Chapter 25: Her name is Polay!

33 10 0
                                    

M's POV

Nandito parin kami ni Khaii sa labas dahil inaantay pa namin si Pandy na makabalik.
Ang tagal niya kasi baka kung ano pang ginawang kalokohan ng lalaking yun sa banyo.

Nagtext naman ako kay Maeleen at tinanong kung nasaan na sila pero bago ko pa ito maisend ay nakita ko na agad sila na nakangiting papalapit sa amin.kaya binura ko na ang na type ko ng mensahe na isesend sana sa kanya at lumapit na kami ni Khaii

"Hey babe!".Pagtawag ni Zsayen kay Khaii at sabay yakap dito namula naman si Khaii dahil sa pagyakap ni Zsayen sa kanya

Psh! Tumatanggi pang tibo sya halata naman hahahaha!

Ako naman ay nakangiting lumapit kay Maeleen at hinalikan ito sa noo kaya naman pinagkantyawan kami ng mga kasama namin at kita kong namula si Maeleen sa ginawa ko kaya hinampas niya ako sa dibdib

"Ang landi mo naman beyb masyado kang PDA".Giit ng Babaeng niyayakap ko ngayon.

"Namimiss lang kita beyb eh".Giit ko sa babaeng ito

"Namiss? Eh kasama mo ako kahapon ah?".Sarkastikong tanong niya at nakataas pa ang kilay syempre habang nakayakap pa rin ako.

"bakit? Masama bang oras-oras kitang namimiss?"

"Wusshhuuu masyado kayong PDA mga bra!".Reklamo ni Alex na nasa gilid namin ni Maeleen.

"Wow coming from you bra? Eh kayo nga Lips to Lips pagnaghahalikan sa Public".Giit bi Maeleen kaya naman nagiwas ng tingin si Alex at medyo namumula din ito.

Nagtawanan kami lang at lalong namula si Alex dahil sa nahihiya eto pero sa huli nakitawa din naman ito.

"Beyb bibili na ako ng ticket anim lang ba tayo?".Tanong ko kay Maeleen

"Ah hindi pito beyb nanjan si Polay nag C.R lang.kasama nyo ba si Pandy?".Sabi ni Maeleen at medyo nagtataka dahil siguro wala si Pandy kaya hinahanap niya

"Ahh nagpunta din siya sa C.R beyb".Sabi ko at tumango nalang si Maeleen

Pumunta na ako sa counter para bumili ng ticket sight all you can ang binili ko na inaabot ng 700  pesos isa ok lang naman na ilibre ko sila usapan din naman namin ito ni Maeleen gusto niya daw ng may kasama kami maglaboy  eto namang si Zsayen at Pandy wala daw pera kaya ayun pinilit kaming ilibre sila ayy hindi actually naawa agad ako kaya pumayag na akong ilibre lahat sila.

Nang nakabili na ako ng pitong ticket ay iniabot ko ang mga ito sa bawat isang kasama namin.

Nakita ko namang padating si Polay at parang namumutla ito kaya nung makalapit siya ay ako na ang unang nagtanong sa kaniya ay hindi pala halos sabay kaming nagtanong ni Maeleen sa kanyan.

"Sis anyare ibinuhos mo ba yung suka sa mukha at katawan mo?".Tanong ko habang ngingisi ngisi

"Oo nga co'z anong nangyari sayo bakit namumutla ka?".Tanong ni Bebe ko hahaha bakit ba?

"Di ba alam nyo namang may Phobia ako sa ahas?".Pagtatanong din niya sa mga tanong namin haha ang gulo

"Yeah".Sagot ni Maeleen

"Muntik na kasi ako madikitan ng ahas buti nalang may tumulong saking lalaki".Sagot ng pinsan ni Maeleen na si Polay na ngayon ay umiiyak na kaya niyakap ito ng kanyang pinsan.

Di kalaunan ay tumahan din si Polay at laking pasasalamat niya daw sa lalaking Matangkad,Maputi,at Gwapo daw haha coincidence lang ba oh may kilala talaga akong lalaking ganun ang pigura haha imagination ko lang yun.

I Love You Until I Die(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon