Chapter 15

945 47 1
                                    

Your Pretty Stalker

RAILE

"Mas maganda yang design na yan. Maaliwalas tingnan."

Halos takasan naman ako ng bait nang may marinig na boses sa may bandang leeg ko.

"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko sa kanya.

"Napadaan lang."

"Alis na nga."

"Namiss kasi kita."

Agad ko naman siyang tinaasan ng kilay.

"Alelelele! Wag kang patola. Gulay yun di inuugali."

Napairap ako. Nag-iingay naman siya.

"Naalala ko kasing bati na tayo."

"Bakit nag-away ba tayo?"

"Sa ginagawa mo sakin, mukhang..."

"Isa pa, wag kang susulpot bigla at baka magkapalit kayo ng mukha nitong monitor." banta ko sa kanya.

"Ano palang ginawa mo kahapon?"

Napatingin ako sa kanya habang nakataas ang kilay.

"Balita ko rumampa kayo ng mga bakla."

"Alam mo naman pala eh."

"Ba't di niyo ako sinama?"

"Eh kasama mo daw yung clingy mong boyfriend."

"Asus, selos---"

"Hangin."

"Wag ka na ngang tumanggi. Alam ko namang crush--- aray!"

"Di kita crush."

"E di hindi."

Inayos ko ang papeles para sa bagong resort na itatayo. Samantalang di naman umalis si baklang Chen at pinagmasdan lang ako.

CHEN

Pinanood ko lang si Rae habang nag-aayos ng opisina niya at nakasubsob sa trabaho. At least di niya ako pinaalis diba? Naalala ko tuloy yung kabaliwang ginawa ko kahapon...

"Baby girl may lakad ka ba?" naglalambing na tanong ni Darwin habang nakayakap sa braso ko.

"Uhm, oo eh. Uwi ka na."

Di na ito umangal at agad ring umalis dahil may pupuntahan. Agad naman akong naligo at binalak yayain si Pina mamasyal. Kaunting push nalang at magsheshare rin 'tong babaeng 'to.

Papasok palang ako sa parking lot ng condo niya nang makasalubong ko ang kotse nito. Nag-Uturn ako at palihim na sinundan ang kotse niya. Huminto siya sa isang flowershop at lumabas na may dalang bulaklak. Tibo ba siya?

Sinundan ko pa siya hanggang sa nakarating kami sa.... Sementeryo?

Pinark ko ang kotse ko sa anggulong malinaw ko siyang makikita. Yakap niya ang tuhod niya habang nakayuko. Sino kaya iyon? Pamilya? Asawa? Anak?

Beautiful Scars (ANWAG Part 3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon