Chapter 37: Home

22 4 0
                                    

( Maeleen's Point of View)

2 year after

Sinabi ko na noon kahit gaano pa katagal ang paghihintay ko dadating din ang araw na babalik siya at magsasama ulit kami. Wala mg makakapag hiwalay sa amin sa oras na iyon. Tama ang Daddy ni M kelangan ko rin ihanda ang sarili ko.

Nitong lumipas na taon madaming nagbago at may isang bagay na ipinagtataka ko.

Bakit hindi pa gumagalaw ang taong iyon?. Ilang taon na nung huli ko siyang makita bago kami mag break ni M noon bakit ngayon hindi ko na siya nakikita?. Guni - guni ko lang ba iyon oh totoong siya iyon. Kung totoo siya bakit wala parin siyang ginagawa  oh siguro inaantay niyang bumalik ang isa. Siguro nga ganoon pero wag ko nalang muna siyang isipin.

Balik tayo sa mga pagbabago. Ahmm ayun si Israel nagladlad na din sa amin. Inamin na niya na siya ay kalahi ng mga kabayo ay este ni Vice Ganda. Tssk halata naman kasi siya eh lagi niyang nilalaro ang buhok ko bukod doon ang galing niyang mag tirintas ng buhok eh bilang lang yung lalaking straight na marunong magtirintas ng buhok eh. Tas minsan nakikita ko yung labi niya namumula kaya iyon confirm si ate mo Israelita. Nalaman ko ding kinausap na niya si M bago ito umalis papunta sa Amerika. Nagladlad din daw ito kay M at pinangakuan daw siya ng One Night Stand ni Mark Mateo. Kaya etong Israel na ito ay nasabunutan ko ng bongga dahil dun.

Si Khaii naman wow eto babaeng babae na. Mukha na siyang babae kung dati tibo ang pormahan niya ngayon babaeng babae na si Khaii haha.pero ang sabi niya wag daw magpapalinlang sa itsura niya dahil sanay parin daw siyang makipag upakan sa kahit na sino mababae man o lalake nanakot pa eh noh magpapakababae lang eh.

Si Zsayen ayun sa lahat ng kaibigan namin siya lang ang walang pinagbago madaldal parin siya at bungangera payat parin siya hindi na tumaba pinapakain naman ng ayos wala talaga eh. Gangster kasi eh oo nalaman namin ni Alex mag mula noong ibully siya sumali siya sa Gang para naman daw hindi siya palaging ipinagtatanggol namin ni Alex.

Si Alex improving tumatangkad na siya kahit papaano. Stay strong sila ng boyfriend niya.Madalas kaming magkakasama nila Zsayen gala doon gala dito.

Si pandy naman wow improving hindi na siya nambabae at hindi narin siya Fuckboy haha pagbawalan ba naman ng Pinsan ko takot sya eh hahaha.

At ako eto patuloy na nagaantay kay M umaasang babalik na siya. Nagaantay na tuparin parin niya ang pangako niyang walang iwanan hanggang kamatayan. Na mi-Miss ko na ang lalaking yun Selosong boyfriend na Manyakis. Yung 78 kiss niya hindi ko pa naibibigay at oras na magkita ulit kami baka kahit hindi 78 kiss iyon at lumagpas pa ok lang basta ang mahalaga bumalik siya. Collage student na ako ngayon at Bussiness management ang kinuha kong Course dahil balak kong ipagpatuloy ang pagmamanage ng company namin kahit papaano ay matulungan ko man lang sila Mama at Papa.

Wala kaming pasok ngayon kaya napagpasyahan naming mag mall kaming magkakaibigan nagyaya kasi silang lahat may surprise daw sila sa akin na ayaw naman nilang sabihin sa akin surprise nga daw eh . Isinama namin si Miggy. Ay si Miggy pala binata na may girlfriend na sya pinanis pa yung ate niya diba siya may lovelife ako wala. Palagi pa niya akong inaasar kay M. Na iniwan daw ako nito at hindi na babalikan kaya pag napikon ako lagi ko siyang binabatukan hehe ang sarap din batukan eh di man lang bumabawi sa akin hehe.

"Uy ate ayun sila ate Zsayen oh".Turo ni Miggy kila Zsayen na magkakasama na.

"Zsayen dito".Pagtawag ko sa kanila habang kumakaway pa.

"Yow baby Miggy".Bati ni Zsayen kay Miggy.

"Ate naman di na ako Baby 16 years old na ako tsaka may girlfriend na ako".Napapakamot pa sa ulo niya si Miggy dahil nahihiya ito kay Zsayen ng tawagin itpng Baby.

I Love You Until I Die(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon