Chapter 42: I am Her World Before But I Left Her

1.1K 13 0
                                    

Enzo's POV

Ayaw talaga ni Yani ng horror movies kaya ito tinulugan ako at worse kasama ko pa si James.

Binuhat ko si Yani sa kama at sinimulan ko na ulit gawin ang business plan.

"So its you." sabi ni James.

"Me?"

"Yung mahal ni Yani."

Tinignan ko lang sya. Gusto ko isekreto ang panliligaw ko hanggang next month, hanggang sa malaman ng mga magulang ni Yani ang panliligaw ko sa anak nila.

"Don't tell me you don't know. Ang manhid mo naman. I can see the way she look at you, kasi ganyan din sya sakin dati."

"I know and I have plans."

"I am her world before but I left her. And now I regret what I've done cause I still love her and I always will. Piece of advice dont break her frigile heart." sabi nya sabay tapik sa balikat ko saka lumabas.

Nararamdaman ko mahal pa din nya si Yani, pero hindi ako makapapayag na mapunta sa kanya si Yani. Lalaban ako hanggat kaya ko. Hinding hindi ko sya iiwan. James maybe his first love but I'll makes sure I'll be Yani's last love.

Yani's POV

Nagising ako dahil nagugutom ako.

"Enzo, kain na tayo." Nagaawa sya ng business plan. Ang sipag talaga nitong lalaking to.

"Oi! Enzo!"

"Eto na oh!" Lumapit sya sakin at niyakap ako.

"Baby!"

"I love you.Kain na tayo." Ay ang sweet naman ng Baby ko.

Nag punta kami kitchen.

"May dala si James na spaghetti. Gusto mo?"

"No! I dont eat spaghetti."

"Bakit?"

"Favorite namin yan dati, pero simula nung iniwan nya ko di na ko kumain nyan."

"Ang bitter mo. Kumain ka na ng spaghetti, di ba wala ka ng feelings sa kanya."

"Eh! Kakain lang ako pag luto mo."

"Next time, pag luluto kita."

"Sige sa ground floor na lang tau kumain! Parang gusto ko kasi ng roasted chicken."

Pumunta kami sa ground floor para kumain. Pagkatapos ay bumalik na ko sa condo at si Enzo naman ay unuwi na.

UNEXPECTEDLYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon