2.

277 47 3
                                    

Trời tối dần và những áng mây bắt đầu nhuộm lên cả thành phố thứ màu sắc đen kịt nhàm chán, tối tăm của ngày tàn. Arin ngồi yên lặng bên chiếc bàn gỗ đặt tách biệt trong quán, chính diện hướng ra con sông nước đang liên hồi chảy xiếc, đôi mắt theo chuyển động của những gợn sóng mà nhẹ nhàng lay động. Cổ áo phông trên người em rộng thùng thình lệch hẳn một bên, để lộ đôi vai gầy gò như người bệnh. Em thở dài ảo não, cứ cách không lâu lại nhìn đồng hồ.

" Xin lỗi, chị đến trễ."

Từ đằng xa, Ahn Heeyeon vội vã chạy đến, mồ hôi tuôn ra đầm đìa trên trán cho thấy chị đã rất nỗ lực để có thể đến được đây, dù cho đã muộn giờ hẹn rất lâu.

" Không sao. Chỉ có ba mươi phút, so với những lần trước của chị thật chẳng thấm vào đâu." - Arin trả lời bằng giọng bông đùa, em đã quá quen thuộc với chuyện này. " Sao hả ? Lại có ca khám nghiệm nào nữa à ?"

" Em biết đấy, công việc của chị..."

" Em là muốn biết điều gì đã khiến bác sĩ Ahn Heeyeon đây chủ động hẹn gặp em ?"

Ahn Heeyeon bất giác nhìn xuống khoảng đất ẩm ướt dưới chân mình, tỏ ra né tránh. Dường như Arin đọc được điều gì đó bất thường trong đôi mắt chị, đôi mắt dài với ánh nhìn phảng phất buồn ấy đang cố tình không chạm vào mắt em.

" Khó nói lắm ư ? Chị làm em lo đấy."- Em nhẹ giọng.

" Chị muốn nói..."

Ahn Heeyeon lại lắp bắp, còn Arin ngày càng sốt sắng chờ đợi.

" Có chuyện gì ?"

" Chúng ta chia tay đi."

Arin bỗng nhiên khựng người, tay nắm chặt lấy tách cafe, run rẩy. Nhất thời em không biết phải phản ứng thế nào trước lời đề nghị đơn phương này từ phía chị.

" Chị vừa nói gì vậy, Heeyeon ?"

" Chị vừa nói muốn chia tay."

" Xin lỗi Heeyeon, điều này đột ngột quá." - em lắc đầu, xoáy sâu vào mắt chị mà hỏi tiếp. " Lý do là gì thế ?"

" Em biết rằng công việc này của chị không hề có giờ giấc định sẵn. Có thể chị rảnh rỗi cả ngày, cũng có thể một buổi phải khám nghiệm hàng chục thi thể. Người yêu của chị, chị nghĩ chỉ có người thông cảm rất nhiều mới có thể hiểu."

" Chị đang nói em..."

" Tất nhiên chị không đổ lỗi cho em, là vấn đề của chị. Hầu như không lần nào chị đến gặp em đúng giờ đã hẹn nên em nổi giận cũng là điều có thể hoàn toàn hiểu được, nhưng cứ để em chờ đợi rồi nổi giận suốt một thời gian dài không phải là cách hay. Chúng ta không hợp nhau. Chị xin lỗi."

" Vậy nên chị quyết định dừng lại tình cảm này, và sau đó sẽ tìm người khác biết thông cảm hơn hay sao ?"

Đáp lại Arin chỉ có gió và tiếng thở đều đều của Ahn Heeyeon.

" Từ trước đến giờ Ahn Heeyeon là người đã quyết định thì không bao giờ thay đổi, có phải lần này cũng thế không ?"

|HaLyn| Dấu vếtWhere stories live. Discover now