💞Chapter 8💞

104 4 0
                                    

Dedicated to JanineApayor
'Don't worry about failures, worry about the chances you miss when you don't even try'
-Jack Canfield

======

Matapos ang hapunan ay nakaupo ang lahat sa sofa sa living room at naghihintay sa paliwanag ng dalawa.

"Ikaw na Shiro" sabi ni Kyla habang niyuyugyog ang bata para patulugin dahil gabi na.

"Ikaw na wifey" saad ni Shiro.

"Yuckks ang sagwa dude!" Komento ng lalakeng katabi ni Shiro. sapak naman ang natanggap ng lalake mula kay Shiro.

"Ano gusto mo pa?" sabi ni Shiro

"Tama na yan magpapakilala muna tayo" saad ng seryosong babaeng katapat ni Kyla.

"Hi ako nga pala si Tiara Dela Cruz" pakilala ng babae.

" Ako si Harold James Tuazo" pakilala ng lalaking nasa tabi ni Tiara.

"Jared Flames" maaliwalas na sabi ng lalakeng nasa kaliwa ni Kyla at ang nasapak ni Shiro kanina.

"Donny Mae Reyes here!" masiglang bati ng babaeng katabi ni Kyla.

"Shhhh" saway ng kanilang kaibigan sakanya, nag peace sign lang siya.

"Faye Marie Mendez" sabi ng babaeng katapat ni Shiro.

(A.N: naka round shape kasi yung Sofa nila. pero pwede mong baguhin ng itsura).

"Hiro Chua" sabi ng lalake sa tabi ni Faye.

"Greg Martin Newsun" sabi naman ng lalakeng naka indian sit habang nakatingin sa baby.

"Sunny Snow Season" sabi ng babae sa kaliwa nasa harap ni Newsun.

Natatawang tinignan ni Greg si Sunny.

"Bakit?" naguguluhang tanong ni Sunny.

"Hahahahha sa bawat pagkakataong magpapakilala ka ay natatawa talaga ako sa pangalan mo hahhahahahaha ba't ba kasi iyan ang ipinangalan saiyo? hahahhahahahaha"Sabi ni Greg at natawa ng mahina dahil sa baby.

"Aba't!" sabi ni Snow at pilit na inaabot si Greg ngunit hindi niya maabot abot dahil lumalayo ito sakanya.

"Kyla Dela Fuerto" saad ni Kyla at ngumiti.

"Ganda mo ngumiti dear" komento ni Tiara.

"Pero mas maganda ka" komento ni Harold at inakbayan si Tiara.

"Huy bakulaw ikaw ha tigil-tigilan mo ako na!! baka iba pa magawa ko sayo" may bantang sabi ni Tiara. Ang mga nakatingin sakanila ay kinikilig pero pinipigilan lamang tumili dahil baka magising si baby

"Gaya ng ano ha baby" mapangtuksong saad ni Harold. Namula ng masyado si Tiara sa sinabi ni Harold.

"Huy dude iba iniisip mo ah!" sabi ni Hiro at natawa ng mahina.

"Awwmm... Hubby ilalagay ko muna si Hera sa kwarto ko para nakapag-usap na tayo ng maayos" sabi ni Kyla kay Shiro.

"Oo naman. Wag ka lang magtagal ma-mimiss kita" sabi ni Shiro na ikinapula ni Kyla.

"Nakakahiya ka talaga Shiro! mahinang saway sakanya ni Kyla.

"Gusto mo naman" saad ni Faye na iknapula talaga ng mukha ni Kyla kaya umalis na siya doon.

Nilapag niya sa kama si Baby Hera at kinumutan. Tsaka lumabas ng kwarto ngunit bago siya lumabas sinigurado niya munang walang ibang tao doon sa kwarto at nakasara ang mga bintana.

MAGICEA: Destiny Starts#PHTimes2019Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon