( Maeleen's POV)
Ilang linggo ang nakalipas medyo close na kami nung bago naming kaklase na si Israel nagtataka nga ako eh lagi nalang hinahawak ang buhok ko.
Nandito ako ngayon sa Room namin at nag iinternet nag research ako about sa Assignment namin mamaya kulang kasi yung ginawa ko kaya kelangan kong dagdagan buti nalang at may load akong pang Surfing ngayon eh.
Maya maya ay lumapit ang isa kong kaklase sakin si Beatriz pakopya daw ng Assignment at pinakopya ko naman ito.
"Huy Maeleen ang Swerte mo ah!".Wika nito bigla kaya napatingin ako sa kaniya.
"Bakit naman?".Nagtatakang tanong ko.
"Nakidnap ka lang nagka Mark Mateo kana hehe alam mo bang sobrang heart trob yun dito sa School natin buti di ka nagseselos pag may lumalapit na ibang babae sa kanya".Aniya kaya napangiti naman ako dahil doon.
"Ehehe syempre mahal na mahal ako nun hehe di naman hart trob dati ang panget na yun actually patay na bata sya nung Grade 9".Giit ko kay Beatriz.
"Ay we? Patay na bata sya dati?"
"Oo naging Gwapogi lang yun ngayong grade 10 natutong mag ayos eh hehe pano na Broken"
"Ha? Bakit naman?".Taas kilay na tanong niya.
"Hehe nakipag Break kasi ako sa kanya hehe"
"Halaaa! Bakit naman ?"
(-- __ --)
Kelangan ko pa bang idetalye ang lahat masyadong matanong tong babaeng ito ah.
"Eh kasi pinagbawalan ako ni Papa".Sagot ko.
"Eh bakit naman?".Naiirita na talaga ako sa kanya.
"Ay nako beatriz mangongopya ka na lang ang dami mo pang tanong".Inis sa sagot ko sa kaniya totoo naman eh mangongopya nalang ang dami pang tanong.
"Haha sorry naman be! Hehe naniniwala na tuloy ako sa Comeback is Real hehe sana lahat may Comeback".Natatawang sagot niya.
"Kung mahal mo talaga eh bakit hindi mo babalikan? Kung handa kang makipag patayan para lang maipaglaban ang pagmamahalan ninyo bakit hindi mo sya babalikan".Paliwanag ko sa kaniya ng may ngiti sa labi.
"Wow naniniwala na ako sa forever magmula ng nakilala kita !".Pakanta niyang sabi na katono ng Bahala na by Jadine.
"haha baliw ka na Beatriz!"
Nagtawanan kami pagkatapos ng usapan at maya maya pa ay natapos na siyang komopya sa akin tsaka siya nagpasalamat at umalis na.
Nagsimula na ang klase at wala akong ibang ginawa kung hindi ang makinig nalang sa tinuturo ng teacher paminsan minsan naman ay tinatawag ako ng teacher nasasagot ko naman ng tama iyon.
Para akong bata kapag pinupuri ako ng Teacher namin hehe aba syempre hehe minsan lang akong sumagot eh.
Reccess
Lalabas na sana ako ng tawagin ako ni Israel.
"Huy Maeleen beh sabay na tayo magreccess".Anyaya niya sa akin.
Eh?
Kasabay ko si M mag reccess eh hayss yaan mo na muna sya lagi nya naman akong kasabay magreccess eh ngayon lang naman ako hindi sasabay eh.
"Sige beh tara na".Hehe patay ako kay M pag narinig niyang beh ang tawagan namin sa isa't isa tsk seloso pa naman ang panget na yun eh mukhang straight pa naman tong si Israel at isa pa gwapo din hehe pero Gwapogi si Bebe Mark ko.
BINABASA MO ANG
I Love You Until I Die(COMPLETED)
RomanceMark Mateo De guzman/Gonzaga or M for short a handsome basketball player he is 16 years old na nagiisang mahal ng babaeng nag ngangalang.... Maeleen Gonzales a smart girl who break the heart of Mark Mateo Isa sila sa handang magpatunay na may forev...