni Shiro at nagtaas ng kamay na para bang sumusuko.
"Don't lie" usal ni Kyla at tumalikod kay Shiro. Nag give way naman ang lahat ng madaanan na estudyante ni Kyla kilala at alam ng lahat ang ginawa ni Kyla sa arena at ayaw nilang sumunod sa nangyari sa mga halimaw.
"Just freakin' leave me!" galit na bulyaw ni Kyla nang maramadamang sumusunod sakanya si Shiro.
"No!" bulyaw din sakanya ni Shiro
Unti-unti umiilaw ang mata at buhok ni Kyla kagaya ng nangyari noon sa arena.
"Talagang sinusubukan mo ko" sabi ni Kyla at hinarap si Shiro.
"You know what I can do Shiro" may pagbabantang sabi ni Kyla kay Shiro pero blankong ekspresyon lang ang ipinukaw ni Shiro kay Kyla.
"But you don't know yet what I can do" sabi ni Shiro kay Kyla.
"Talagang sinasagad mo ko" sabi ni Kyla at bumwelo pero napatigil lahat ng may sumigaw.
"STOP THIS NONSENSE AND GO TO THE OFFICE NOW!!!!" napalingon lahat sa sumigaw. Nakabakas ang takot sa pagmumukha nila ng makita si Mr. Stone kasama ang apat na Head ng mga Houses.
Tinignan ng masama ni Kyla si Shiro at pinaliliitan ito nang mata.
Habang si Shiro ay nakapoker face.
' kakalabas ko lang sa opisina at ngayon ay papasok ulit ako at kagagagawan ito ni Shiro' saad ni Kyla sa isip niya at tahimik na naglakad.
*
"What did you do!?" galit na asik ni Mr. Stone kay Shiro."Father, I did nothing it's just because of her" saad ni Shiro at tinuro si Kyla.
"Walangh*ya ka ako pa talaga ha g*go ka!" galit na bulyaw ni Kyla kay Shiro. Umiilaw ang mata at buhok niya dahil sa galit kay Shiro.
' Akala ko pa naman mabait siya. napakawalanghiya niya pala. lumalabas na ang tunay na baho mo at ang baho-baho mo talaga' saad ni Kyla sa isip na.
"Kyla?!" galit na baling saakin ni Mr. Stone.
" He started it ! he kept on following me but I insisted him to leave me alone so I can walk peacefully but he defied me and kept on following me and that triggered me." rason ni Kyla.
" And who are you for me not to defy huh?" sabi ni Shiro at nagsimulang kumulo ang dugo
"Whatever" saad ni Kyla na ikinagalit ni Shiro.
"What if we were late, what would happen to the students?!, and you Shiro why did you do that, you know how strong she is but still you did that, are you nuts!" bulyaw uli ni Mr. Stone at hinampas ang mesa.
"I just want to try--" naputol ang sasabihin ni Shiro nang magsalita si Mr. Stone.
"Try?! are you nuts do you think you will all be alive there if she landed a blow on you.? You saw everything that happened last Power Exam." sabi ni Mr. Stone. Natahimik ang dalawa sa sinabi niya. Kumalma naman si Kyla at si Shiro dahil sa sinabi ni Mr. Stone. Napa isip naman si Kyla sa sinabi ni Mr.Stone.
BINABASA MO ANG
MAGICEA: Destiny Starts#PHTimes2019
FantasyImpressive Rank Achieved: 188 in academy -(5/11/18) Impressive Rank Achieved-673 out of 971 stories in academy (1/11/19) Impressive rank achieved : 92 out of 238 stories in new Magicea. A world with purpose A world hidden from Fate A world full of...