Maeleen's POV
Matapos ang masayang pamamasyal kahapon balik eskwela nanaman kaming lahat nandito parin ako sa bahay dahil inaantay ko si M.
Tumawag kasi siya sa akin kanina sinabi niyang susunduin daw niya ako dito sa bahay.
"Ate ! Pasabay naman ako sa inyo ni bayaw may kotse naman kayo eh!".Ani ni Miggy na medyo sumisigaw pa.
"He! Manahimik ka kay Papa ka magpahatid tsaka mamaya pa ang pasok mo maaga pa oh".May awtoridad na sabi ko sa kapatid ko.
"Eh! Ate naman nagising ako ng Maaga eh!".Parang bata niyang sabi kaya medyo nangingiti ako.
"At sino namang nagsabi na gumising ka ng maaga? Wala naman diba?"
"Tsk sasabihin mo lang na ayaw mo ang dami mo pang sinasabi! Makatulog na nga lang ulit bye".Pagkukunwaring galit pa sa akin hahalik din naman sa pisngi ko haysst kahit kelan talaga itong kapatid ko.
Nang maka akyat na sa taas si miggy ay bigla namang tumunog ang cellphone ko kaagad ko naman kinuha ito sa aking bulsa.
Rumehistro ang number ni Mama sa Screen akala ko nung una si M ang tumatawag si Mama pala kaya sinagot ko naman ito kaagad.
"Hellooooo !!! Mama"
[Hi baby girl!]
"Mama naman malaki na ako di na ako baby girl hehe miss you Ma"
[Miss ko na din kayo baby]
"Ahmm Ma bat ang aga nyo po atang napatawag?"
[Gusto ko lang marinig ang boses mo baby parang stress reliever ganun hehe]
"Ahhh ang sweet naman ni Mama I love you Mama"
[I love you all baby girl ! Hehe kamusta boyfriend mo ? Makilatis yan pag uwi ko]
Eh?
Nanlaki ang mata ko sa sinabi ni Mama
"Ma!!! Pano mo nalama---"
[Sa Papa at kapatid mo hahahahahahaha]
"Mama naman ehh huhuhu"
[Oh sya sige na magpapahinga muna si Mama huh ingat kayo jan labyuuhh babye]
"Labyuu Ma ingat din po jan babye"
At ibinaba na niya ang linya.
Loko yung tatay at kapatid ko ah ilaglag ba naman ako kay Mama eh ayaw ni Mama na magboyfriend ako masyado kasing over protective.Pero teka ? Makilatis?
Ibig bang sabihin?
Hahaha oo tama pumapayag sya Maeleen bat ngayon mo lang naisip boplaks ka.
Narinig ko ang isang busina ng kotse sa labas si M na siguro yun kaya nagpasya na akong lumabas.
Tama ang hinala ko dahil nakita kong nakasandal si M sa kotse nila at nakangiti itong nakatingin sa akin.
Nang makalapit ako sa kanya naamoy ko agad ang napakabango niyang perfume oh shit i really love this guy and he's Scent.
Nalulunod ako sa kanyang bango para nililipad ang utak ko dahil dito.
"Natulala ka ata jan Baby Girl?".Napataas ang kilay ko sa kanyang tanong sa akin.
"Tsk pake mo ba malanding lalaki".Wika ko
BINABASA MO ANG
I Love You Until I Die(COMPLETED)
Roman d'amourMark Mateo De guzman/Gonzaga or M for short a handsome basketball player he is 16 years old na nagiisang mahal ng babaeng nag ngangalang.... Maeleen Gonzales a smart girl who break the heart of Mark Mateo Isa sila sa handang magpatunay na may forev...